Sau ngành chăm sóc sức khỏe, Digiworld đặt chân vào ngành FMCG bằng cách M&A doanh nghiệp tăng trưởng hơn 20% năm
Công ty Cổ Phần Thế Giới Số - Digiworld vừa cho biết đã hoàn tất thương vụ M&A với Công ty TNHH CL sau khi mua 50,3% vốn tại công ty này.
Theo thông tin từ Digiworld, CL là doanh nghiệp được thành lập từ năm 1998, chuyên phân phối các sản phẩm FMCG cao cấp của Nhật Bản như: Kem đánh răng Kodomo, kem tẩy trắng răng Zact Lion, bàn chải đánh răng Systema, nước giặt quần áo Essense, bột giặt Bio Zip, nước rửa chén Bubbi King…
CL là đối tác của tập đoàn Lion – Tập đoàn FMCG hàng đầu Nhật Bản với doanh thu năm lên tới 3,4 tỷ đô la Mỹ. Danh mục sản phẩm của Lion bao gồm các sản phẩm chăm sóc răng miệng, chăm sóc thân thể, chăm sóc quần áo, chăm sóc nhà cửa, bếp và đồ bếp và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp khác.Trong đó, kem đánh răng của Lion là sản phẩm có doanh số cao nhất tại thị trường Nhật Bản.
Với hệ thống phân phối ngành hàng FMCG có sẵn của CL và danh mục hàng hóa uy tín, đa dạng của Lion, Digiworld kỳ vọng quá trình khai thác ngành này sẽ nhanh hơn.
Trước đó, Digiworld cũng đã chính thức bước chân vào ngành chăm sóc sức khỏe. Sản phẩm đầu tiên được Digiworld tung ra thị trường là một loại sản phẩm dành cho đàn ông tuổi trung niên. Digiworld là nhà phân phối độc quyền cho sản phẩm KINGSMEN - Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH Medistar Việt Nam.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh Quý III/2017, Digiworld 1.144 tỷ đồng doanh thu thuần và 27 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng lần lượt 10% và 14% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Digiworld đã đạt doanh thu 2.696 tỷ và lợi nhuận sau thuế 56 tỷ đồng, qua đó hoàn thành sớm kế hoạch lợi nhuận năm.
Digiworld cho biết, lý do lợi nhuận tăng trong quý III nhờ Công ty đẩy mạnh cung cấp dịch vụ phát triển thị trường (Market Expansion Services – MES), mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho nhóm sản phẩm mới. Biên lãi gộp của Công ty trong quý III đã cải thiện từ mức 5,6% cùng kỳ năm trước lên mức 7,3%.