Tân Tổng Giám đốc của Nikko Saigon: Được kỳ vọng là ‘làn gió mới’, phát huy tinh thần ‘Omotenashi’ hiếu khách của Nhật Bản

16/05/2024 14:43 PM | Sống

Trong vận hành và quản lý, ông Dawson Tan gây ấn tượng với phương châm ‘Lấy con người làm trung tâm’ xuyên suốt chặng đường sự nghiệp của mình.

Mới đây, Tập đoàn khách sạn Okura Nikko chính thức thông báo bổ nhiệm ông Dawson Tan làm Tổng Giám Đốc mới của Khách sạn Nikko Saigon.

Theo thông tin đăng tải, ông Dawson có bề dày 22 năm kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực khách sạn. Sau khi hoàn thành bằng cử nhân quản lý khách sạn, ông bắt đầu sự nghiệp của mình tại Hotel Nikko Kuala Lumpur vào năm 2002. Tại đây, ông đã lĩnh hội tinh thần "Omotenashi" (lòng hiếu khách Nhật Bản) thông qua vai trò quản lý của Nhà hàng Nhật Bản Benkay, là điểm đến ưa thích của giới hoàng tộc, người nổi tiếng địa phương và các phái đoàn doanh nghiệp.

Năm 2007, ông Dawson bắt đầu hành trình sự nghiệp kéo dài 17 năm tại Trung Quốc với vai trò Quản lý Nhà hàng Nhật của Khách sạn Hotel Nikko Tianjin vào giai đoạn mới thành lập. Tại đây, ông tiến xa hơn với nhiều vị trí khác nhau bao gồm Quản Lý Bộ Phận Ẩm Thực, Giám Đốc Bộ Phận Ẩm Thực, và cuối cùng là Trợ lý Giám Đốc Điều Hành.

Năm 2012, ông Dawson đảm nhận vai trò then chốt là Trợ Lý Giám Đốc Điều Hành ở giai đoạn trước khi khai trương khách sạn Nikko Quảng Châu. Sau khi khai trương thành công, ông được thăng chức lên làm Phó Tổng Giám Đốc, giám sát vận hành các phòng ban bao gồm Bộ Phận ẩm thực, Buồng phòng, An ninh và phòng ban Kỹ Thuật. Trong suốt 12 năm làm việc tại Hotel Nikko Guangzhou, ông Dawson đã dẫn dắt đội ngũ đạt được nhiều thành tựu, bao gồm Giải thưởng Khách sạn Nước ngoài Xuất sắc nhất trong Tập đoàn Khách sạn Okura Nikko về Cải Thiện Doanh Thu vào năm 2018, và giải thương Nhà Hàng Xuất Sắc Nhất trong Tập đoàn Khách sạn Okura Nikko vào năm 2019.

Tân Tổng Giám đốc của Nikko Saigon: Được kỳ vọng là ‘làn gió mới’, phát huy tinh thần ‘Omotenashi’ hiếu khách của Nhật Bản - Ảnh 1.

Triết lý lãnh đạo của Dawson xoay quanh việc "lấy con người làm trung tâm", nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng niềm tin và mối quan hệ hỗ trợ giữa khách hàng và nhân viên để hiện thực hóa nguyện vọng và mong ước cá nhân của họ. Với sự bổ nhiệm mới này của ông, Khách sạn Nikko Saigon hứa hẹn được tiếp thêm một nguồn năng lượng tươi mới và mở ra con đường phát triển.

Là khách sạn năm sao hiện đại với phong cách thiết kế tối giản, nằm nép mình trong khu trung tâm thương mại và gần những điểm đến tham quan của thành phố Hồ Chí Minh, Khách Sạn Nikko Saigon mang đến cho khách lưu trú sự thư giãn và tiện lợi đặc biệt với tinh thần hiếu khách tinh tế của người Nhật.

Ngọc Tú

Cùng chuyên mục
XEM