Thần đồng công nghệ sinh học 31 tuổi mở 5 công ty khởi nghiệp, giải cứu thế giới khỏi nhiều căn bệnh hiểm nghèo
Dù mới 31 tuổi nhưng chàng trai này đã thành lập công ty khởi nghiệp thứ 5 đều hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sinh học.
Vivek Ramaswamy – một nhà đầu tư 31 tuổi được xem là "thần đồng" trong lĩnh vực công nghệ sinh học vừa tuyên bố sẽ thành lập công ty khởi nghiệp thứ 5 của mình mang tên Urovant – tập trung vào những bệnh rối loạn tiết niệu như bàng quang tăng hoạt động.
Vivek cũng vinh dự có vị trí trong danh sách những lãnh đạo hàng đầu thế giới năm 2017 do Fortune bình chọn. Anh được xem là người đang thay đổi lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
“Chúng tôi vui mừng chào đón thêm một đứa con tinh thần đến với ngôi nhà Roivant Sciences”, Ramaswamy nói trong tuyên bố. “Những căn bệnh như bàng quang tăng hoạt động đã gây ảnh hưởng xấu tới hàng triệu cá nhân trên toàn thế giới và hiện tại những lựa chọn chữa trị vẫn chưa thể làm hài lòng tất cả các bệnh nhân. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho bệnh nhân những lựa chọn điều trị tốt hơn và nhanh nhất có thể”.
Urovant cũng đang tiến hành thỏa thuận với hãng dược phẩm Merck để có thể tác động vào giai đoạn cuối chữa trị cho căn bệnh này. Khoảng 33 triệu người Mỹ mắc phải căn bệnh ở trạng thái cơ bản nhất.
Ramaswamy là nhà sáng lập và CEO của Roivant Sciences – một công ty hoạt động giống vai trò của một cái ô và ở dưới là rất nhiều công ty khác hoạt động trong lĩnh vực khoa học đời sống.
Ramaswamy được biết đến rộng rãi trong giới doanh nhân bởi anh thực hiện thành công những thương vụ IPO đình đám gần đây gồm Axovant - trung tâm nghiên cứu bệnh thần kinh trị giá 315 triệu USD hay thương vụ IPO cho một công ty chăm sóc sức khỏe nữ giới trị giá 218 triệu USD mang tên Myovant.
Roivant cũng đang điều hành 2 công ty khác, 1 hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc da và một nghiên cứu, chữa trị những bệnh hiếm gặp. Cả hai vẫn là những công ty tư nhân.
Hoạt động của Ramaswamy liên quan tới việc nắm bắt những loại thuốc đang được thử nghiệm thành công mà những công ty khác không có đủ nguồn lực hoặc không hứng thú bởi nó đi ngược lại chiến lược danh mục sản phẩm của họ.