Startup sản phẩm làm trắng răng Smilee "made in USA" bất ngờ "ẵm" giải nhất 10.000 USD trong chương trình khởi nghiệp dành cho phụ nữ

31/10/2019 03:48 PM | Kinh doanh

Vượt qua 8 gương mặt startup nữ xuất sắc nhất Chương trình tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo dành cho phụ nữ (WISE Women Accelerator) năm 2019 tổ chức tại TP.HCM, startup Smilee của nhà sáng lập kiêm CEO Nguyễn Thị Kiều Linh đã bất ngờ "ẵm" giải nhất trị giá 10.000 USD

Startup sản phẩm làm trắng răng Smilee "made in USA" bất ngờ "ẵm" giải nhất 10.000 USD trong chương trình khởi nghiệp dành cho phụ nữ

Smilee là mô hình cung cấp các sản phẩm làm trắng răng định kỳ đầu tiên tại Việt Nam. Sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ, cứ đều đặn hàng tháng, hộp làm trắng răng được chuyển tự động tới nhà người dùng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.

Tùy vào nhu cầu, Smilee cho phép khách hàng có thể tiếp tục sử dụng hoặc hủy bỏ việc đăng ký gói dịch vụ vào bất kỳ lúc nào.

Tính tới thời điểm hiện tại, Smilee đã phục vụ hơn 10.000 khách hàng, với tỷ lệ giữ chân là 62%. Trong tương lai, Smilee mong muốn đa dạng hóa thêm các dòng sản phẩm của mình. Chỉ cần một cú nhấp chuột, khách hàng có thể được giao tận tay kem đánh răng, nước súc miệng...

Điều đặc biệt của Smilee là sản phẩm của họ dán nhãn "made in USA". Lý giải về điều này, Kiều Linh cho biết công ty phải sang Mỹ để sản xuất sản phẩm làm trắng răng từ công thức của mình vì các nhà máy trong nước chưa dùng kỹ thuật tra chất gel từ dưới vào bao bì để thích hợp với các tuýp đựng gel dạng ống tiêm dùng tra vào máng răng.

Công ty phải mất khoảng 8 tháng mới có thể hoàn tất thủ tục thuê công ty sản xuất ở Mỹ và thời gian để xin giấy phép thực hiện trong nước cũng lâu không kém. Mặc dù có một số khó khăn, Smilee vẫn đạt được doanh thu 80.000 USD/tháng, tốc độ tăng trưởng là 20%/tháng.

Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo dành cho phụ nữ 2019 do tổ chức Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh (WISE) tổ chức. Việc startup Smilee "ẵm" trọn giải nhất trị giá 10.000 USD năm nay là một điều khá bất ngờ. Khi các startup nữ còn lại đem đến WISE những giải pháp đầy tính cạnh tranh, thể hiện khả năng nắm bắt tốt nhu cầu của thị trường.

Đơn cử, có đến ba startup "trình làng" giải pháp giải quyết vấn đề liên quan đến thực phẩm và bữa ăn. Foodhub giúp kết nối người dùng và các trang trại sản xuất thực phẩm sạch. Kế đến, Fresh Deli đưa những bữa ăn của các bà mẹ nội trợ ở gần nhất đến với khách hàng. Cuối cùng, dự án bột rau củ sấy lạnh Tâm An được thực hiện theo mô hình liên kết và kiểm soát chuỗi từ khâu trồng - chế biến - bảo quản...

Theo chia sẻ của nhà sáng lập kiêm CEO Kiều Linh, vào cuối tháng 11, Smilee dự định ra mắt dòng sản phẩm đặc biệt dành riêng cho nam giới.

Bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc Quỹ đầu tư ESP - một thành viên Ban giám khảo, cho biết: "Mặc dù công nghệ là lĩnh vực mà sự tham gia của các founder nữ còn chưa nhiều, song các founders nữ của WISE Accelerator 2019 đã đưa ra được những mô hình kinh doanh sử dụng công nghệ độc đáo, thú vị. Đây cũng là những cơ hội tốt cho các quỹ đầu tư đang tìm kiếm các startup tiềm năng như ESP".

Tuy phụ nữ đối mặt với nhiều thách thức trong khởi nghiệp và kinh doanh hơn nam giới, nhưng các startup tham gia WISE Accelerator 2018 đã có những thành tựu vượt bậc như gọi vốn thành công 2,5 triệu USD, đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu trên 100%/năm. 

Nhiều startups giành được những giải thưởng khởi nghiệp xuất sắc trong và ngoài nước, mở rộng được mạng lưới kinh doanh ra các thị trường khu vực và quốc tế. Đặc biệt, startup Abivin, quán quân chương trình năm ngoái đã xuất sắc giành cúp vô địch Startup World Cup với giải thưởng trị giá 1 triệu USD.

Phương Danh

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

BizInsider

VNVC - Công ty đầu tiên đem vaccine về Việt Nam: Đặt cọc và sẵn sàng mất trắng 700 tỷ đồng để có vaccine sớm nhất, hệ sinh thái nghìn tỷ hậu thuẫn phía sau

VNVC là đơn vị đầu tiên ký được hợp đồng nhập khẩu vaccine Astrazeneca về Việt Nam, với số lượng 30 triệu liều. Tính đến ngày 1/9, sau 12 đợt, đã có tổng cộng 10.168.660 vaccine AstraZeneca trong hợp đồng này được "cập bến" tại Việt Nam.

Tháng "thử thách chưa từng có" của Thế Giới Di Động: Tổng doanh thu thấp nhất 3 năm, chuỗi điện máy tăng trưởng âm, chuỗi điện thoại lập đáy lịch sử

Thế Giới Di Động vừa có báo cáo kết quả kinh doanh tháng 8 và gọi đây là “thử thách chưa từng có” khi 70% cửa hàng điện thoại, điện máy phải đóng cửa hoặc kinh doanh hạn chế. Ngoài ra, từ 23/8, 50% số cửa hàng Bách Hóa Xanh cũng không thể phục vụ trực tiếp khách hàng.

Mua nền đất 1,1 tỉ đồng, giờ bán 800 triệu không ai hỏi, bài học “hốt cục nợ” cho nhà đầu tư lướt sóng vẫn còn nguyên vẹn khi cơn sốt đất đi qua

Câu chuyện “hốt cục nợ” cho nhà đầu tư trước là có thật đối với những NĐT sau cùng, khi chưa “ lướt” kịp trước khi cơn sốt đất xì hơi.

Đọc thêm