Tài xế ồ ạt rao bán xe Tesla

22/03/2025 16:14 PM | Quốc tế

Chủ sở hữu xe điện Tesla - hãng xe của Elon Musk, đang giao bán chiếc xe của mình với mức cao kỷ lục, kể từ khi vị tỷ phú tham gia làm việc tại Nhà Trắng.

Tài xế ồ ạt rao bán xe Tesla- Ảnh 1.

Dữ liệu từ trang web mua sắm ô tô quốc gia Edmunds công bố cho biết tháng 3 là “tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay” mà họ từng thấy đối với doanh số đổi xe Tesla lấy xe mới hoặc đã qua sử dụng.

Kể từ khi đến Washington, DC với tư cách thành viên quan trọng của chính quyền Trump, Elon Musk đã cắt giảm lực lượng lao động liên bang và chi tiêu của chính phủ, đồng thời có được quyền truy cập vào các hệ thống máy tính và dữ liệu nhạy cảm.

Trước khi đảm nhiệm vị trí lãnh đạo Bộ Hiệu quả Chính phủ (DOGE), Musk đã chi khoảng 290 triệu USD vào năm ngoái để giúp Tổng thống Donald Trump trên con đường trở lại Nhà Trắng. Sau chiến thắng của Trump vào tháng 11, các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu Tesla, tuy nhiên sau đó, họ đã vội vã rút lui, đẩy giá cổ phiếu xuống 42% trong năm nay. Thêm vào đó, các làn sóng biểu tình, các hành vi phá hoại và đốt phá nhắm vào các cơ sở của Tesla tại Mỹ diễn ra để phản đối Musk.

Ngoài ra, Tesla đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất xe điện. Vào tháng 1, S&P Global Mobility phát hiện doanh số bán hàng của Tesla đã giảm khoảng 11% so với cùng kỳ năm trước tại Mỹ, trong khi Ford, Chevrolet và Volkswagen giành được thị phần, thúc đẩy doanh số bán xe điện.

“Sự thay đổi trong tâm lý người tiêu dùng Tesla có thể tạo cơ hội cho các hãng sản xuất ô tô truyền thống và các công ty khởi nghiệp về xe điện giành được thị phần”, chia sẻ của Jessica Caldwell, giám đốc bộ phận phân tích tại Edmunds. “Khi lòng trung thành và sự quan tâm đến thương hiệu Tesla giảm sút, những công ty cung cấp mức giá cạnh tranh, công nghệ mới hoặc đơn giản là ít gây tranh cãi hơn có thể thu hút những chủ sở hữu Tesla đang rời bỏ Tesla và những người mua xe điện lần đầu”.

Tesla, hơn bất kỳ hãng sản xuất ô tô nào khác, là thương hiệu gắn chặt với tên tuổi CEO của mình. Vào tháng 8 năm 2024, khảo sát của Edmunds phát hiện ra rằng chỉ có 2% người mua ô tô ở Mỹ không biết đến Elon Musk. Trang web này cho biết thêm, hoạt động mua sắm các mẫu xe Tesla mới trên nền tảng của hãng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2022.

Ngay cả trước khi Musk bắt đầu lãnh đạo DOGE, thương hiệu Tesla đã bắt đầu gặp khó khăn. Giá trị thương hiệu của công ty đã giảm 26%, tương đương khoảng 15 tỷ USD vào năm 2024. Theo công ty nghiên cứu và tư vấn Brand Finance, đây là lần giảm thứ hai liên tiếp.

Theo CNBC

Hà Thu

Từ khóa:  tesla , Elon Musk , doge
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Trịnh Văn Quyết phải thở oxy, nguy cơ tử vong cao

Chủ tọa Võ Hồng Sơn cho hay, theo xác nhận của Bệnh viện 198, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết đang điều trị nội trú bệnh lao, sức khỏe kém, có nguy cơ tử vong.

CEO Samsung đột ngột qua đời do ngưng tim

Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Samsung Electronics xác nhận đồng Giám đốc điều hành Han Jong-hee đã qua đời ở tuổi 63 do ngưng tim.

“Soái ca màn ảnh” Quốc Trường - “Ông trùm” mì cay Việt Nam: Bài học kinh doanh xương máu là không chia sẻ chiến lược của Sasin cho bất kỳ ai!

Trong những ngày đầu tập tễnh kinh doanh, vì thiếu kinh nghiệm, Quốc Trường vô tính tiết lộ kế hoạch kinh doanh Sasin cho vài người và cuối cùng bị họ “hớt tay trên”, phải trả giá bằng tiền, rất nhiều tiền.