Thành Thành Công khai trương khách sạn đầu tiên tại Campuchia

01/06/2018 16:30 PM | Kinh doanh

Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (VNG), thành viên Tập đoàn TTC vừa khai trương TTC Hotel Premium - Angkor tại thành phố Siem Reap, Campuchia.

Được biết đây là khách sạn đầu tiên hoạt động ở nước ngoài và là điểm đến thứ 12 trong chuỗi Khách sạn - TTC Hotel của ngành du lịch thuộc Tập đoàn TTC, tiền đề cho chiến lược phát triển lên 24 điểm đến năm 2020 của toàn bộ hệ thống TTC Hospitality.

Campuchia - Siem Reap có 3 địa danh được công nhận là di sản văn hóa thế giới: Khu di tích Angkor Wat, Đền Preah Vihear và Khu vực khảo cổ Sambor Prei Kuk. Theo Giám đốc Vụ Thống kê và Kế hoạch Bộ Du lịch Campuchia Kong Sopheareak cho biết, lượng khách quốc tế đến thăm nước này trong năm 2017 đã tăng 11,8% so với năm trước, lên 5,6 triệu lượt du khách. Trung Quốc là thị trường có lượng du khách đến Campuchia đông nhất, tiếp theo là Việt Nam và Lào. Do đó, việc phát triển thêm điểm đến ở Campuchia không chỉ tăng số lượng điểm đến cho TTC Hotel, mà còn cộng hưởng vào việc phát triển Dịch vụ Lữ hành - TTC Travel. Từ đó, Công ty có thể phát triển thị trường khách Tây Âu và tạo thêm những tuyến tour liên kết trong cụm điểm đến ở khu vực Đông Dương.

Đến Tháng 5/2018, TTC Hotel đã sở hữu 12 Khách sạn/Resort tiêu chuẩn 3*, 4*, với công suất phòng bình quân đạt 67%, cao hơn bình quân ngành. Dự kiến đến năm 2020, TTC Hotel sẽ sở hữu 19 Khách sạn, phục vụ gần 700.000 lượt khách, tăng 59% so với cuối năm 2017, công suất phòng dự kiến đạt 72%, tăng 9% so với công suất năm 2017. Với chuỗi Khách sạn TTC Hotel hoạt động theo Phong cách "City Hotel", 4* chiếm đa số với 70%, tại những vị trí đắc địa thuộc trung tâm của những Thành phố du lịch, phục vụ nhóm khách chính là trung và cao cấp đến chủ yếu từ trong nước 35% và nước ngoài 65%.

Chiến lược đến năm 2020, Công ty sẽ phát triển thêm các địa điểm kinh doanh mới tại các khu vực như Huế, Gia Lai, Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội, Phú Quốc và tìm kiếm cơ hội đầu tư mở rộng ra nước ngoài phù hợp với khả năng và chiến lược phát triển của Công ty. Theo ước tính đến 2020, Doanh thu của VNG sẽ vào khoảng 2.132 tỷ đồng, với tỷ lệ tăng trưởng kép 2017 - 2020 là 32%.

VNG là số ít Công ty trong ngành công nghiệp du lịch có chuỗi hoạt động khép kín khi tính đến Tháng 5/2018, Công ty hiện đang sở hữu 12 Khách sạn, Resort; 2 Trung tâm hội nghị/Nhà hàng; 2 Khu vui chơi và 1 Trung tâm lữ hành tại Việt Nam và mở rộng sang Campuchia. Cũng tính đến Tháng 5/2018, VNG đã phục vụ gần 3,3 triệu lượt khách trung và cao cấp, chiếm hơn 7% thị phần lượt khách du lịch ở các Tỉnh/Thành phố đang hoạt động.

VNG được vận hành theo mô hình quản trị kinh doanh tập trung hiệu quả, chuỗi hoạt động kinh doanh khép kín với 4 nhóm ngành chính Khách sạn, Khu vui chơi, Trung tâm hội nghị/Nhà hàng, Lữ hành. Công ty cung cấp cho khách hàng sự trải nghiệm về chất lượng dịch vụ toàn diện theo tiêu chí Xanh - Sạch - Thân thiện - Đẳng cấp trải dài từ Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Cần Thơ - những khu vực du lịch trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam. 

Đặc biệt, TTC Hospitality còn hướng đến việc mở rộng thị trường nước ngoài, trong đó bước tiến đầu tiên chính là Siem Reap - một điểm đến du lịch nổi tiếng của Campuchia.

PV

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM