Seedcom - Đại gia đứng sau chuỗi The Coffee House chính thức nhảy vào sân chơi tài chính, cung cấp dịch vụ thanh toán, cho vay SMEs...

01/11/2021 19:07 PM | Kinh doanh

Thông qua hợp tác chiến lược với đối tác Thái Lan KVision, Seedcom có thể cung cấp cho các chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Việt Nam các sản phẩm dịch vụ tài chính, bao gồm các giải pháp thanh toán, cho vay DNVVN (SMEs) và các dịch vụ khác như bảo hiểm và quản lý tài sản.

Seedcom Group vừa thông báo quan hệ đối tác chiến lược với Kasikorn Vision (“KVision”), công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Kasikornbank Public Company Limited, một tổ chức tài chính hàng đầu tại Thái Lan.

Theo quan hệ đối tác chiến lược, Seedcom và KVision sẽ nỗ lực hướng tới việc cung cấp cho các chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Việt Nam các sản phẩm dịch vụ tài chính, bao gồm các giải pháp thanh toán, cho vay DNVVN (SMEs) và các dịch vụ khác như bảo hiểm và quản lý tài sản.

Seedcom là công ty sở hữu hệ sinh thái bán lẻ gồm chuỗi cà phê The Coffee House, chuỗi giày túi Juno, chuỗi thời trang Hnoss, Chuỗi siêu thị thực phẩm Kingfoodmart, Công ty logistics Scommerce, AhaMove, các công ty giải pháp công nghệ phần mềm SaaS...

Việc hợp tác với KVision diễn ra đúng thời điểm thuận lợi khi Seedcom tiếp tục củng cố vị thế Hệ sinh thái Bán lẻ Kiểu Mới (New Retails) xuất hiện và hoàn thiện sớm nhất tại Việt Nam, với các ngành dọc trải dài gồm Công nghệ, F&B, Thời trang, Siêu Thị và các sản phẩm tiêu dùng khác. Tập đoàn đã và đang tập trung vào việc phát triển hệ thống dữ liệu và năng lực Bán lẻ Kiểu Mới (New Retail) của mình trong bối cảnh Covid-19 tác động không nhỏ đến thị trường. Việc bổ sung các sản phẩm tài chính từ KVision sẽ thúc đẩy và tối ưu hóa nền tảng mà công ty đang phát triển.

Seedcom - Đại gia đứng sau chuỗi The Coffee House chính thức nhảy vào sân chơi tài chính, cung cấp dịch vụ thanh toán, cho vay SMEs... - Ảnh 1.

“Chúng tôi có chung mục tiêu với KVision trong việc thúc đẩy các giao dịch phi tiền mặt và đẩy mạnh hoạt động tài chính tại Việt Nam. Mặc dù tiền mặt vẫn đang là thói quen thanh toán hàng đầu, chúng tôi tin rằng thị trường đã sẵn sàng cho các giải pháp thay thế. Thông qua sự kết hợp giữa nền tảng khách hàng hiện có của chúng tôi và các giải pháp tài chính sáng tạo của KVision, sẽ có rất nhiều cơ hội kinh doanh để nắm bắt”, ông Nguyễn Hoành Tiến, Giám đốc điều hành Seedcom cho biết.

“Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn tại thị trường Việt Nam và tin tưởng mạnh mẽ rằng, định hướng chiến lược của Seedcom rất phù hợp với chúng tôi - tập trung vào phân khúc bán lẻ với các giải pháp hỗ trợ kỹ thuật số. Giờ đây, với chi nhánh ngân hàng mới tại TP.HCM và mối quan hệ đối tác chặt chẽ với Seedcom, chúng tôi mong muốn mang đến các giải pháp tài chính sáng tạo và các sản phẩm cung cấp cho hệ sinh thái của Seedcom để phục vụ thị trường Việt Nam", Pattanapong Tansomboon, Giám đốc điều hành của KVision cho biết.

Khái niệm "New Retail - Bán lẻ Kiểu Mới" được các nhà lãnh đạo Seedcom chia sẻ trong giai đoạn đầu khi tham gia sâu vào quản trị vận hành các chuỗi truyền thống, cụ thể tại Hội nghị Đầu tư 2019 - Thương chiến toàn cầu và hành động của doanh nghiệp Việt. Theo đó, phương thức bán lẻ truyền thống là doanh nghiệp sản xuất/nhập một sản phẩm rồi cố gắng bán sản phẩm đấy cho khách hàng. Còn với đường hướng New Retail, doanh nghiệp sẽ dự đoán được nhu cầu của khách hàng, sau đó chỉ làm những thứ khách hàng yêu cầu vào đúng lúc họ cần. Tức ngoài câu chuyện sản phẩm/dịch vụ (products/service) đánh trúng tâm lý khách hàng ở hiện tại hoặc tương lai, New Retail còn nhắm vào tính thời điểm (timing).

Tại Seedcom, bước đầu, các doanh nghiệp trong hệ sinh thái đầu tư ứng dụng công nghệ nhằm hiểu hơn về nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng trên các kênh khác nhau, tìm hiểu xem kênh nào là phù hợp nhất để tiếp cận với một khách hàng.

Bước tiếp theo, sẽ sử dụng toàn bộ thông tin thu nhập được nói trên để thay đổi cách vận hành cũng như supply chain (chuỗi cung ứng) của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng theo thời gian thực (real - time) tại nơi mà khách hàng cần nhất. Hành vi khách hàng sẽ không có sự phân biệt giữa online và offline, mà sẽ tiếp xúc với các sản phẩm và dịch vụ trên cả hai kênh này cùng lúc, tính cá thể hóa ngày càng cao.

Bên cạnh đó, công nghệ sẽ không chỉ nằm trong mỗi khâu tiếp xúc với khách hàng, mà sẽ thay đổi toàn bộ cả phần supply chain, logistics và khâu sản xuất phía sau.

Mỹ Anh

Cùng chuyên mục
XEM