TGĐ Tập đoàn Francia Beauty Nguyễn Thanh Ngọc: "Chúng tôi phát triển sản phẩm nhằm kiến tạo một thế giới tươi đẹp cho phụ nữ"

27/01/2024 10:00 AM | Kinh doanh

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, từ nhà máy chuyên gia công mỹ phẩm cho những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, Francia Beauty ngày nay đã được biết tới là một trong những nhà sản xuất mỹ phẩm chuyên nghiệp, hướng tới phục vụ nhu cầu làm đẹp của người Việt Nam.

Chặng đường đó đã ghi nhận những bước tiến và nỗ lực không ngừng nghỉ của cả tập thể nói chung và cá nhân GCEO Nguyễn Thanh Ngọc - người phụ nữ luôn lấy cái đẹp làm tôn chỉ.

"Hãy thử tưởng tượng, đứng trước một cảnh đẹp, một người đẹp, một trí tuệ đẹp, hành động đẹp, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Chắc chắn bạn sẽ ngưỡng mộ và nhận được một năng lượng rất tích cực. Vì thế tôi nghĩ giúp tạo ra cái đẹp là giúp tạo ra năng lượng và giá trị tích cực" – câu chuyện của GCEO Nguyễn Thanh Ngọc bắt đầu một cách giản dị như thế. Sự nghiệp của chị Nguyễn Thanh Ngọc và Tập đoàn Francia Beauty được đặt nền móng theo cách bản năng nhất, xuất phát từ tình yêu với vẻ đẹp của người phụ nữ và mong muốn lan toả năng lượng tích cực tới cộng đồng.

Chọn kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, điều gì đã khiến chị theo đuổi con đường vốn không hề dễ dàng này?

Tôi là người đam mê và ngưỡng mộ những gì đẹp đẽ, đam mê này càng được truyền cảm hứng khi tôi là một phụ nữ, luôn muốn mình đẹp và nghĩ các phụ nữ khác cũng có mong muốn như vậy. Vì thế tôi đã quyết định chọn kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp để thỏa mãn được tình yêu và đam mê, đồng thời giúp cho những người phụ nữ trở nên đẹp hơn, tự tin và hạnh phúc với bản thân hơn và thành công hơn trong cuộc sống. Ngoài đam mê cá nhân, xét về mặt kinh tế thì lĩnh vực làm đẹp là một thị trường tiềm năng. Tất cả những lý do trên đã ảnh hưởng đến quyết định của Tập đoàn Francia Beauty khi chọn kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp.

TGĐ Tập đoàn Francia Beauty Nguyễn Thanh Ngọc: Chúng tôi phát triển sản phẩm nhằm kiến tạo một thế giới tươi đẹp cho phụ nữ - Ảnh 1.

Theo đuổi sứ mệnh làm đẹp đã gần 20 năm, triết lý kinh doanh của Tập đoàn Francia Beauty là gì, thưa chị?

Tập đoàn chúng tôi đã định hình một triết lý kinh doanh rất rõ đó là: Tận tâm trong một lĩnh vực kinh doanh duy nhất: sản xuất và cung cấp các sản phẩm làm đẹp nhằm duy trì và nâng cao vẻ đẹp riêng biệt của mỗi cá nhân. Tạo ra một môi trường làm việc tuyệt vời nơi những vẻ đẹp tinh thần như phẩm giá, trung thực và đáng tin cậy được tôn trọng; nơi mối quan hệ giữa con người với con người được đề cao. Phát triển sản phẩm và cải tiến công nghệ theo xu hướng giảm thiểu tác động có hại đến môi trường tự nhiên. Chúng tôi cố gắng để duy trì một thế giới tươi đẹp cho mọi người cả bây giờ và trong tương lai.

Tập đoàn Francia Beauty đã xây dựng cho mình Tầm nhìn và 4 giá trị cốt lõi theo đúng tinh thần của Triết lý này. Đó là "Trở thành nhà cung cấp sản phẩm làm đẹp chuyên nghiệp cho thị trường nội địa và mang những sản phẩm Việt Nam có thế mạnh ra thị trường thế giới". 4 giá trị cốt lõi mà tôi tin rằng sẽ giúp Tập đoàn chúng tôi giữ vững triết lý và biến tầm nhìn thành hiện thực đó là Tiên phong – Học hỏi – Hợp tác – Kỷ luật.

TGĐ Tập đoàn Francia Beauty Nguyễn Thanh Ngọc: Chúng tôi phát triển sản phẩm nhằm kiến tạo một thế giới tươi đẹp cho phụ nữ - Ảnh 2.

Được biết, bên cạnh việc gia công cho các hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới, Tập đoàn Francia Beauty đang tâm huyết phát triển một số sản phẩm chuyên biệt dành cho người Việt, chị có thể chia sẻ rõ hơn về điều này? 

Thiên nhiên Việt Nam từ bao đời nay có rất nhiều cây cỏ và nguyên liệu tự nhiên quý giá. Bồ kết, bưởi, nghệ, là các nguyên liệu phổ biến và rất gần gũi với chúng ta, được các thế hệ sử dụng trong việc làm đẹp, và được truyền lại nối tiếp tới tận bây giờ bất chấp các khái niệm làm đẹp mới tiên tiến bởi vì thực tế các giá trị làm đẹp vẫn hiện diện và hiệu quả đối với làn da Việt. Chính vì thế tôi luôn nung nấu và ấp ủ ước mơ muốn tạo ra dòng sản phẩm chuyên biệt cho người Việt.  

Thương hiệu S.O.N đã được ra đời từ ước muốn này, chúng tôi đã tung ra thị trường các dòng sản phẩm sử dụng nguyên liệu thuần Việt, phù hợp với cơ địa người Việt và được thị trường đón nhận vô cùng tích cực. Dòng sản phẩm S.O.N đáp ứng hầu hết các nhu cầu từ chăm sóc làm đẹp làn da, mái tóc đến cơ thể và dành cho những phụ nữ Việt với mong muốn tái sinh sắc đẹp vốn có của mình.

TGĐ Tập đoàn Francia Beauty Nguyễn Thanh Ngọc: Chúng tôi phát triển sản phẩm nhằm kiến tạo một thế giới tươi đẹp cho phụ nữ - Ảnh 3.

Là một người phụ nữ kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, theo quan điểm của chị, như thế nào là một "phụ nữ đẹp"?  Và Tập đoàn Francia Beauty đã có những hành động gì để góp phần kiến tạo một thế giới nơi con người đẹp và tự tin hơn?

Khái niệm về "một phụ nữ đẹp" thường rất đa dạng và phụ thuộc vào quan điểm cá nhân, văn hóa, và giá trị của mỗi người. Điều quan trọng là tôn trọng sự đa dạng và không đánh giá đẹp dựa trên tiêu chí duy nhất. Tập đoàn chúng tôi mong muốn kiến tạo nên "Một thế giới tươi đẹp" nơi phụ nữ đều trở nên đẹp hơn. Chúng tôi tôn trọng sự đa dạng về ngoại hình, màu da, hình dáng cơ thể, và đặc điểm cá nhân. Do đó, trong việc phát triển sản phẩm, chúng tôi hướng tới giải pháp đa dạng cho các vấn đề đa dạng của nữ giới. Hơn nữa, chúng tôi tôn trọng sở thích, lối sống cá nhân, từ đó phát triển sản phẩm tới những nhu cầu ngách nhất, mới nhất có thể để người dùng có được sản phẩm đúng mong muốn và sở thích cá nhân của họ.

Cảm ơn chị vì những chia sẻ thú vị, chúc chị và Francia Beauty ngày càng phát triển!

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM