Techcombank & Manulife: Tăng cường ứng dụng công nghệ, tối ưu trải nghiệm

01/12/2021 03:30 PM | Kinh doanh

Việc đầu tư mạnh cho Sản phẩm Bảo hiểm liên kết qua Ngân hàng (Bancassurance) và chuyển đổi số hóa trong suốt thời gian qua giúp Techcombank và Manulife Việt Nam gặt hái được những thành công nhất định.

Techcombank & Manulife: Tăng cường ứng dụng công nghệ, tối ưu trải nghiệm

Vượt "bão" nhờ chuyển đổi số

Theo thống kê sơ bộ của các doanh nghiệp bảo hiểm, trong 8 tháng đầu năm 2021, trong khi thị trường bắt đầu gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 kéo dài và các quy định giãn cách nghiêm ngặt thì doanh thu phí bảo hiểm mới của kênh bancassurance vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng rất tốt với mức gần 40%.

Sự tăng trưởng có được của kênh bancassurance khối nhân thọ được cho là có được đến từ cả hai nguyên nhân. Dịch bệnh bất ổn giúp nhiều người nhận thấy ý nghĩa của việc đã có một kế hoạch tài chính và bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống là cần thiết hơn bao giờ hết. Bảo hiểm đã được nhìn nhận như một giải pháp tích cực. Khảo sát Manulife Asia Care Survey công bố vào tháng 2/2021 cũng cho thấy rằng sức khỏe và các kế hoạch tài chính là mối quan tâm lớn của nhiều người Việt Nam kể từ khi đại dịch xảy ra và 90% cho rằng họ có dự định mua bảo hiểm trong vòng 6 tháng tới.

Một nguyên nhân quan trọng nữa là hầu hết các công ty bảo hiểm đều kịp thời thay đổi về sản phẩm lẫn cách thức đưa các sản phẩm bảo hiểm tới người dân trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn. Và có một thực tế không thể phủ nhận là các doanh nghiệp đã thực hiện cách mạng chuyển đổi số chính là những doanh nghiệp dễ dàng vượt qua "bão" Covid-19.

Theo một báo cáo nhận định của công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), doanh thu của kênh bancassurance vẫn duy trì tốt nhờ quá trình số hóa tạo điều kiện thuận lợi cho việc tư vấn mua bảo hiểm mà không bị ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội. Sự thay đổi hành vi khách hàng với xu hướng chuộng giao dịch trực tuyến đi kèm với phí giao dịch cạnh tranh là yếu tố hỗ trợ.

Là một trong những ngân hàng có tăng trưởng doanh thu mạnh nhờ bảo hiểm, ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số của Techcombank, cho biết: "Để thực hiện tầm nhìn "Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống", Techcombank đang mạnh mẽ thực hiện chuyển đổi dữ liệu và hành trình số hóa lấy khách hàng làm trọng tâm. Với nhu cầu bảo hiểm ngày càng tăng trong thế giới hậu đại dịch, việc giúp lực lượng bán có các cuộc trò chuyện cá nhân hóa với từng khách hàng trên nền tảng số là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi". Với lượt giao dịch trực tuyến vượt trội, dự kiến Techcombank sẽ tiếp tục dẫn đầu ngành trong việc ứng dụng điện toán đám mây theo cả chiều rộng và chiều sâu, đảm bảo độ tin cậy, ổn định, an toàn và hiệu quả.

Được biết, 9 tháng đầu năm 2021, phí dịch vụ bảo hiểm của Techcombank đã tăng trưởng 30,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu khai thác mới (APE) cũng ghi nhận mức tăng 31,0% trong 9 tháng, nhờ những nỗ lực trong việc không ngừng nâng tầm chất lượng dịch vụ, trong đó việc áp dụng các giải pháp công nghệ số đã góp phần giảm thiểu đáng kể những ảnh hưởng từ các đợt giãn cách xã hội.

Nắm bắt các cơ hội mới từ thị trường bảo hiểm

Techcombank & Manulife: Tăng cường ứng dụng công nghệ, tối ưu trải nghiệm - Ảnh 1.

Techcombank hiện đang là đối tác phân phối bảo hiểm độc quyền của Manulife Việt Nam. Kể từ khi ký kết hợp tác song phương vào năm 2013 và hợp tác độc quyền năm 2017 hai bên đã bắt tay xây dựng rất nhiều dịch vụ để nâng cao trải nghiệm khách hàng của mình. Với nền tảng công nghệ và tầm nhìn chung, trong đó "công nghệ là vũ khí chiến lược", Techcombank và Manulife Việt Nam cũng đã tối ưu việc phân tích, xác định nhu cầu và giải pháp bảo hiểm phù hợp cho Khách hàng thông qua các công cụ tư vấn số iTCBLife và ePOS. Quy trình nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến và thẩm định cũng được tối giản để tiết kiệm thời gian và bảo đảm sự an toàn cho Khách hàng. Các giải pháp số hóa cũng được áp dụng để phát hành hợp đồng trực tuyến. Ngoài ra, khách hàng còn có thể nộp phí bảo hiểm trên nền tảng online F@st Mobile để tăng thêm tính tiện lợi.

Kỷ niệm 8 năm hợp tác, Techcombank và Manulife Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ thông qua việc nắm bắt các cơ hội mới của thị trường. Manulife Việt Nam sẽ hỗ trợ việc đào tạo, học tập tại từng vùng kinh doanh nhằm nâng cao năng lực và sự chuyên nghiệp của nhân viên ngân hàng. Trong khi đó, Techcombank cam kết tăng cường đầu tư tuyển dụng nhân lực có trình độ cao về dữ liệu và công nghệ, cụ thể là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), khoa học dữ liệu và đào tạo công nghệ.

Ông Terry Li, Giám đốc cao cấp Bảo hiểm Techcombank, chia sẻ: "Việt Nam là một trong những thị trường bảo hiểm phát triển nhanh nhất ASEAN nhờ dân số trẻ và tốc độ tăng trưởng GDP mạnh mẽ. Là một trong những ngân hàng hàng đầu, Techcombank cam kết phục vụ khách hàng với dịch vụ tư vấn và giải pháp bảo vệ tốt nhất nhằm đáp ứng hiệu quả các nhu cầu khác nhau của khách hàng."

Theo đó, mỗi đối tác sẽ tập trung xây dựng nền tảng hướng tới mục tiêu chung – mở rộng các giải pháp tài chính tổng thể và bảo vệ toàn diện cho các khách hàng của Techcombank. Các giải pháp này sẽ tập trung đặt khách hàng làm trọng tâm và tạo ra trải nghiệm khác biệt và vượt trội so với thị trường. Việc tối ưu hóa năng lực số của Techcombank và Manulife Việt Nam, đặc biệt đối với các "điểm chạm" về dịch vụ khách hàng và quy trình vận hành thông suốt, giúp nâng cao hiệu quả và mang lại những kết quả kinh doanh tích cực cho cả hai bên.

Theo ông Hoe Shin Koh - Giám đốc Điều hành Kênh Phân phối thông qua Đối tác Manulife Việt Nam, mối quan hệ hợp tác với Techcombank mang lại cho Manulife cơ hội để cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thị trường cho khách hàng của Techcombank. Manulife Việt Nam cam kết sẽ không ngừng tối ưu sản phẩm – dịch vụ bảo hiểm hơn nữa, từ đó xây dựng nền tảng sống vượt trội để giúp mọi người Việt nắm bắt cơ hội sống "Tốt hơn mỗi ngày".

"Covid-19 thực tế đã thay đổi nhiều điều trong cuộc sống, một trong những điều đó là số hóa trong việc cung cấp các dịch vụ, và ngành bảo hiểm cũng không ngoài xu hướng đó. Nhờ tận dụng số hóa, chúng tôi đã và đang đi trước sự thay đổi này", ông Hoe Shin Koh nói.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu phí bảo hiểm năm đầu tiên (FYP) qua kênh Bancassurance của Manulife Việt Nam đã đạt được mức tăng trưởng kỷ lục khoảng 229%, trong khi thị trường Bancassurance Việt Nam nói chung có sự tăng trưởng khoảng 29%.

Quý Khách hàng quan tâm đến các sản phẩm bảo hiểm, vui lòng liên hệ Techcombank thông qua điểm giao dịch gần nhất trên toàn quốc hoặc truy cập thông tin tại [ĐÂY].

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"1 vốn 9 lời", công ty của người giàu thứ 8 trên sàn chứng khoán báo lãi kỷ lục

Trong quý 4/2021, biên lợi nhuận gộp của Phát Đạt lên tới 91%, có nghĩa là 1 đồng giá vốn đem về 10 đồng doanh thu.

Một doanh nghiệp bất động sản "gồng lỗ" hàng chục tỷ đồng vì all-in cổ phiếu ngân hàng SHB

Đầu năm 2021, giá gốc khoản đầu tư vào SHB của Nhà Đà Nẵng mới là 5 tỷ đồng, nhưng đến cuối năm đã tăng lên 215 tỷ đồng. SHB đang khiến Nhà Đà Nẵng tạm lỗ khoảng 38 tỷ đồng trên báo cáo tài chính.

Nhà đẹp - Sống chill

Founder Nghiện nhà: “Chi dưới 10 triệu/m2 thi công thiết kế quán ăn, cafe vẫn đạt hiệu ứng thẩm mỹ và hiệu quả kinh doanh cao”

“Từ khi có group Nghiện nhà, nhiều người thay đổi quan điểm về nơi ở, họ thích ở nhà đẹp hơn, thích sống có gu hơn”, Nguyễn Hà Linh, Founder Nghiện nhà nhận xét.

Nợ vài chục nghìn đồng, một chi nhánh nhà băng nghìn tỷ bị cắt điện, gián đoạn giao dịch?

Phiếu thông báo ngắt điện được Điện lực Phú Thọ (TP HCM) đề ngày 19/1/2022.

Đọc thêm