Shark Lê Hùng Anh thừa nhận: "Tiếng Việt còn chưa nói chuẩn, nói chi tiếng Anh" nhưng lại làm CEO tập đoàn đa quốc gia, 99,99% khách hàng là người nước ngoài

29/11/2023 14:21 PM | Kinh doanh

Chủ tịch BIN Group, CEO Lê Hùng Anh còn kể thêm, hồi đi học tiếng Anh của ông thuộc TOP bét nhất lớp, có thể nói là không biết chữ.

Có dịp nói tiếng Anh trong chương trình Shark Tank mùa 6 khi trò chuyện với startup là một người nước ngoài, doanh nhân Lê Hùng Anh hay còn gọi là Shark Hùng Anh đã khiến không ít khán giả bất ngờ vì cách diễn đạt và ngữ âm không chuyên nghiệp của mình.

Sở dĩ bất ngờ bởi vì trong các Shark ở chương trình Shark Tank Việt Nam trừ những cá mập Việt Kiều như Shark Louis, Thái Vân Linh hay người ngoại quốc như Shark Erik thì CEO Lê Hùng Anh là người có hoạt động kinh doanh ở nước ngoài nhiều nhất. Thậm chí, theo tiết lộ từ chính vị cá mập này, có tới 99,99% khách hàng của công ty là người nước ngoài.

Tiền thân là công ty chuyên về thiết kế website và lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp, BIN Corporation Group được ông Lê Hùng Anh thành lập vào năm 2009 tại TP.HCM. Đến thời điểm hiện tại, theo giới thiệu, Tập đoàn đã có 4 văn phòng tại Singapore, Hong Kong, Lithuania và bang California (Hoa Kỳ).

BIN Group hiện nay là một tập đoàn kinh doanh đa ngành, sở hữu 10 thương hiệu được giới thiệu đang hoạt động tại 3 thị trường chính là châu Âu, châu Mỹ và châu Á.

Các lĩnh vực đang hoạt động của BIN bao gồm: dịch vụ doanh nghiệp quốc tế, tài chính và thị trường vốn, tài chính và thương mại toàn cầu, dịch vụ thanh toán, giải pháp phần mềm - ứng dụng, tiếp thị kỹ thuật số, giải pháp visa - định cư, nền tảng du lịch, bất động sản, thương mại điện tử.

Trong đó, dịch vụ tư vấn tài chính và dịch vụ doanh nghiệp quốc tế là hai trong những nhóm kinh doanh cốt lõi của BIN Corporation Group.

Dịch vụ DN quốc tế của BIN Group đang được thực hiện bởi One IBC , chuyên cung cấp dịch vụ trước và sau khi thành lập doanh nghiệp cho các nhà khởi nghiệp, nhà đầu tư, các chủ doanh nghiệp ở khắp nơi trên thế giới.

Theo thông tin tự giới thiệu, One IBC là đối tác nhiều năm liền của Ngân hàng OCBC (Singapore), Ngân Hàng United Overseas (UOB)… Ngoài ra, One IBC còn sở hữu giấy phép chứng nhận Kiểm toán viên Công Chúng (CPA) tại Hong Kong.

Shark Lê Hùng Anh tự nhận:"Tiếng Việt còn chưa nói chuẩn, nói chi tiếng Anh" nhưng lại đứng đầu tập đoàn đa quốc gia, có tới 99,99% KH là người nước ngoài - Ảnh 1.

Ông Lê Hùng Anh - CEO & Founder của DNBC

Trong một clip chia sẻ bên ngoài chương trình Shark Tank Việt Nam, ông Lê Hùng Anh không ngại thừa nhận: "Tiếng Việt anh còn chưa nói chuẩn nữa, nói chi tiếng Anh". Ông còn kể thêm, hồi đi học tiếng Anh của ông thuộc TOP tệ nhất lớp, "có thể nói là không biết chữ". Dần dần, nghe nhiều rồi tiếp xúc nhiều hiểu được người khác nói gì. Sau đó việc đọc và nghiên cứu bằng tiếng Anh cũng giúp kỹ năng ngoại ngữ của vị doanh nhân 8x này được tăng lên.

Ông Hùng Anh lấy ví dụ, khi cần tìm kiếm thông tin trên Google, ông sẽ tìm bằng tiếng Anh thay vì tiếng Việt, đa dạng, đầy đủ hơn

Theo đó, vị doanh nhân này cho biết ban đầu nhân viên, đối tác ở nước ngoài đều bảo "Tiếng anh của anh, tôi không hiểu gì hết", nhưng sau dần quen với cách nói của ông. Thậm chí, Shark còn nói với họ rằng:"Anh phải hiểu được tiếng Anh của tôi để làm việc được với tôi, chứ anh không hiểu được tiếng Anh của tôi thì không làm được gì hết!" 

Qua đó, Shark Hùng Anh đưa ra lời khuyên: "Đừng nên quá tự ti về tiếng Anh của mình dở,  mình tự ti rồi tụt hứng thì sao mình làm việc được? Giờ mấy anh không hiểu tôi nói lại, vẫn không hiểu thì mình viết hoặc nhắn tin! Nếu chúng ta không tự tin là chúng ta thua!"

Shark Hùng Anh cũng khẳng định, tiếng Anh chỉ là công cụ chứ không phải tất cả. Ông thấy nhiều người giỏi tiếng Anh nhưng thiếu kỹ năng nghề nghiệp, coi cũng như không. Mặc dù vậy, không phủ nhận tầm quan trọng của tiếng Anh, khi đây là công cụ có thể mở ra thế giới kinh doanh rộng lớn, ở quy mô toàn cầu. Shark Hùng Anh cho biết thêm, công ty của ông có tới 99,99% khách hàng là người nước ngoài, nên trong công ty của ông, tiếng Anh của ai kém không có cơ hội làm việc trực tiếp với khách hàng.

Trọng Nghĩa

Cùng chuyên mục
XEM