Sốc nặng với màn vạch trần size nước ngọt bán trong cửa hàng thức ăn nhanh, thực hư ra sao mà khiến dân mạng tranh cãi?

29/11/2021 09:38 AM | Sống

Có hay không chuyện các cửa hàng thức ăn nhanh đánh lừa khách hàng bằng cách này?

Sốc nặng với màn vạch trần size nước ngọt bán trong cửa hàng thức ăn nhanh, thực hư ra sao mà khiến dân mạng tranh cãi?

Việc sử dụng "mánh khoé" trong kinh doanh cũng là điều dễ hiểu, bởi nhãn nào mà chẳng muốn sinh lời nhanh nhất có thể. Nếu bạn vẫn chưa hình dung được cách mà các cửa hàng lớn "đánh lừa" thị giác mình như thế nào thì có thể xem ngay đoạn clip dưới đây.

Trong video, cả 2 chàng trai đều thử nghiệm so sánh 3 size đồ uống của 2 hãng thức ăn nhanh đình đám là KFC và McDonald’s. Cụ thể, lượng nước trong ly size S khi đổ sang 2 ly còn lại đều cho nước gần đầy ly.

Clip vạch trần mánh khoé kinh doanh của các cửa hàng thức ăn nhanh đang viral khắp TikTok

Xem xong video này, dân mạng đặt ra câu hỏi: Có lẽ nào cả 3 kích cỡ ly thực chất đều là 1, nhưng chỉ vì hình dáng khác nhau mà bấy lâu nay ta cứ tưởng bỏ nhiều tiền ra thì sẽ được nhiều đồ uống hơn?

Thực tế trong lĩnh vực marketing, có rất nhiều thuật ngữ để chỉ các chiêu thức nhằm làm thực khách rút hầu bao nhiều hơn. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến là "ảo giác Delboeuf".

Sốc nặng với màn vạch trần size nước ngọt bán trong cửa hàng thức ăn nhanh, thực hư ra sao mà khiến dân mạng tranh cãi? - Ảnh 2.

Ảo giác Delboeuf

Delboeuf hiểu nôm na là 2 đồ vật có cùng một kích cỡ, thể tích, khối lượng nhưng nhìn hình dáng thì lại khác nhau. Các nhà hàng áp dụng "ảo giác Delboeuf" khi phục vụ đồ ăn thức uống bằng các vật đựng (chén, đĩa, hộp giấy…) lớn hơn để trông phần ăn có vẻ nhiều hơn. Tuy nhiên, thực chất lượng thức ăn của mỗi khẩu phần vẫn gần như tương đương nhau.

Sốc nặng với màn vạch trần size nước ngọt bán trong cửa hàng thức ăn nhanh, thực hư ra sao mà khiến dân mạng tranh cãi? - Ảnh 3.

Trên mạng xã hội từng xuất hiện khá nhiều clip thử nghiệm "chiêu trò" marketing này

Mánh khoé kinh doanh này từng bị vạch trần khá nhiều trên mạng xã hội, nhất là với khẩu phần khoai tây chiên hay đồ uống. Tuy nhiên xem xong đoạn video trên, dân mạng lại đặt ra một giả thuyết khác nghe cũng thuyết phục không kém.

Theo đó, nhiều người cho rằng rất có thể cả 2 thanh niên kia đã đổ sẵn một ít nước vào 2 chiếc ly size lớn hơn. Nhờ đó lượng nước từ ly size nhỏ sẽ vừa khít với 2 chiếc ly kia.

Sốc nặng với màn vạch trần size nước ngọt bán trong cửa hàng thức ăn nhanh, thực hư ra sao mà khiến dân mạng tranh cãi? - Ảnh 4.
Sốc nặng với màn vạch trần size nước ngọt bán trong cửa hàng thức ăn nhanh, thực hư ra sao mà khiến dân mạng tranh cãi? - Ảnh 5.

Nhiều người cho rằng cả 2 thanh niên đều đã rót nước sẵn trong 2 chiếc ly lớn?

Một vài bình luận xôn xao từ dân mạng:

- "Sao anh không thử đổ ngược nước từ ly lớn sang ly nhỏ?"

- "Ảo ma Canada thật đó??!"

- "Rót nước sẵn trong ly chứ gì, trò này chỉ lừa được con nít!"

- "Mấy bạn bảo lừa thì có thể đúng đối với riêng trường hợp 2 video kia, nhưng thực tế vẫn tồn tại mánh khoé kinh doanh tương tự nhé!"

Hiện đoạn clip này vẫn đang rất viral khi thu hút gần 26,5 triệu lượt xem, 1,2 triệu like cùng 14,5k bình luận trên TikTok.

Nguồn: @ox_zung

MH

Doanh nghiệp & Tiêp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đẳng cấp ông lớn Vietcombank: Vốn hóa thị trường vừa cán mốc 20 tỷ USD, cao nhất sàn chứng khoán Việt Nam, bỏ xa "á quân" Vingroup

Vốn hóa Vietcombank hiện nay khoảng 453.000 tỷ đồng, bỏ xa doanh nghiệp đứng thứ 2 là Vingroup, khoảng 365.000 tỷ đồng.

Trong khi con gái Bầu Đức bắt đáy HAG thành công rực rỡ, công tử nhà Hòa Phát lỗ nặng khi đu đỉnh HPG

Cùng chi tiền mua cổ phiếu của công ty do bố điều hành, nhưng Đoàn Hoàng Anh sau nửa năm đang "gồng lãi" khoảng 55 tỷ đồng trong khi Trần Vũ Minh "gồng lỗ" 50 tỷ đồng.

Ngân hàng của Chủ tịch Trần Hùng Huy lãi nửa tỷ đô năm 2021

Lợi nhuận hàng quý của ACB tăng theo "bậc thang", từ khoảng 600 tỷ năm 2017, lên 1.600 tỷ năm 2018, lên tiếp 2.000 tỷ năm 2019-2020 và giờ đây là 3.000 tỷ.

Sếp Dragon Capital VN: Chưa sẵn sàng mất 15% tiền thì các bạn chưa ‘Ready’ để đầu tư, rớt tới 20% hãy tự tin mua thêm!

Tâm lý FOMO (Fear of Missing Out – hội chứng sợ bỏ lỡ) đã đẩy dòng tiền dồn dập vào chứng khoán trước đó, hậu quả có thể là một cú vỡ bong bóng của dòng tiền đầu cơ. Trước tình trạng downtrend của thị trường chứng khoán dịp cận Tết, Giám đốc Tư vấn Đầu tư Dragon Capital Việt Nam cho rằng nếu đầu tư vào thị trường mà chưa sẵn sàng mất 10% - 15% tiền thì thực sự chưa "Ready", chưa sẵn sàng để đầu tư…

Đọc thêm