Tại sao người nghèo rất để ý ăn mặc, nhưng người giàu thì lại không?

21/01/2022 07:11 AM | Sống

Gần đây, có người hỏi chúng tôi một vấn đề thú vị như này, tại sao người nghèo lại để ý ăn mặc, còn người thực sự giàu thì lại ăn mặc khá tùy tiện.

Tại sao người nghèo rất để ý ăn mặc, nhưng người giàu thì lại không?

Ví dụ, một vài nhân viên văn phòng bình thường ăn mặc rất trẻ trung, rất tươi mới, cũng coi như là biết chỉnh trang bản thân. Nhưng người giàu lại tùy tiện, giống như Jack Ma thường ít khi mặc tây trang, thường mang giày vải xuất hiện trước mặt công chúng.

Thực ra, người giàu họ ăn mặc tùy tiện vậy là vì 2 nguyên nhân, một là, thời gian quá quý báu, không rảnh chăm chút cho mình. Giống như sếp lớn trong công ty cũ của tôi, cả ngày đều đặt cả sức lực của mình vào việc quản lý kinh doanh, bình thường không quá để ý ngoại hình của mình, chỉ khi ra ngoài bàn việc, mới tút tát lại một chút. 

Hai là, người giàu cảm thấy mình là người thành công rồi, ăn mặc một cách bình thường thì người khác cũng nhận ra thôi, không cần phải đi nâng cấp ngoại hình của mình nữa. Ngược lại, ăn mặc tầm thường cũng có thể thể hiện được phẩm cách của mình. 

Tại sao người nghèo rất để ý ăn mặc, nhưng người giàu thì lại không? - Ảnh 1.

Nhưng, người nghèo rất xem trọng ăn mặc, tất nhiên nếu là người cực kỳ nghèo thì quan tâm vấn đề ăn no hơn, không thể quan tâm đến vấn đề ngoại hình được. Chỉ có thể là những người có thu nhập không cao, hay người không quá giàu có thì lại rất hay để ý vẻ bề ngoài. Có 3 nguyên nhân sau:

Thứ nhất, do nhu cầu xuất phát từ công việc, lúc đi làm thì ăn mặc theo kiểu công sở, muốn lãnh đạo chú ý nên cần ngoại hình nhìn già dặn một chút. Nhưng có vài người còn phải đi tiếp khách hàng, họ cần đạt được đơn hàng và sự xác nhận của khách hàng, nên phải chăm chút cho mình, để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Nhưng người giàu thì lại khác, vì họ không cần phải thể hiện bản thân thật sự nữa, căn bản không cần phải che giấu làm gì. 

Thứ hai, người nghèo để ý ăn mặc, thường không nỡ ăn uống, không nỡ lấy tiền tiết kiệm để tân trang cho mình những ngày thường. Chủ yếu là khi đi tham gia các hoạt động như tụ họp đồng nghiệp, họp lớp… họ lại ăn mặc hàng hiệu lộng lẫy và dùng túi LV, như thế sẽ cảm thấy mình là người có tiền, có khí chất, sẽ luôn được mọi người chú ý, có thể mở rộng mối quan hệ, góp sức cho sự thành công trong sự nghiệp của mình. 

Thứ ba, người nghèo còn mắc một cái bệnh, là bệnh sân si. Cho nên, không những họ thích trưng diện, mà còn mua sắm đồ mắc tiền. Sau đó, họ chỉ có mỗi một bộ cánh mặc trong những  hoàn cảnh khác nhau để không muốn bị lép vế ai cả. Người giàu cảm thấy mua hàng hiệu rất dễ dàng, phẩm chất của mỗi người mới đáng trân trọng, không cần sân si chuyện ăn mặc của ai. Người giàu muốn tụ họp cùng nhau để bàn về chỗ nào kiếm ra tiền mà thôi. 

Tại sao người nghèo rất để ý ăn mặc, nhưng người giàu thì lại không? - Ảnh 2.

Đối với người nghèo mà nói, phải nhận được sự tán đồng của khách hàng và cấp trên, để tiện cho việc tăng lương hay thăng chức, nên là nhất định phải ăn mặc đẹp mắt, bởi họ quan niệm không ai thích người ăn mặc lôi thôi cả. Với lại, người nghèo luôn thích thể hiện mình có tiền, như vậy mới có mặt mũi nhìn bạn bè xung quanh, lộ rõ bản thân giàu có. 

Mấu chốt chính là người nghèo thích hơn thua, nếu ngoại hình bị thua thiệt, chắc chắn sẽ trùng tu lại hình tượng của mình. Những người giàu lại không như vậy, họ muốn kiếm thật nhiều tiền, có lúc còn chả để ý hình tượng của mình nữa.  

https://cafebiz.vn/tai-sao-nguoi-ngheo-rat-de-y-an-mac-nhung-nguoi-giau-thi-lai-khong-20220120170808404.chn

Đỗ Long

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  vẻ bề ngoài
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bầu Thụy muốn thoái toàn bộ vốn tại Thaiholdings, có thể thu về gần 5.000 tỷ đồng

Giao dịch dự kiến được thực hiện trong tháng 6, với mục đích cơ cấu danh mục đầu tư.

Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bất ngờ muốn thoái toàn bộ vốn tại Yeah1

Cuối năm 2021, ông Tống còn sở hữu gần 25% vốn tại Yeah1, nhưng ông đã thoái bớt một nửa hồi tháng 1/2022 và vừa thông báo sẽ bán sạch số cổ phiếu còn lại trong đầu tháng 6 tới đây, ngay trước khi Đại hội cổ đông thường niên diễn ra.

BizInsider

Tranh luận về "Sell-in" hay "Sell-out": Tại sao giới quản trị vẫn sử dụng số liệu "sell-in" để đánh giá thị phần trong một ngành hàng?

Mới đây, một cuộc tranh luận nổ ra khi thông tin thị trường smartphone Việt quý I/2022, Xiaomi bất ngờ lên TOP 2. Theo đó, với 22% thị phần, Xiaomi đã lần đầu vươn lên đứng ở vị trí thứ 2, vượt qua các hãng điện thoại khác sau thời gian nhiều biến động của ngành di động.

Đọc thêm