Tesla lại bị khách hàng 'ném đá' vì lùi lịch giao xe để vòi tiền khách
Theo đánh giá của nhiều người, Tesla có vẻ đang cạn kiệt dòng tiền luân chuyển nên mới phải dùng tới những chiêu trò "vắt sữa" khách như hiện tại.
Tesla trong tuần trước đã gửi lời xin lỗi tới một số chủ xe Model S vì chậm bàn giao so với lịch dự kiến ban đầu, nhưng khi các chủ xe phẫn nộ đi tìm hiểu, sự thật đằng sau hành động này lại sâu xa hơn so với lý do "không kịp sản xuất" mà hãng đưa ra.
Theo Electrek, trong những tuần qua Tesla đã liên tục gửi thư xin lỗi người mua Model S facelift về việc họ sẽ chậm bàn giao xe với một số trường hợp chậm nhất phải dời ngày nhận từ hiện giờ xuống tận tháng 2 năm sau.
Từ khi được facelift, Tesla Model S liên tục gặp "drama"...
Ngạc nhiên hơn, một số chủ xe Tesla Model S bị ảnh hưởng cho biết họ đã nhận được một đề nghị "nhỏ" từ hãng là trả thêm 10.000 USD (số tiền tương ứng với mức tăng của Model S facelift so với bản cũ) để được nhận xe đúng hạn.
Việc ưu tiên bàn giao những phiên bản đắt tiền trước giờ không phải hiếm, tuy nhiên trường hợp này, cùng một phiên bản xe, cùng một mức giá, chỉ khác là những người mua chậm lại được bàn giao nhanh hơn vì trả tiền nhiều hơn.
Vô lăng hình chữ U bị chính người dùng đánh giá quá khó điều khiển hiệu quả.
Rất nhanh chóng, động thái "vòi vĩnh" của Tesla đã khiến họ nhận cơn bão chỉ trích từ chính những khách hàng của mình. Đa số khách hàng không muốn bỏ ra một khoản tiền lớn chỉ để nhận xe (mà mình đã đặt tiền trước từ tận đầu năm) đúng hạn hoặc chờ tới năm sau đã khẳng định sẽ lấy lại tiền cọc để chuyển sang mua xe khác.