So găng hai ông lớn môi giới bất động sản: Doanh thu môi giới cùng giảm mạnh vì Covid-19, lợi nhuận CenLand lần đầu cao hơn Đất Xanh

17/11/2020 05:00 PM | Kinh doanh

Việc trích lập dự phòng thương vụ chuyển nhượng cổ phần trong công ty LDG khiến Đất Xanh chỉ lãi 8 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2020, kém xa CenLand. Ngoài ra, doanh thu môi giới của Đất Xanh cũng chịu ảnh hưởng mạnh hơn so với CenLand.

So găng hai ông lớn môi giới bất động sản: Doanh thu môi giới cùng giảm mạnh vì Covid-19, lợi nhuận CenLand lần đầu cao hơn Đất Xanh

Theo số liệu kinh doanh 9 tháng 2020 của 2 ông lớn môi giới bất động sản trên thị trường là Đất Xanh và CenLand, doanh thu của cả hai đều giảm mạnh trong năm nay.

Cụ thể, Đất Xanh chỉ thu về 1.877 tỷ đồng, giảm 50% so với cùng kỳ năm trước và CenLand đạt doanh thu 1.308 tỷ đồng, giảm 19%. Nguyên nhân khiến doanh thu của Đất Xanh và CenLand cùng giảm mạnh là do thị trường bất động sản trầm lắng vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Không chỉ Đất Xanh và CenLand mà nhiều công ty bất động sản khác cũng bị giảm doanh thu trong năm nay.

So găng hai ông lớn môi giới bất động sản: Doanh thu môi giới cùng giảm mạnh vì Covid-19, lợi nhuận CenLand lần đầu cao hơn Đất Xanh - Ảnh 1.

Trong mảng môi giới bất động sản, là trọng tâm của cả 2 doanh nghiệp, số liệu cho thấy Đất Xanh chịu ảnh hưởng mạnh hơn so với CenLand. Doanh thu môi giới của Đất Xanh là 1.288 tỷ đồng, giảm 40% so với cùng kỳ năm trước. Còn đối với CenLand, mức giảm là gần 20%, xuống 756 tỷ đồng.

Trước đó, khoảng cách doanh thu môi giới giữa Đất Xanh và CenLand 3 năm trở lại đây đang ngày càng bị nới rộng, từ 1.700 tỷ đồng (2017), lên 3.000 tỷ đồng (2018) và 3.500 tỷ đồng (2019).

So găng hai ông lớn môi giới bất động sản: Doanh thu môi giới cùng giảm mạnh vì Covid-19, lợi nhuận CenLand lần đầu cao hơn Đất Xanh - Ảnh 2.

Không chỉ doanh thu môi giới mà cả doanh thu bán căn hộ và đất nền của Đất Xanh cũng sa sút nặng nề vì ảnh hưởng của thị trường chung. Doanh thu mảng này sau 9 tháng chỉ là 308 tỷ đồng, giảm tới 73%. Trong khi đó, phía CenLand mảng doanh thu đầu tư bất động sản chỉ giảm 18%, đạt 538 tỷ đồng.

Đáng chú ý, lợi nhuận của CenLand lần đầu tiên vượt qua Đất Xanh với 255 tỷ đồng so với 8 tỷ đồng. Nguyên nhân là Đất Xanh phải trích lập dự phòng tài chính trên báo cáo tài chính hợp nhất là 526 tỷ đồng do thương vụ chuyển nhượng cổ phần trong công ty LDG. Trước đó, lợi nhuận Đất Xanh thường cao gấp nhiều lần so với CenLand.

So găng hai ông lớn môi giới bất động sản: Doanh thu môi giới cùng giảm mạnh vì Covid-19, lợi nhuận CenLand lần đầu cao hơn Đất Xanh - Ảnh 3.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  cenland, Đất Xanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Trần Đình Long trở thành người giàu thứ 2 thị trường chứng khoán Việt Nam, vượt qua CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo

Cổ phiếu Hòa Phát tăng giá phi mã thời gian gần đây đã đưa ông Trần Đình Long trở thành người giàu thứ 2 thị trường chứng khoán Việt Nam và là người giàu thứ 3 trên bảng xếp hạng của tạp chí Forbes.

Kiếm ngàn tỷ từ bán hàng online trên Facebook, làm video Youtube giờ "hết cửa" trốn thuế

Từ ngày 5/12, các ngân hàng phải có trách nhiệm cung cấp thông tin tài khoản cá nhân theo đề nghị của cơ quan thuế. Theo nghị định mới, các bộ, ngành có liên quan sẽ thiết lập cơ chế quản lý, giám sát các giao dịch thanh toán xuyên biên giới trong thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số và các dịch vụ khác với tổ chức, cá nhân ở Việt Nam...

Bạn tưởng McDonald's bán bánh burger mà giàu ư, nhầm to! Nhờ chiến lược tinh vi này, họ là một trong 5 đại gia BĐS hàng đầu thế giới

McDonald’s là một công ty kinh doanh bất động sản khi vay ngân hàng mua đất rồi cho thuê cố định với mức giá do họ đặt sẵn dưới danh tiếng nhượng quyền thương hiệu. Năm 2019, tổng giá trị bất động sản mà McDonald’s nắm giữ lên đến 39 tỷ USD, biến thương hiệu này thành hãng kinh doanh nhà đất lớn thứ 5 thế giới.

Bất ngờ với Cao Sao Vàng: Bán ở Việt Nam chưa tới 5k/hộp, sang Hàn Quốc, Nhật Bản toàn 200k trở lên

Những hộp cao Sao Vàng quen thuộc với người Việt Nam nay được nhiều quốc gia ưa chuộng, trong đó có thêm Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đọc thêm