Thần tốc như Shark Việt: Shark Tank mới chiếu đến tập 6, Shark Việt đã chính thức xuống tiền cho startup blockchain Triip trong tập 3

31/08/2019 05:04 PM | Kinh doanh

Đây cũng là deal đầu tiên DD thành công trong mùa 3 và cũng là thương vụ có tốc độ hoàn thành nhanh nhất lịch sử Shark Tank Việt Nam.

Thần tốc như Shark Việt: Shark Tank mới chiếu đến tập 6, Shark Việt đã chính thức xuống tiền cho startup blockchain Triip trong tập 3

Trong dàn cá mập năm nay, Shark Việt có lẽ là nhân vật được không ít khán giả trung thành của Shark Tank Việt Nam yêu mến. Ngoài lý do đã từng xuất hiện ở mùa trước, Chủ tịch Intracom còn là người thật sự có tâm với startup, khi luôn đưa ra những lời đóng góp chân thành, thậm chí động viên khích lệ startup cố gắng, dù ông có rót vốn hay không.

Mới đây nhất, Shark Việt còn khiến những người hâm mộ ông bất ngờ hơn nữa khi nhanh chóng kết thúc quá trình DD (thẩm định dự án) với Triip, dù startup ứng dụng blockchain trong mảng du lịch này mới chỉ xuất hiện trong tập 3 vừa qua.

Theo thông tin đưa ra trên fanpage của Shark Nguyễn Thanh Việt, ngày 6/9 tới đây, Intracom Group của Shark Việt sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư với Triip. Thỏa thuận này biến thương vụ đầu tư của Triip trở thành thương vụ đầu tư có tốc độ DD nhanh nhất lịch sử Shark Tank Việt Nam, vượt qua startup may đồ bảo hộ lao động CDTS của mùa trước.

Thần tốc như Shark Việt: Shark Tank mới chiếu đến tập 6, Shark Việt đã chính thức xuống tiền cho startup blockchain Triip trong tập 3 - Ảnh 1.

Được biết CDTS cũng là startup đầu tiên trong mùa 2 DD thành công. Quá trình thẩm định giữa Shark Việt và nữ founder Mỹ Diệu cũng chỉ diễn ra trong vòng 100 ngày. Tuy vậy số vốn Shark Việt rót vào là 10 tỷ đồng, gấp đôi con số cam kết trên truyền hình.

Thông tin cụ thể và quá trình DD giữa Shark Việt với Triip hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Trước đó, CEO, đồng sáng lập Hải Hồ của Triip đã đến Shark Tank để kêu gọi 500.000 USD cho 5% cổ phần công ty, hướng tới mục tiêu xây dựng ứng dụng blockchain du lịch lớn nhất thế giới. Tuy nhiên Hải Hồ đã bị 4/5 Shark từ chối, chỉ duy nhất Shark Việt "một mình một ngựa" đưa ra đề nghị 500.000 USD cho 20% cổ phần của Triip.

Sau quá trình đàm phán, với quyết tâm và sự chân thành, CEO Hải Hồ đã thuyết phục được Shark Việt nhún nhường ở con số 6,6% cổ phần, thiết lập nên một tiền lệ nhận đầu tư chưa từng có từ "cá mập" vốn thích chiếm tỷ lệ cổ phần cao để nắm quyền chi phối startup. Thậm chí, Hải Hồ còn "tuyển" được Shark Việt về làm việc cho mình với đề nghị đi kèm là trong 1 năm, mỗi tuần Shark làm việc cùng startup trong 1 giờ.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng: Tỉnh nào ở tỉnh đó, nhà nào ở nhà đó

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều nay 30-3 nhấn mạnh phải tới việc phải dập bằng được các ổ dịch Covid-19, do vậy yêu cầu "tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó".

Lãnh đạo cần làm gì để nhân viên làm việc tại nhà mà không chán nản: Chấm công - giao việc - họp online thường xuyên, áp dụng OKR triệt để và khuấy động tinh thần liên tục!

Mọi cơn bão dịch bệnh đi qua sẽ là một phép thử để Lãnh đạo công ty linh hoạt hơn, ứng biến nhanh hơn và trở nên mạnh mẽ hơn. Đây cũng là thời điểm mà các doanh nghiệp nên nhìn nhận lại khả năng ứng phó sự thay đổi và cấu trúc công ty đủ sự linh hoạt để chuyển mình với những thay đổi bất ngờ từ bên ngoài hay chưa.

Bậc thầy marketing Philip Kotler chỉ ra sai lầm của các công ty khi kinh tế hỗn loạn: Hầu hết đều phản xạ bằng cách cắt giảm tiếp thị, làm vậy là bạn đang nhường chỗ cho đối thủ cạnh tranh!

Philip Kotler cho rằng khi đến thời điểm phải cắt giảm, mảng tiếp thị dường như luôn bị "xử trảm" đầu tiên, và thứ hai là việc phát triển sản phẩm mới. Hành động như vậy luôn là một sai lầm vì nó phá hủy thị phần và sự đổi mới của công ty.

Đọc thêm