Startup sản xuất áo phông từ sữa

10/06/2020 05:31 PM | Kinh doanh

Một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ) chuyên sản xuất áo phông từ sữa thừa đang đàm phán với các công ty sữa hàng đầu ở Trung Quốc để tìm kiếm đối tác chiến lược.

Startup sản xuất áo phông từ sữa

Robert Luo, nhà sáng lập và CEO startup Mi Terro cho biết anh đang trao đổi với các công ty đứng đầu thị trường sữa Trung Quốc để tìm kiếm nguồn nguyên liệu thô cho sản phẩm. Kể từ khi ra mắt vào tháng 6/2019, sản phẩm áo phông làm từ vải được sản xuất từ sữa bỏ đi của Mi Terro đã đạt doanh thu hơn 100.000 USD thông qua hình thức bán hàng trực tuyến cho khách hàng tại hơn 40 quốc gia.

Mi Terro là một trong nhiều thương hiệu thời trang nhỏ thu hút người tiêu dùng bởi chiến lược phát triển bền vững trong bối cảnh ngành công nghiệp này vấp phải những chỉ trích về việc gây ô nhiễm môi trường.

Ý tưởng khởi nghiệp của Luo không đến từ quần áo cũ mà là thực phẩm dư thừa. Trong một lần đến thăm trang trại bò sữa của người chú tại Trung Quốc, anh thấy những thùng sữa hỏng không sử dụng được.

“Tôi nhận ra rằng đó là một vấn đề rất lớn nhưng chưa được chúng ta quan tâm đúng mức”, Luo nói.

Khi trở về Mỹ, anh trao đổi với một người bạn thời thơ ấu có chuyên môn về khoa học vật liệu và hóa học để tìm ra cách sử dụng nguồn thực phẩm bỏ đi này. Sau 3 tháng nghiên cứu, họ tìm ra giải pháp có thể chiết xuất protein casein từ sữa và tạo thành sợi. Các chất béo được loại khỏi sữa trước khi khử nước để trở thành sữa bột. Sữa bột này sau đó sẽ được làm thành sợi để sản xuất quần áo.

Mi Terro dự kiến ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 18/6 và Nhật Bản trong 2 tháng tới. Công ty nhận được sự quan tâm từ một số thương hiệu thời trang đường phố cao cấp nhưng vẫn cần sự hỗ trợ cả về tài chính và chiến lược để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Năm 2019, startup này từng thực hiện 2 chiến dịch gọi vốn trên nền tảng Kickstarter và nhanh chóng huy động được số tiền mục tiêu. Công ty đang trong quá trình huy động 800.000 USD trong vòng gọi vốn mới.

Đầu tư mạo hiểm vào lĩnh vực may mặc và giày dép tăng từ 43,5 triệu USD trong năm 2007 lên 560,6 triệu USD trong năm 2017, theo báo cáo năm ngoái của McKinsey và Business of Fashion.

Luo cho biết bên cạnh thời trang, công ty cũng chuẩn bị cho những sản phẩm khác được làm từ chất thải thực phẩm. Mi Terro đang nghiên cứu công nghệ mới giúp các nhà sản xuất sữa tái chế chất thải thành màng bao bì thực phẩm có thể phân hủy sinh học. Luo cũng hy vọng mô hình kinh doanh của mình sẽ dần chuyển sang hình thức bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.

Linh Lam

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Apple của Tim Cook' - Biến 'tác phẩm' của Steve Jobs trở thành công ty nghìn tỷ USD, kinh doanh giỏi nhất thế giới bằng một phong cách lãnh đạo khác biệt hoàn toàn

Ngày Steve Jobs mất, mọi người đã tin rằng "mọi thứ chấm hết với Apple" nhưng Tim Cook đã chứng minh sự thật không phải vậy.

Bệnh nhân 430 và 737 tử vong vì bệnh lý nền nặng và mắc COVID-19

Sáng ngày 10/8/2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về 02 trường hợp tử vong của bệnh nhân COVID-19. Đây là ca tử vong do COVID-19 thứ 12 và 13 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam, cụ thể như sau:

Có gì đằng sau những buổi livestream ngàn view, chốt đơn 'thoăn thoắt' không kịp đếm?

Người tiêu dùng ngày nay đã 'tỉnh táo' hơn trước rất nhiều, nhưng các chiêu trò livestream cũng ngày càng trở nên tinh vi hơn.

Aeon xin lỗi vì chuột bò trên khay thức ăn tại Aeon Tân Phú

Aeon cho biết đã tạm thời đóng cửa khu ẩm thực Việt Nam đến khu hoàn thành xong việc sửa chữa, đồng thời kiểm tra rà soát lại toàn bộ hệ thống tủ, quầy, kệ trong khu vực Delica.

Đọc thêm