Siêu thị E-mart sắp bán cho Thaco?
Theo nguồn tin của tờ The Korean Times, Emart kì vọng Thaco sẽ mở rộng chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ tại Đông Nam Á lên con số 10 vào năm 2025.
Ngày 18-5, tờ The Korea Times dẫn một nguồn tin từ tập đoàn Emart (Hàn Quốc) cho biết ban giám đốc tập đoàn này đã quyết định bán 100% cổ phần của Công ty Emart Việt Nam cho Tập đoàn ôtô Trường Hải (THACO) sau nhiều lần gặp khó khăn trong việc mở rộng ở thị trường Đông Nam Á. Thaco được biết đến là một trong những doanh nghiệp ôtô lớn của Việt Nam và cũng đang kinh doanh bất động sản, cũng như điều hành một số trung tâm thương mại, đồng thời là doanh nghiệp lớn thứ 4 cả nước.
Thông qua thương vụ này, E-mart sẽ không còn điều hành cửa hàng của mình tại Việt Nam. Cửa hàng giảm giá sẽ được điều hành dưới dạng nhượng quyền thương mại do THACO quản lý và sẽ trả phí bản quyền cho E-mart.
Đại gia bán lẻ E-mart gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 12/2015 và khai trương cửa hàng giảm giá đầu tiên tại TP.HCM. Tuy nhiên, thương hiệu này đã không thể mở thêm chi nhánh do sự chậm trễ trong việc phê duyệt kế hoạch xây dựng.
Emart dự kiến Thaco sẽ mở rộng quy mô chuỗi lên 10 siêu thị tại Đông Nam Á trong 4 năm tới.
"Hợp tác chiến lược của chúng tôi với THACO không chỉ mang lại tiền bản quyền mà còn tạo cơ hội cho chúng tôi xuất khẩu các sản phẩm mang thương hiệu riêng" - một đại diện của tập đoàn Emart cho biết.
Cùng với việc mở thêm cửa hàng/siêu thị nhượng quyền, Emart sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Hàn Quốc xuất khẩu sản phẩm sang Việt Nam. Số sản phẩm bán tại Emart đã tăng từ 170 vào năm 2015 tăng lên 1.200 vào năm 2020.
85% sản phẩm bán tại Emart mang thương hiệu độc quyền "No Label" và 70% sản phẩm mang thương hiệu "No Label" được sản xuất bởi các SMEs Hàn Quốc, theo một thống kê từ Korean Times.