Tập đoàn Sharp Nhật Bản sẽ kiện Asanzo vì giả mạo bằng chứng

19/09/2019 04:57 PM | Kinh doanh

Sharp Việt Nam cho biết sẽ theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu.

Tập đoàn Sharp Nhật Bản sẽ kiện Asanzo vì giả mạo bằng chứng
Ông Phạm Văn Tam (giữa) tại họp báo "Chúng tôi được minh oan" ngày 17/9 vừa qua. Ảnh: L.Th

Trong văn bản được ký bởi Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam Masashi Kubo gửi tới Báo Giao thông chiều nay (19/9), Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam đã tố Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo giả mạo bằng chứng và tuyên bố theo đuổi vụ kiện doanh nghiệp này.

Nội dung đề cập của Sharp Việt Nam liên quan đến cuộc họp báo của Asanzo "Chúng tôi được minh oan" ngày 17/9 vừa qua. Cụ thể, trả lời câu hỏi về việc Asanzo có lừa dối người tiêu dùng khi quảng cáo "công nghệ Nhật Bản" không, Asanzo ngay tại họp báo đã cung cấp thông tin về Công ty Sharp Roxy và nêu một bản xác nhận có ghi: "Theo yêu cầu của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo..., chúng tôi, Sharp Roxy Hong Kong, tuyên bố và khẳng định rằng chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực".

Theo tài liệu Asanzo cung cấp, năm 2016, Sharp Corporation đã quyết định chấm dứt thỏa thuận liên doanh với Roxy Electric Company và sẽ mua hết cổ phần trong liên doanh Sharp Roxy Hong Kong và chuyển công ty này thành một công ty trực thuộc của Sharp. Với tài liệu này, Asanzo khẳng định công ty không lừa dối khách hàng khi nói rằng sản phẩm của Asanzo có "công nghệ Nhật Bản" hay các cáo buộc lừa dối khách hàng khác mà công ty phải hứng chịu.

Tuy nhiên, trong văn bản gửi Báo Giao thông chiều 19/9, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (SVN) dưới danh nghĩa công ty con tại Việt Nam của Tập đoàn Sharp đã phủ nhận điều này.

Tập đoàn Sharp Nhật Bản sẽ kiện Asanzo vì giả mạo bằng chứng - Ảnh 1.

Thông cáo báo chí của Sharp Việt Nam gửi Báo Giao thông chiều nay 19/9

SVN cho biết đã nhận được thông tin rằng “trong buổi họp báo ngày 17/9 của một nhà sản xuất Việt Nam là Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo công bố trước công chúng về bằng chứng Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản như các phát ngôn trên truyền thông. Đó là bằng chứng về mối hợp tác giữa Asanzo và Sharp – Roxy (Hong Kong) – SRH. Asanzo đã công bố lá thư xác nhận của SRH về mối quan hệ hợp tác này vào ngày 12/9/2019 như là bằng chứng. Tuy nhiên, SRH đã công bố việc kết thúc liên doanh cùng Công ty Roxy vào ngày 31/10/2016”, văn bản của SVN nêu rõ.

Cụ thể, ngày 25/9/2016 Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty Điện tử Roxy và SRK trở thành công ty con 100% vốn sở hữu tạo Tập đoàn Sharp. Tiếp đó, ngày 31/12/2016 đã hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp – Roxy (Hong Kong) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong. Từ thời điểm này (cuối 2016), Công ty Điện tử Roxy không còn quan hệ gì với Tập đoàn Sharp nữa.

“Dựa trên sự thật đó, việc SRH xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019 là không thể xảy ra. Do đó, chúng tôi tin rằng lá thư xác nhận bởi SRH được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo của họ vào ngày 17/9/2019 là giả mạo. Vì thế nội dung mà Asanzo đưa ra “Sharp Roxy Hong Kong tuyên bố và khẳng định rằng chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực là không đúng sự thật”, SVN khẳng định.

“Việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được gây dựng hơn 107 năm lịch sử bởi Tập đoàn Sharp, và điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi, Tập đoàn Sharp và Sharp Việt Nam đang tìm hiểu các pháp lý cần thiết để theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu”, SVN khẳng định.

Theo C.Sơn

Báo Giao Thông

Từ khóa:  asanzo, sharp
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm