Sendo được đầu tư 61 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C

20/11/2019 02:13 PM | Kinh doanh

Vòng gọi vốn mới trị giá 61 triệu USD của Sendo có sự tham gia của một số nhà đầu tư cũ cùng hai nhà đầu tư mới là EV Growth của Indonesia và Kasikornbank đến từ Thái Lan. Năm 2018, Sendo thực hiện vòng gọi vốn Series B với giá trị 51 triệu USD.

Sendo được đầu tư 61 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C

Theo thông tin từ trang DealStreetAsia, công ty thương mại điện tử Sendo vừa hoàn thành vòng gọi vốn Series C với tổng số tiền huy động được là 61 triệu USD. Thương vụ này có sự góp mặt của một số nhà đầu tư cũ như SBI Group, BEENOS, SoftBank Ventures Asia, Daiwa PI Partners và Digital Garage. Những nhà đầu tư này từng rót vốn cho Sendo trong vòng Series B trị giá 51 triệu USD vào năm 2018.

Vòng gọi vốn Series C của Sendo cũng có sự tham gia của hai nhà đầu tư mới là EV Growth của Indonesia và Kasikornbank đến từ Thái Lan.

Với nguồn vốn mới, startup thương mại điện tử này sẽ mở rộng kinh doanh đồng thời đầu tư sâu hơn vào công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (machine learning).

“Dù mục tiêu tổng giá trị giao dịch hàng năm đạt 1 tỷ USD hoàn thành sớm hơn dự kiến, chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến việc tăng trưởng ý nghĩa và bền vững – điều chúng tôi tin rằng phải đến từ sự gắn bó của người tiêu dùng nhờ những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời”, ông Trần Hải Linh – CEO Sendo nói.

Sendo được đầu tư 61 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C - Ảnh 1.

Ảnh chụp màn hình

Theo Bản đồ Thương mại Điện tử do công ty so sánh và tìm kiếm iPrice Group thực hiện, Sendo từ vị trí số 4 của quý II đã vượt qua Tiki, vươn lên vị trí số 2 về lượng truy cập web trong quý III với 30,9 triệu lượt/tháng. Kết quả này đánh dấu quý thứ hai liên tiếp website của Sendo đạt mức tăng trưởng về truy cập trên 10% so với quý trước.

Trong khi đó, theo iPrice, lượng truy cập website của Tiki đã giảm từ 33,7 triệu/tháng trong quý II xuống 27,1 triệu/tháng trong quý III.

Trước thông tin trên, đại diện Tiki khẳng định lượt truy cập vào trang thương mại điện tử này luôn tăng đều đặn, trong đó, lượt truy cập trang cũng có xu hướng tăng qua các quý, trái ngược với số liệu từ báo cáo của iPrice.

Theo Linh Lam

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nikkei: Việt Nam hưởng lợi nhiều nhất từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung!

"Tôi nghĩ rằng họ có cái nhìn đủ thực tế để hiểu rằng dòng tiền đầu tư sẽ chảy vào chỗ nào hiệu quả nhất", Chuyên gia Burke nói với tờ Nikkei.

Vụ Thuỷ Tiên trao tiền từ thiện, cán bộ đến từng nhà thu lại: UBND huyện xác nhận có sự việc, đã yêu cầu cán bộ thôn trả lại 400 triệu đồng cho dân

Theo Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), đây là việc làm của cán bộ thôn không thông qua huyện. Sau khi nắm bắt được thông tin sự việc, UBND huyện đã cho xác minh, yêu cầu cán bộ thôn Ngoạ Cương trả lại số tiền cho người dân.

Con tỷ phú Việt Nam học việc để nối nghiệp gia đình ra sao?

Hầu hết các tỷ phú đình đám nhất Việt Nam đều tuyên bố công khai việc không ép con phải đi theo nghiệp của bố mẹ hay gia đình. Tuy nhiên, con của các tỷ phú vẫn vào làm việc trong doanh nghiệp của bố và phải… học việc.

Sau 2 năm làm YouTube, cuộc sống hai mẹ con kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã thay đổi như thế nào?

Cùng trò chuyện với Đồng Văn Hùng để biết thêm về sự khác biệt cuộc sống sau khi tham gia YouTube.

Đọc thêm