SCB cam kết đảm bảo quyền lợi cho người mua trái phiếu

21/10/2022 10:31 AM | Kinh doanh

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa có thư ngỏ gửi khách hàng cam kết sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người mua trái phiếu.

Theo SCB, vừa qua, ngân hàng đã giới thiệu đến những khách hàng có nhu cầu sản phẩm trái phiếu do Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) là đại lý lưu ký, đại lý thanh toán.

Tại thời điểm giới thiệu, hồ sơ các mã trái phiếu doanh nghiệp trên đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho phép lưu hành và chào bán cho các nhà đầu tư riêng lẻ theo Nghị định 155/2020/NĐ-CP, Nghị định 153/2020/NĐ-CP và Nghị định 65/2022/NĐ-CP.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, SCB đã nhận được một số phản ánh từ phía khách hàng được giới thiệu mua trái phiếu. Các thông tin tiêu cực trên thị trường, cùng với sự việc liên quan tới Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông đã khiến khách hàng mua trái phiếu từ tổ chức phát hành trên lo ngại về quyền lợi, lợi ích không được toàn vẹn, đồng thời cũng tác động đến tâm lý khách hàng mua các mã trái phiếu khác.

SCB cam kết đảm bảo quyền lợi cho người mua trái phiếu -0

SCB chia sẻ thông điệp "khách hàng là trọng tâm".

SCB cho biết, trong quá trình hoạt động, ngân hàng luôn xác định quyền lợi khách hàng là tiên quyết, do đó, với vai trò là đơn vị giới thiệu khách hàng có nhu cầu mua trái phiếu cho TVSI, SCB đã và đang theo sát sự việc, làm việc với các bên liên quan để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Mới đây, sau quá trình tiếp nhận ý kiến của khách hàng, SCB đã có văn bản gửi TVSI đề nghị phản hồi và làm rõ một số thông tin liên quan đến các giao dịch trái phiếu, ngân hàng sẽ thông tin đến khách hàng ngay khi nhận được phản hồi từ TVSI.

Đồng thời, thông qua quá trình làm việc, SCB cũng đang phối hợp với TVSI yêu cầu tổ chức phát hành thanh toán đầy đủ gốc, lãi khi đến hạn thanh toán cho nhà đầu tư và mở lại các giao dịch mua - bán để nhà đầu tư tự do chuyển nhượng theo nhu cầu.

Ngoài ra, SCB cũng đề nghị TVSI phối hợp với tổ chức phát hành thực hiện các buổi trao đổi online/trực tiếp với khách hàng để lắng nghe nhu cầu và có những thông tin chính xác nhất.

Theo SCB, hiện nay, dưới sự quan tâm, hỗ trợ từ Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan ban ngành, hoạt động của ngân hàng đã ổn định trở lại. Đồng thời, vừa qua, SCB cũng đã có sự thay đổi về lãnh đạo cấp cao theo chủ trương từ Ngân hàng Nhà nước, nhằm hạn chế rủi ro và đảm bảo hoạt động của SCB an toàn và phát triển bền vững.

"Với thông điệp “khách hàng là trọng tâm”, SCB cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để đảm bảo quyển lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng", SCB nhấn mạnh.


Theo Hà An

Cùng chuyên mục
XEM