Tăng trưởng doanh số cho doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm dịch vụ mô hình B2B

23/09/2021 03:30 PM | Kinh doanh

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Trước giai đoạn bình thường mới, trăn trở của doanh nghiệp bán hàng theo mô hình B2B là làm thế nào để tăng trưởng doanh thu thời kỳ chuyển đổi số.

Tăng trưởng doanh số cho doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm dịch vụ mô hình B2B

Nhằm kịp thời hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp triển khai mô hình kinh doanh B2B (Business to Business) có chiến lược bán hàng hiệu quả, tăng trưởng doanh số trong bối cảnh làm việc từ xa, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ phía Bắc – Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Công ty Cổ phần MISA tổ chức hội thảo với chủ đề "Tăng trưởng doanh số bán hàng B2B". Với chủ đề thiết thực, hội thảo đã thu hút đông đảo CEO/ Chủ doanh nghiệp, Giám đốc/Trưởng phòng kinh doanh theo mô hình B2B trên toàn quốc tham dự.

Tăng trưởng doanh số cho doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm dịch vụ mô hình B2B - Ảnh 1.

Kinh doanh theo mô hình B2B thời đại 4.0

Tại hội thảo, ngoài việc chỉ ra sự khác nhau giữa mô hình kinh doanh B2B và B2C, Bà Đặng Thanh Vân - Chủ tịch HĐQT Thanhs, Chuyên gia Tư vấn Chiến lược doanh nghiệp đã nhấn mạnh 5 điểm quan trọng trong bán hàng B2B. Bà Thanh Vân chia sẻ: "Khi muốn kinh doanh thành công theo mô hình B2B trong bối cảnh kinh tế số hiện tại, doanh nghiệp cần chú trọng vào trải nghiệm của khách hàng và tìm ra được những điểm chạm của khách hàng trên hành trình đó"

Thấu hiểu hành trình trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu để tăng mức độ hài lòng, thoả mãn và trung thành của khách hàng. Chính vì vậy doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình B2B cần xây dựng hệ thống bán hàng bằng việc nghiên cứu kỹ chân dung khách hàng mục tiêu, xây dựng quy trình bán hàng và các công cụ bán hàng cho từng bước trong quy trình đó.

Tại hội thảo, Ông Lê Hồng Quang - Phó TGĐ Thường trực phụ trách Kinh doanh và Marketing – Công ty Cổ phần MISA đã có những chia sẻ hữu ích về kinh nghiệm xây dựng hệ thống bán hàng của doanh nghiệp theo mô hình B2B. Ông Quang nhận định: "Doanh nghiệp bán hàng B2B không nên đi theo lối mòn tìm kiếm những người bán hàng giỏi nhất. Để tăng trưởng doanh thu bền vững trong thời đại 4.0, doanh nghiệp cần đào tạo đội ngũ kinh doanh theo quy trình bán hàng bài bản, hiệu quả, ứng dụng công nghệ và nền tảng số vào hoạt động kinh doanh".

Tăng trưởng doanh số cho doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm dịch vụ mô hình B2B - Ảnh 2.

Trước xu hướng chuyển đổi số của Cách mạng 4.0, doanh nghiệp kinh doanh B2B cần tập trung xây dựng quy trình bán hàng dựa trên tìm hiểu về hành trình mua hàng của khách hàng

Dùng công cụ số xây dựng quy trình bán hàng - Hướng đi mới cho doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình B2B

Ông Lê Hồng Quang cho rằng; muốn xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả cần thấu hiểu quy trình mua hàng của khách hàng. Quy trình từ khi tạo cơ hội, cung cấp giải pháp đến khi chốt hợp đồng và chăm sóc sau bán… tất cả cần tinh gọn và hiệu quả. Để giải quyết được vấn đề này, doanh nghiệp theo mô hình kinh doanh B2B cần trang bị công cụ hiện đại nhằm hỗ trợ theo sát quy trình bán hàng gúp quản lý chặt chẽ từ đầu vào đến đầu ra, đảm bảo theo sát chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra như: cơ hội khả thi; đánh giá hiệu quả; tỷ lệ chuyển đổi,...

Tham dự hội thảo, Ông Nguyễn Phi Nghị có 10 năm kinh nghiệm trực tiếp điều hành gần 500 nhân viên Sales của MISA ở Khu vực Phía Bắc; tư vấn triển khai các giải pháp công nghệ cho hơn 12.000 doanh nghiệp khẳng định chuyển đổi số giúp hoá giải hiệu quả những thách thức trong nội tại và bên ngoài tác động của doanh nghiệp bán hàng theo mô hình B2B. Ông Nghị cho biết: "Đặc điểm của mô hình kinh doanh B2B là thời gian chuyển đổi kéo dài, số liệu khách hàng có hạn. Nếu không có quy trình bài bản, không lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng để chăm sóc thì cũng đồng nghĩ với việc đang đánh mất tài sản quan trọng của doanh nghiệp. AMIS Bán hàng là giải pháp số toàn diện, hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp bán hàng B2B ở mọi quy mô hướng tới mục tiêu tăng trưởng"

Tăng trưởng doanh số cho doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm dịch vụ mô hình B2B - Ảnh 3.

Mô hình quản lý toàn diện của AMIS Bán hàng

Để hoàn thiện hệ sinh thái giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả, MISA cũng đã phát triển phần mềm AMIS Bán hàng – hệ thống nằm trong nền tảng MISA AMIS, với quy trình vận hành hoàn toàn online đáp ứng tất cả các nghiệp vụ cho mọi loại hình doanh nghiệp. Việc dịch chuyển quy trình bán hàng hoàn toàn tập trung trên một hệ thống giúp doanh nghiệp đảm bảo lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch/dữ liệu được tập trung, bảo mật và có thể đánh giá cơ hội chuyển đổi, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây chính là những điểm chạm giúp doanh nghiệp kinh doanh mô hình B2B thành công. Việc thiết lập quy trình bán hàng bài bản giúp doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý khách hàng AMIS Bán hàng giúp rút ngắn thời gian chốt deal, tăng tỷ lệ thắng của sale.

Phần mềm của MISA cũng dễ dàng, thuận tiện trong việc liên kết với các giải pháp bên ngoài như giải pháp giao dịch điện tử, giao vận, kế toán,… và kết nối chặt chẽ các bộ phận bên trong doanh nghiệp tạo thành mô hình kinh doanh hoàn chỉnh. Đặc biệt, AMIS Bán hàng giúp doanh nghiệp nhanh chóng cập nhật báo cáo tức thì dựa trên phân tích thực tế từ số liệu bán hàng, tìm ra "điểm nóng" giúp lãnh đạo doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định kịp thời, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế "nhạy cảm" như hiện nay.

Tìm hiểu thêm về phần mềm và các chính sách ưu đãi tại đây

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hồi kết vụ ”lùm xùm” mặt bằng: Chủ nhà đã tìm được khách thuê mới, chính là Long Châu đối thủ của Thế Giới Di Động!

Ông Trần Kỷ Mùi (Bình Định) vừa ký kết hợp đồng cho thuê với CTCP Dược phẩm FPT Long Châu.

Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến: Không quá 5 - 7 năm nữa, hàng triệu bạn trẻ sẽ bị mất việc!

"Giá người máy rẻ hơn, từ khoảng 300.000 USD nay tụt xuống còn 40.000 USD thôi. Khi đó chúng ta không có cách nào đua được với người máy về năng suất lao động, chất lượng, thời gian làm việc liên tục với người máy. Hàng triệu người trẻ, rất trẻ sẽ thất nghiệp", Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến nhận định.

Hà Nội dự kiến tiêm vắc xin COVID-19 mũi 3 cho người trên 18 tuổi

Ngành Y tế Hà Nội đang xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi; sẵn sàng xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID năm 2022 cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên và tiêm nhắc lại mũi 3, mũi 4 cho người trên 18 tuổi.

Thời thế đảo lộn: Shipper thành nghề 'hot' hơn cả giáo viên, nhân viên IT ở Hàn Quốc

Đây chỉ là thống kế dựa trên những người làm việc toàn thời gian. Do đó, con số shipper thực tế có thể cao hơn nhiều.

Đọc thêm