Shark Bình gợi ý "long mạch" cho các cô dâu Việt ở nước ngoài: Đã có trường hợp startup thành công lớn từ Shark Tank mùa trước
Cả Shark Bình và Shark Minh Beta đều đồng tình rằng định hướng phát triển kinh doanh ẩm thực Việt ở nước ngoài rất tiềm năng, có thể giúp các cô dâu Việt "đổi đời".
Tại buổi họp báo ra mắt Shark Tank Việt Nam mùa 7 vừa qua, một khách mời trình bày với Hội đồng Đầu tư của chương trình rằng cô đang phát triển ẩm thực Việt Nam tại Hàn Quốc, mong muốn được một số "cá mập" đồng hành với định hướng này.
"Đặc biệt, tôi mong muốn đào tạo các cô dâu Việt tại đây để họ trở nên chuyên nghiệp, vươn lên và có tiếng nói trong các gia đình của mình ở Hàn Quốc", vị khách mời cho biết.
Đáp lại, Chủ tịch Beta Group Bùi Quang Minh nhận định đây là một thị trường tiềm năng bởi cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc khá đông, bao gồm du học sinh, lao động xuất khẩu, cũng như các cô dâu.
"Có một số thương hiệu Việt của bạn bè tôi qua Hàn Quốc, ví dụ như Cộng Cà Phê, rất thành công. Tôi nghĩ đây là ý tưởng thú vị và đáng để khám phá. Hy vọng có thể gặp bạn trên Shark Tank mùa tới để nói chi tiết hơn. Tuy nhiên, từ nay tới lúc đó, chúng tôi cũng rất sẵn sàng được lắng nghe những gì bạn muốn làm, từ đó có thể đồng hành, góp ý", Shark Minh Beta phát biểu.
Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Tập đoàn NextTech - cũng tỏ ra hào hứng với hướng kinh doanh này.
"Tôi nhận thấy đó chính là điểm sáng, 'long mạch' cho người Việt lao động ở nước ngoài, đặc biệt là các cô dâu Việt Nam. Năm ngoái tôi đã đầu tư thành công vào một startup làm chuỗi ẩm thực Việt tại Nhật Bản là Bánh Mì Xin Chào. Hiện nay chuỗi đang phát triển rất nhanh và thành công, cho thấy ẩm thực Việt đang ngày càng được chào đón trên khắp thế giới. Đó là hướng rất tốt để phát triển", Shark Bình bổ sung.
Bánh Mì Xin Chào là startup đầu tiên của Shark Tank Việt Nam mùa 6 hoàn tất thẩm định doanh nghiệp và được Shark Bình giải ngân 500.000 USD, chỉ 2 tháng sau khi chương trình phát sóng. Đây là chuỗi cửa hàng nhượng quyền chuyên phục vụ bánh mì và các món ăn nổi tiếng của Việt Nam tại Nhật Bản.
Sau khi nhận được đầu tư, Bánh Mì Xin Chào đã nhanh chóng phát triển chuỗi lên 20 điểm bán tại Nhật Bản trong vòng 6 tháng. Theo kế hoạch được nhà sáng lập trình bày trên Shark Tank, Bánh Mì Xin Chào sẽ phát triển 50 cửa hàng trong 2 năm tới, nhằm đưa hương vị Việt Nam đến với thị trường Nhật Bản.