Sau VinFast, Lamborghini cũng bước chân vào lĩnh vực NFT, chuẩn bị bán đấu giá vật phẩm gây tranh cãi

20/01/2022 04:26 PM | Kinh doanh

NFT đang là công nghệ gây nhiều tranh cãi hiện nay nhưng điều đó không ngăn cản những thương hiệu lớn tới từ đủ lĩnh vực dấn chân vào mảng này với thành viên mới nhất gọi tên Lamborghini.

Sau VinFast, Lamborghini cũng bước chân vào lĩnh vực NFT, chuẩn bị bán đấu giá vật phẩm gây tranh cãi

Trong tuần này, thương hiệu Italia đã bất ngờ hé lộ "khóa vũ trụ" Space Key được phát triển với một nghệ sĩ tạm thời ẩn danh. Space Key không phải là một khóa xe như ý nghĩa của từ "khóa" thông thường mà là một vật phẩm chế tạo từ chất liệu sợi carbon tổng hợp tân tiến từng được gửi lên Trạm không gian quốc tế ISS 2019 để phục vụ mục đích thử nghiệm.

Sau VinFast, Lamborghini cũng bước chân vào lĩnh vực NFT, chuẩn bị bán đấu giá vật phẩm gây tranh cãi - Ảnh 1.

Sau khi hoàn tất công việc của mình, khối vật liệu này được gửi về Trái Đất và Lamborghini đã tận dụng nguồn này để chế tạo 5 chiếc Space Key chứa QR code mà khi người dùng quét thông qua ứng dụng sẽ chuyển họ tới "sản phẩm nghệ thuật kỹ thuật số độc quyền".

Sau VinFast, Lamborghini cũng bước chân vào lĩnh vực NFT, chuẩn bị bán đấu giá vật phẩm gây tranh cãi - Ảnh 2.

Lamborghini cho biết chi tiết ảnh kỹ thuật số, danh tính nghệ sĩ thực hiện và thời điểm đấu giá Space Key sẽ được họ công bố sau. Tạm thời chưa rõ thương hiệu Italia can hệ gì tới dự án này và dựa vào những thông tin trên rất có thể những hình ảnh NFT được sử dụng là yếu tố duy nhất liên quan tới Lamborghini khi được hãng cung cấp.

Sau VinFast, Lamborghini cũng bước chân vào lĩnh vực NFT, chuẩn bị bán đấu giá vật phẩm gây tranh cãi - Ảnh 3.

Thực tế, những hình ảnh NFT không phải là giá trị thực của Space Key mà chính khối chất liệu sợi carbon, đặc biệt là khi chúng đã từng được gửi lên vũ trụ, mới là yếu tố đáng giá. Có cả một thị trường lớn và số lượng người sưu tầm các vật phẩm vũ trụ đông đảo trên thế giới và sự xuất hiện của Lamborghini có thể đẩy giá Space Key lên khá cao.

Tham khảo: Carscoops


https://autopro.com.vn/sau-vinfast-lamborghini-cung-buoc-chan-vao-linh-vuc-nft-chuan-bi-ban-dau-gia-vat-pham-gay-tranh-cai-2022011919244208.chn

Theo Quang Phong

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm