Tên càng độc đáo, start up càng gọi được vốn lớn
Đây là kết quả nghiên cứu mới được công bố của 3 trường Đại học Stony Brook, Đại học Drexel và Đại học Villanova (Mỹ).
Một nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí chuyên ngành kinh tế Venture Capital đã chỉ ra rằng tên gọi của một startup có ảnh hưởng đáng kể đến việc kêu gọi vốn và nhận được đầu tư của startup đó.
Những cái tên dễ phát âm như Uber hay Lyft đều được các nhà đầu tư ưa chuộng hơn. Các dự án khởi nghiệp này đều nhận được nhiều tiền hơn bất kể từ cộng đồng hay từ các nhà đầu tư thiên thần. Đây là kết quả thu được sau khi nhóm nghiên cứu của 3 trường đại học trên tiến hành khảo sát 131 dự án khởi nghiệp kêu gọi vốn thành công.
Dễ đọc và nghe bắt tai, "Google" đã trở thành hiện tượng và được chính thức đưa vào từ điển Oxford vào năm 2006. Ảnh: Hai nhà sáng lập của Google - Larry Page và Segrey Brin
Tính độc đáo tất nhiên là một phẩm chất cần có, đặc biệt trong giai đoạn đầu khi nhà đầu tư chưa biết gì nhiều về công ty khởi nghiệp và cái tên là thứ dễ thu hút và gây ấn tượng với họ nhất. Cũng theo nghiên cứu này, những cái tên khó nhớ “tạo ra cảm giác xa lạ” và sự khác người không đúng chỗ sẽ khiến các nhà đầu tư cảm thấy không an toàn khi rót tiền của mình cho dự án đó. Tuy nhiên, càng tiến tới những giai đoạn sau, kết quả tài chính của startup mới là điều thực sự có ý nghĩa đối với các nhà đầu tư, hơn là một cái tên bắt tai.