Tàu ngầm triệu USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có giá đắt ngang vé máy bay?

25/05/2020 11:12 AM | Kinh doanh

Với giá niêm yết từ nhà sản xuất là 7,7 triệu USD, rất có thể để tham quan bằng tàu lặn Triton DeepView 24, khách hàng sẽ phải chi mức phí lên tới vài triệu đồng.

Tàu ngầm triệu USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có giá đắt ngang vé máy bay?

Tối 22/5, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh được cho là tàu ngầm Deep Wiew 24, do phía Vingroup đặt mua, đã về đến Việt Nam. Với giá bán lên tới 7,7 triệu USD, đắt ngang một chiếc máy bay, DeepView 24 được các chuyên gia trong ngành hàng hải đánh giá là chiếc tàu ngầm du lịch xa xỉ bậc nhất để khám phá đại dương và cực kỳ an toàn với các du khách.

Theo hình ảnh đăng tải, thân tàu in hàng chữ Vinpearl, tên chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp của ông Phạm Nhật Vượng. Nổi bật hơn cả là vòm kính vô cực trong suốt chiếm gần như trọn vẹn thân tàu, nơi du khách có thể thoải mái quan sát toàn cảnh đại dương.

Hiện tại phía Vingroup chưa công bố thông tin liên quan đến thời gian hoạt động cụ thể cũng như giá vé của con tàu này. Tuy nhiên nếu chiếu theo giá tour các đơn vị trên thế giới đang cung cấp, để thăm quan đại dương bằng DeepView 24, mức giá du khách phải trả cho một chuyến đi có thể ngang bằng giá vé máy bay (khoảng 1-3 triệu đồng/người).

Trên thế giới hiện có nhiều địa điểm cung cấp loại hình lặn biển bằng tàu ngầm như đảo Jeju (Hàn Quốc), đảo Hawaii (Mỹ), quốc đảo Maldives,…Giá tour sẽ khác nhau tùy thuộc vào thời gian cũng như độ sâu của mỗi chuyến đi.

Đảo Jeju là nơi đầu tiên ở châu Á khai thác hoạt động du lịch ngắm đáy biển bằng tàu ngầm. Theo mức giá cập nhật trên Klook, một tour thăm quan bằng tàu ngầm Seogwipo để chiêm ngưỡng đáy biển Jeju ở độ sâu 40m, trong khoảng thời gian 40 phút, sẽ có giá hơn 1 triệu đồng. Mức giá cho trẻ em trong khoảng 3-12 tuổi thấp hơn, khoảng 655.000/người.

Tất nhiên, nếu so sánh, tàu ngầm Seogwipo được sản xuất cách phiên bản DeepView 24 của Triton hàng chục năm nên thiết kế sẽ đơn giản hơn nhiều.

Tàu ngầm triệu USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có giá đắt ngang vé máy bay? - Ảnh 1.

Tour thăm quan bằng tàu ngầm Seogwipo tại đảo Jeju.

Tàu ngầm triệu USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có giá đắt ngang vé máy bay? - Ảnh 2.

Còn theo Viator, đơn vị đang cung ứng tour tham quan đáy biển bằng tàu lặn tương tự DeepView 24 tại nhiều hòn đảo du lịch của Mỹ như, Oahu, Maui,... giá vé cho một chuyến du hành đại dương hiện vào khoảng 120 - 130 USD/người, tương đương 2,8-3 triệu đồng. Những tour tham quan này thường kéo dài trong 2h, ở độ sâu khoảng 30m.

Tàu ngầm triệu USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có giá đắt ngang vé máy bay? - Ảnh 3.

Ngoài ra, với những gói tour kết hợp cả tham quan bằng tàu lặn và ăn tối trên du thuyền, giá mà du khách phải chi trả có thể lên tới 260 USD. Trong khi đó, nhưng tour kéo dài khoảng 45 phút sẽ có giá thấp hơn, khoảng 40-45 USD/người.

Hiện tại, giá vé thăm quan bằng tàu ngầm DeepView 24 của Vingroup cũng đang là chủ đề được nhiều người quan tâm. Theo thông tin trước đó, tàu ngầm này sẽ đi vào hoạt động từ tháng 12 năm nay ở đảo Hòn Tre tại Nha Trang.

"Mình nghĩ thời gian tới, sau khi đi vào hoạt động chính thức, du khách sẽ tò mò tới Hòn Tre trải nghiệm tàu ngầm. Với quy mô chỗ ngồi cho 24 khách như nhiều thông tin đăng tải, mình nghĩ giá vé tàu ngầm có thể khoảng 2 triệu trong 15-20 phút lặn ngắm biển", blogger Quân Đoàn (Wanderful Dreamers) chia sẻ với Zing.

"Chắc chắn trong tương lai đây sẽ là hoạt động du lịch thú vị, thu hút du khách. Bởi, dùng tàu ngầm ngắm đáy biển chưa phải là loại hình phổ biến trên thế giới vì chi phí khá đắt đỏ, khách du lịch sẽ tò mò và hứng thú với loại hình du lịch mới mẻ này. Mình nghĩ giá vé sẽ dao động khoảng 1-2 triệu đồng/người ", blogger Lý Thành Cơ cho biết.

Nhật Anh (tổng hợp)

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Báo Mỹ: 'Nền kinh tế Việt Nam sáng nhất châu Á'

Báo Mỹ ca ngợi Việt Nam là một trong những điểm sáng hiếm hoi trên thế giới.

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook

Sau hơn 6 tháng theo dõi liên tục, chiều ngày 7/7, cơ quan chức năng đã tấn công một kho hàng lậu hơn 10.000 m2 tại thành phố Lào Cai với nhiều chủng loại hàng hoá không rõ nguồn gốc, đang được nhân viên livestream để bán trên Facebook.

Câu chuyện kinh doanh

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

JVevermind lên tiếng về loạt đa cấp biến tướng 4.0: ‘Sản phẩm’ chung đều là giấc mơ đổi đời, giàu sang nhưng đỉnh cao phải kể đến Hahalolo, Wefinex

Thay vì bán sản phẩm truyền thống, theo JVevermind, những mô hình đa cấp biến tướng này dựa vào chiêu bài công nghệ để dụ dỗ người dùng.

Đọc thêm