Lướt ván: 'Thú chơi golf' mới của các đại gia công nghệ Silicon
Lâu nay môn thể thao dành cho doanh nhân vẫn luôn là golf nhưng tại LA (Mỹ) môn thể thao được lựa chọn hàng đầu là lướt sóng.
Nội dung nổi bật:
- Lướt ván đang được coi là thú chơi golf mới của các doanh nhân Mỹ.
- Lướt ván đã trở thành một cách thức để mọi người trong cộng đồng công nghệ LA tạo nên các mối quan hệ quan trọng.
Có rất nhiều ưu điểm để các doanh nhân thành lập công ty của mình ở miền nam California (Mỹ). Nơi đây có thời tiết ấm áp, gần Hollywood và sở hữu khoảng cách lý tưởng để đến Thung lũng Silicon.
Có một nhóm khoảng 300 người làm việc cho nhiều ngành từ công nghệ đến truyền thông và giải trí ở Los Angeles đã tìm ra một địa điểm đặc biệt hứng thú đó là Thái Bình Dương.
Họ tự đặt cho nhóm của mình tên là "Hội những người lướt ván ở Bãi Biển Silicon". Các thành viên đều uy tín và có kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh. Họ gặp mặt nhau nhiều lần trong một tháng để cùng đi chơi, chia sẻ cuộc sống và chinh phục sóng biển.
Nhóm gồm cả những người chơi mới và những tay lướt ván kì cựu. Mọi người đều luôn cố gắng trải nghiệm ở những bãi biển mới mẻ và khác lạ, từ Point Dume ở Malibu đến tận Trestles gần San Diego.
Robert Lambert, người sáng lập của nhóm là một chuyên gia công nghệ cao ở Silicon LA đã cùng với vài người bạn thân tạo nên nhóm lướt ván này vào năm 2012.
"Ở nhiều thành phố và ngành kinh doanh, môn thể thao dành cho thương nhân vẫn là golf, tennis và bóng quần", Lambert chia sẻ với Business Insider. "Tại LA các môn thể thao được lựa chọn hàng đầu là lướt sóng, việc này rất dễ thấy, thực tế chỉ ra có rất nhiều người tài năng, có tầm ảnh hưởng ở LA đều tham gia vào hội lướt ván".
Lambert quản lý các hoạt động của Hội lướt ván Bãi Biển Silicon tại một căn lán nhỏ ở bãi biển Manhattan, cách nơi dạy lướt sóng cơ bản cho dân mới vài nghề một đoạn ngắn. Ông thường nhận được khoảng 10 đơn xin gia nhập mỗi tuần và thường chấp nhận cho mọi người cùng gia nhập. Lệ phí khoảng 50 USD và mất một tháng để tập luyện. Và khi đã được chấp nhận thì phí thành viên là 30 USD một tháng.
Công việc này vô cùng thú vị, lướt sóng đã trở thành một cách thức để mọi người trong cộng đồng công nghệ LA tạo nên các mối quan hệ quan trọng. Lambert cho biết hội của anh bao gồm nhân viên từ Omaze, Crowdfunder, Fullscreen và Dreamworks, đó chỉ là một vài cái tên tiêu biểu.
"Lướt sóng với mọi người trong nhóm thật sự vô cùng hữu ích, cho dù để lấy thông tin, tư vấn hoặc số liên hệ" Hans Yang, VP điều hành của yêu cầu dịch vụ đỗ Luxe Valet, chia sẻ với Business Insider.
Morris May, một chuyên gia hiệu ứng đặc biệt, người sáng lập ra công ty thực tế ảo Specular Theory, đã thuê được nhiều nhân tài thông qua việc liên lạc trong Hội lướt sóng. Ông bổ nhiệm Ryan Pulliam như CMO của Specular Theory sau khi gặp cô trong một buổi lướt sóng.
Việc quen được với Jassica Kantor, một phó giám đốc marketing tại Sundance Institude, đem đến kết quả làm ăn rất thuận lợi cho doanh nghiệp của May.
"Chúng tôi gặp nhau tại Hội lướt ván, tôi hỏi cô ấy rằng có muốn hợp tác làm VR cho Specular Theory không. Cô trả lời là rất hứng thú với việc đó", May kể lại với Business Insider. "Việc này có ý nghĩa sau cùng rất to lớn với chúng tôi", May kết luận.
Thế nhưng, Hội lướt sóng tại Bãi Biển Silicon không phải lúc nào cũng nói về chuyện công việc.
"Ngoài các vấn đề về công việc, tôi thật sự luôn thích dành thời gian ở đây", May nói. "80% thời gian chính là để vui chơi".
Đối với Kantor, người không có tầm quen biết rộng khi chuyển đến Los Angeles từ New York cách đây hai năm, giờ đã được sự quan tâm của nhiều người xung quanh trong cả công việc và giải trí.
"Mọi người trở nên có mối quan hệ thân thiết với tôi. Chúng tôi thường trò chuyện về những con sóng lúc nằm dài trên bãi cát", Kantor cho biết. "Sau đó, khi chúng tôi ra biển, chuyện công việc sẽ xen kẽ với những ngọn sóng. Tôi cảm thấy mọi người đều rất hài lòng, và tôi cũng vô cùng hứng thú với các dự án của họ.
>> Thú vui mới của tầng lớp thượng lưu Anh: Chơi siêu xe... đạp
Hàn Dương