Tạm giữ hơn 33.000 sản phẩm có dấu hiệu giả nhãn Burberry, Lacoste, Gucci, Chanel, LV...

10/07/2020 07:32 PM | Kinh doanh

Cục QLTT Bắc Ninh đã kiểm tra 7 cơ sở kinh doanh quần áo, giày dép, túi xách... tại dốc Baza (phường Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh) và thu giữ hơn 33.000 sản phẩm có dấu hiệu giả nhãn Burberry, Lacoste, Gucci, Chanel, LV... và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tạm giữ hơn 33.000 sản phẩm có dấu hiệu giả nhãn Burberry, Lacoste, Gucci, Chanel, LV...

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, sáng ngày 10/7/2029, Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp Cục QLTT Bắc Ninh, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC 03), Công an tỉnh Bắc Ninh và và công an thị xã Từ Sơn kiểm tra 7 cửa hàng kinh doanh quần áo và phụ kiện thời trang tại dốc Baza phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đang kinh doanh các mặt hàng quần áo thời trang, túi xách, phụ kiện thời trang, giầy dép có dấu hiệu giả nhãn Burberry, Lacoste, Gucci, Chanel, LV... và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ 33.488 sản phẩm quần áo, phụ kiện thời trang, giầy dép có dấu hiệu vi phạm trên để xác minh làm rõ theo quy định.

 Tạm giữ hơn 33.000 sản phẩm có dấu hiệu giả nhãn Burberry, Lacoste, Gucci, Chanel, LV...  - Ảnh 1.

Tạm giữ 264 sản phẩm tại Cửa hàng Mai Anh Order

 Tạm giữ hơn 33.000 sản phẩm có dấu hiệu giả nhãn Burberry, Lacoste, Gucci, Chanel, LV...  - Ảnh 2.

Tạm giữ 32.000 sản phẩm và 35 kg dây trang trí tại Cửa hàng An Hương

 Tạm giữ hơn 33.000 sản phẩm có dấu hiệu giả nhãn Burberry, Lacoste, Gucci, Chanel, LV...  - Ảnh 3.

Tạm giữ 200 sản phẩm tại Cửa hàng Hưng Huệ

Qua một số khảo sát cho thấy, hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường, từ các sạp hàng tạp hóa nhỏ lẻ đến hè phố các đô thị, thậm chí len lỏi, trà trộn vào cả những siêu thị cao cấp ở những đô thị lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh nhằm "thử thách" mức độ sành sỏi của khách hàng. Tác động tiêu cực đầu tiên là hành vi nêu trên làm mất uy tín của những doanh nghiệp có sản phẩm bị làm giả, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, dẫn đến việc quay lưng lại với sản phẩm.

Trong thời gian tiếp theo, Tổng cục QLTT tiếp tục triển khai thực hiện kiểm tra sâu rộng và triệt để hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu tại các địa bàn nổi cộm trên cả nước.

Minh Ngọc

Nhịp sống kinh tế

Từ khóa:  giả nhãn mác
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kinh tế Anh chính thức suy thoái vì dịch Covid-19

Anh đã phải trả giá cho sự chủ quan trước dịch Covid-19.

Ca mắc Covid-19 mới phát hiện ở Hà Nội không liên quan đến vùng dịch Đà Nẵng

Phó Chủ tịch TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, theo điều tra ban đầu, ca mắc Covid-19 này không có mối quan hệ, không liên quan đến vùng dịch Đà Nẵng.

Câu chuyện kinh doanh

70% quản lý cấp trung nghỉ việc chỉ vì một câu nói của CEO và bài học: Khi đang ở thế ‘tuyệt đỉnh cô đơn’, đừng tự đẩy cộng sự thành đối thủ!

Trong bối cảnh Covid-19 kéo tụt doanh thu offline của các doanh nghiệp bán lẻ, một doanh nghiệp sở hữu 12 cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM đã triệu tập các trưởng bộ phận để bàn giải pháp tháo gỡ. Đóng bớt số cửa hàng? CEO lắc đầu cho rằng không hợp lý. Cắt giảm chi phí X? Không hiệu quả. Cuộc họp bàn cách tháo gỡ khó khăn kéo dài trong bế tắc và mệt mỏi, khi mọi ý kiến đưa ra đều bị CEO bác bỏ.

GS Nguyễn Văn Tuấn: Vì sao giới khoa học cho rằng Nga công bố vaccine COVID-19 là "liều lĩnh và ngớ ngẩn"?

Giới khoa học thế giới và Nga cho rằng quyết định sử dụng vaccine Covid-19 đại trà của Nga là liều lĩnh, nguy hiểm và thiếu trách nhiệm.

Đọc thêm