Phù thủy Make-up Michelle Phan bị kiện hàng tỷ đồng

27/07/2014 11:00 AM | Sống

Chuyên gia trang điểm Michelle Phan bị yêu cầu đòi bồi thường lên đến hơn 3 tỷ đồng liên quan đến việc sử dụng nhạc nền cho các video hướng dẫn làm đẹp từng đăng trước đây.

Phù thủy Make-up Michelle Phan bị kiện hàng tỷ đồng

Michelle Phan là chuyên gia trang điểm gốc Việt nổi tiếng nhờ xây dựng đế chế trang điểm trên Youtube. Tuy nhiên, cô đang vướng phải vấn đề pháp lý liên quan đến việc sử dụng nhạc nền cho các video hướng dẫn làm đẹp từng đăng trước đây.

Kaskade - ngôi sao dòng nhạc EDM (Electronic Dance Music) kiêm đại diện Ultra Music - vừa lên tiếng đòi tiền vi phạm bản quyền đối với Michelle. Số tiền đơn vị này yêu cầu Michelle bồi thường lên đến 150.000 USD (tương đương hơn 3 tỷ đồng) cho mỗi lẫn vi phạm.

Ngoài ra, hãng Ultra Music còn yêu cầu Phan phải thanh toán phí cho bất kỳ bài nhạc nào mà cô đã sử dụng. Theo hãng này, việc làm này nhằm đảm bảo lợi nhuận cho công ty và công bằng cho những khách hàng khác.

"Phù thủy make-up" số một Youtube Michelle Phan

Tuy nhiên, các luật sư của Phan tiết lộ trên TMZ rằng Ultra đồng ý hoàn toàn để Phan sử dụng nhạc của họ và Ultra cho rằng các video của Phan đã giúp “quảng bá âm nhạc của họ tới các khán giả quốc tế”.

Trước đây, trong một bài viết của Kaskade trên trang cá nhân của "nữ hoàng trang điểm", anh chỉ gửi lời cảm ơn vì đã được Michelle Phan giúp đỡ rất nhiều trong sự nghiệp. Kaskade cũng không đề cập đến việc Michelle sử dụng nhạc của mình trong video. Nhiều khán giả cho rằng vụ kiện này có thể xuất phát từ công ty Ultra và Kaskade không có ý muốn Michelle phải hầu tòa vì vi phạm bản quyền.

Michelle Phan (Phan Tuyết Băng) sinh năm 1987, mang trong mình hai dòng máu Việt Nam và Hoa Kỳ. Theo đuổi niềm đam mê mỹ phẩm của mình, cô bắt đầu quay video hướng dẫn trang điểm từ năm 2006.

Sự nghiệp của Phan thành công tới mức Google từng đề nghị trả cho cô 1 triệu USD cho 20 giờ làm việc. Với tài năng và đam mê, Phan nhanh chóng trở thành một chuyên gia trang điểm online, người phát ngôn của một hãng mỹ phẩm nổi tiếng và sở hữu thương hiệu mỹ phẩm riêng.

Những video của Phan cuốn hút không chỉ bởi vì những video này cung cấp kiến thức làm đẹp phong phú, mà còn vì cô nắm rất rõ làm thế nào để tạo nên một video bắt mắt và cuốn hút, bao gồm cả việc ứng dụng tài tình các bản nhạc nền cho các video này.

Trở thành đối tác của YouTube, cô tiếp tục đưa ra những clip được đầu tư về chất lượng nội dung lẫn ý tưởng. Cô khéo léo lồng ghép các xu hướng đanh thịnh hành, hướng dẫn trang điểm, hóa trang theo phong cách của các nhân vật nổi tiếng, giúp các bạn gái "hô biến" thành Lady Gaga, Tim Burton, Bạch Tuyết, Ma Cà Rồng hay Thủy Thủ Mặt Trăng...

Dám theo đuổi đam mê và thực hiện một ý tưởng độc đáo chưa ai từng làm cùng những nỗ lực không ngừng, Michelle Phan từ một nàng "Lọ Lem" trên Youtube nay đã trở thành một chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp, nữ doanh nhân và người phát ngôn của Lancome.

Hiện cô đang có hơn 4,5 triệu người theo dõi trên YouTube và 1,4 triệu likes trên Facebook.

>> 5 bài học thành công từ ‘phù thủy make-up’ gốc Việt Michelle Phan

Theo N.T

anhnt

Kinh doanh & Pháp luật

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Làn sóng "nhảy việc" tại các ứng dụng gọi xe chưa dừng lại: "Khai quốc công thần" Nguyễn Tuấn Anh bất ngờ rời Grab Việt Nam

Ông Nguyễn Tuấn Anh – người đặt nền móng cho Grab tại Việt Nam và từng giữ cương vị Chủ tịch Grab Việt Nam, hiện đã rời mái nhà "xanh" để theo đuổi những thử thách mới.

Người làng Vũ Đại đeo mặt nạ, xuyên đêm nấu cá kho bạc triệu phục vụ Tết cổ truyền

Mỗi dịp Tết đến xuân về, làng Vũ Đại lại tấp nập với nghề làm cá kho niêu đất ngon nổi tiếng. Do nhu cầu của khách hàng tăng cao trong những ngày Tết cổ truyền nên người dân nơi đây phải thức xuyên đêm để làm ra những nồi cá kho đặc sản truyền thống này.

Câu chuyện kinh doanh

Lần đầu tiên "đổi mới" mang bia ra tận cổng công ty để bán và tiếp thị, Habeco đang kinh doanh ra sao?

Hoạt động kinh doanh Habeco liên tục giảm những năm gần đây. Không những vậy, từ đầu năm 2020, nghị định 100 có hiệu lực đã khiến tình hình tiêu thụ rượu bia tiếp tục đi xuống.

2000 năm trước, Khổng Tử đã giải đáp lý do nhiều sếp sẵn sàng trả lương cao cho nhân viên mới nhưng quyết không chịu tăng lương cho nhân viên cũ

Bỏ tiền nhiều để mướn một người mới còn hơn tăng tiền cho trăm người cũ. Dùng "hiệu ứng cá da trơn" để khiến nhân viên cũ làm việc chăm chỉ hơn. Đó là những bài học kinh doanh mà bất cứ người làm lãnh đạo nào cũng nên biết.

Đọc thêm