Tấn công châu Âu, Xiaomi mở store đầu tiên tại Paris
Được biết cửa hàng Xiaomi đầu tiên tại Paris được mở vào thứ 3 vừa qua.
Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc là Xiaomi vừa tuyên bố mở cửa hàng đầu tiên tại Paris và đang lên kế hoạch mở nhiều cửa hàng hơn nữa tại cả Pháp, Tây Ban Nha và Ý. Đây là bước đi nhằm thử nghiệm nhu cầu của người tiêu dùng ở những thị trường phát triển khi ban lãnh đạo công ty cũng đang cân nhắc mở rộng sang cả Mỹ.
"Cứ mỗi sáng tôi lại nghĩ về thị trường Mỹ và khi nào chúng tôi sẽ xuất hiện tại đây. Nhưng 2018 là năm của châu Âu", Phó chủ tịch cấp cao phụ trách kinh doanh toàn cầu Wang Xiang của Xiaomi nói.
Với kế hoạch IPO, Xiaomi đang tìm cách mở rộng sang những thị trường mới khi họ đã dành được vị trí thống trị ở quê nhà và một số quốc gia gồm Ấn Độ, Nga và Indonesia. Năm ngoái công ty này đã xuất hiện tại Tây Ban Nha và hiện có 4 cửa hàng. Được biết cửa hàng đầu tiên tại Paris được mở vào thứ 3 vừa qua.
Thị trường Mỹ có vẻ hơi khác biệt. Lập trường cứng rắn của tổng Thống Trump khi đối đầu với các công ty công nghệ Trung Quốc gây ra rắc rối với những công ty như ZTE hay Huawei. "Tôi không thấy có bất kỳ lý do gì để chính phủ Mỹ ngăn cản Xiaomi tiến quân vào đây. Chúng tôi là công ty internet được thành lập bởi các kỹ sư từng học tập tại Mỹ, từng làm việc cho Google và Facebook".
Xiaomi hiện chưa bán điện thoại tại Mỹ nhưng họ cung cấp những sản phẩm như sạc pin cầm tay và xe đạp điện thông qua những trang như Amazon và Walmart. Ngoài ra, thị trường Mỹ và cả Anh yêu cầu những sản phẩm chyên biệt hóa trong khi chiến lược của Xiaomi là bán 1 mẫu duy nhất, ở mọi nơi với cùng một mức giá.
Tại châu Âu, thử thách lớn nhất của Xiaomi là thuyết phục được người tiêu dùng rằng thiết bị của họ chất lượng tốt mặc dù giá rẻ hơn những hãng như Samsung và Apple. "Tôi đã đi khắp các cửa hàng ở châu Âu và thấy rằng điện thoại được bán trong đó giá quá cao so với trung bình. Đó là cơ hội cho chúng tôi".