Người giàu giống nhau ở những điểm nào?

03/06/2014 08:01 AM | Sống

Không có công thức kỳ diệu chung nào để tạo ra tiền tỷ, nhưng có những yếu tố chắc chắn có thể giúp những người giàu, thành công tìm ra được được đi của mình.

Tích lũy làm giàu mà không có “vốn chống lưng” là không phải là điều dễ dàng. Không có công thức kỳ diệu chung nào để tạo ra tiền tỷ, nhưng có những yếu tố chắc chắn có thể giúp những người giàu, thành công tìm ra được được đi của mình.

Làm việc chăm chỉ, được giáo dục, đầu tư thông minh, tính tiết kiệm, dám chấp nhận rủi ro và đôi chút may mắn là những yếu tố chính mà các nhà đầu tư giàu có dùng để tự miêu tả về họ khi được khảo sát bởi tập đoàn Spectrem Group.

Mới đây tờ CNNMoney đã tiến hành nghiên cứu sâu hơn với việc phỏng vấn các chuyên gia quản lý của giới nhà giàu để tìm ra những điểm tương đồng và thái độ chung của những khách hàng có tài sản tối thiểu 5 triệu USD.

Sau đầy là 7 điểm chung của giới nhà giàu:

Dấn thân kinh doanh

Kinh doanh là con đường phổ biến dẫn tới giàu có. Trong số nhiều bác sỹ, luật sư và giám đốc điều hành doanh nghiệp trong nhóm khảo sát trên 5 triệu USD của Spectrem, nhiều người tiếp tục trở thành chủ kinh doanh, hướng tới việc xây dựng khối tài sản thậm chí lớn hơn.

Quên thời gian

Tuần làm việc 40 tiếng là lịch trình làm việc được xem là bán thời gian đối với nhiều người giàu, đặc biệt là những người đang trên con đường gây dựng kinh doanh. Tuần làm việc của họ thường rơi từ 60 đến 80 tiếng hoặc hơn, hoặc chuyện họ làm việc trong các kỳ nghỉ là điều bình thường, theo chuyên gia kế hoạch tài chính Doug Flynn của hãng quản lý tài sản Flynn Zito cho biết.

Tràn đầy năng lượng

Những người có tài sản khổng lồ cũng có rất nhiều năng lượng. Họ không cần ngủ nhiều và thường tận hưởng các thái độ tích cực, theo nhà tâm lý học James Gottfurcht, người đang điều hành một hãng tâm lý tư vấn các vấn đề liên quan đến tiền bạc có trụ sở tại Los Angeles tiết lộ.

Nhà tâm lý học Kristen Armstrong, chuyên gia chiến lược tại hãng Ascent Private Capital Management bổ sung thêm rằng những người siêu giàu cũng có xu hướng nhìn xa trông rộng. Bà miêu tả phần lớn khách hàng của mình là sở hữu điều này một cách tự nhiên.

“Tôi nhìn thấy một điều lặp đi lặp lại rằng họ có khả năng tuyệt vời trong việc hình dung những điều tương lai có thể xảy ra… và khả năng kinh ngạc trong việc tập trung nỗ lực và năng lượng một khi họ nhìn thấy một khả năng xảy ra nào đó.”

Vô cùng tự tin

Gottfurcht cho biết phần lớn khách hàng của mình, người tạo ra những khối tài sản khổng lồ, vĩ đại luôn mang trong mình ý nghĩ rằng “Tôi có thể làm bất cứ điều gì”.

Họ cũng luôn tạo những cách thức sáng tạo để đạt được mục tiêu của mình.

Nhà tâm lý học Amstrong cũng bổ sung thêm, các khách hàng của bà có sự tự tin vô cùng lớn vào bản thân và người khác và tin tưởng chắc chắn thế giới sẽ ủng hộ những ý tưởng kinh doanh của họ.

Mặc dù không phổ biến nhưng Gottfurcht cho biết một vài khách hàng giàu có của ông mắc hội chứng “rối loạn nhân cách”. Họ nghĩ rằng họ là những người đặc biệt và yêu cầu được ngưỡng mộ quá mức, ý thức cao về quyền lợi và thiếu sự cảm thông với người khác.

Biết mình là ai

Mặc dù họ tràn đầy tự tin, nhưng những khách hàng của Armstrong hiểu họ không phải là người thông minh nhất trong phòng đối với bất kỳ vấn đề nào đặt ra. Tuy nhiên họ biết giữ quanh mình những người sẽ giúp họ nhận ra được tầm nhìn của bản thân.

Trong giới doanh nhân, những người thực hiện tốt nhất là những cá nhân nhanh chóng gạt đi tính sở hữu độc tôn và hợp tác với người khác để mở rộng việc kinh doanh của mình, Flynn cho biết.

Giản dị

Mặc dù những bộ phim Hollywood miêu tả cuộc sống xa hoa của giới nhà giàu nhưng nhiều triệu phú thực tế sống khá giản dị. Phần lớn khách hàng của Flynn đều chọn việc không vứt đi phong cách sống vốn có của mình khi của cải ngày càng gia tăng.

“Họ vẫn mặc những chiếc sơ mi kẻ cũ của mình”, ông chia sẻ thêm. Hoặc ít nhất là nam giới làm điều đó.

Chấp nhận rủi ro nhưng không bốc đồng

Bất kỳ ai điều hành một doanh nghiệp đều là người chấp nhận rủi ro bẩm sinh, Flynn nhấn mạnh. Nhưng không có nhà đầu tư hung hăng nào trong số những khách hàng của ông.

Họ có những khoản đầu tư ngắn hạn nhưng xu hướng có vùng thời gian đầu tư dài hơn so với hầu hết các nhà đầu tư. Khi người giàu đầu tư vào một cổ phiếu hay một ngôi nhà, họ gắn bó với nó nếu nó còn tạo ra ý nghĩa cho họ.

Nhưng họ sẽ không gom hết tất cả vào một lần đặt cuộc, Flynn tiết lộ thêm. “Luôn luôn có những anh chàng đặt cuộc tất cả vào một điều gì đó, dành được may mắn và sau đó nhanh chóng ra đi. Nhưng đó không phải là công thức dành cho hầu hết mọi người”, Flynn nhấn mạnh thêm.


Thảo Nguyên

thuyntt

Cùng chuyên mục
XEM