Phân phối thiết bị công nghệ sa sút, Digiworld tìm hướng "thoát hiểm" với biệt dược "ông uống bà khen"

20/08/2017 14:58 PM | Kinh doanh

Ngày 18/08/2017, Công ty Cổ Phần Thế Giới Số - Digiworld (HOSE: DGW) - nhà phân phối sản phẩm công nghệ thông tin truyền thông (ICT) đã chính thức bước chân vào ngành chăm sóc sức khỏe theo như kế hoạch đã trình bày trước đó tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017.

Đáng chú ý, của sản phẩm đầu tiên được Digiworld tung ra thị trường là một loại sản phẩm có chức năng tăng cường sinh lý nam cho đàn ông tuổi trung niên. Digiworld là nhà phân phối độc quyền cho sản phẩm KINGSMEN - Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH Medistar Việt Nam.

Theo đó, Digiworld sẽ "bao sân" toàn bộ dịch vụ phát triển thị trường gồm: Phân tích thị trường, hoạch định chiến lược marketing; triển khai marketing; kho bãi, hậu cần; phân phối và hậu mãi.

Theo giới thiệu từ Medistar, KINGSMEN là dòng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuyên biệt dành cho nam giới.

Digiworld tin rằng, đây là ngành hàng rất tiềm năng bởi người dân có thu nhập ngày càng cao hơn sẽ có nhu cầu cao về bảo vệ sức khỏe. Hiện mức giá chính thức cho mỗi sản phẩm chưa được Digiworld tiết lộ mà chỉ cho biết, mức giá của sản phẩm khoảng 4% mức thu nhập trung bình.

“Đây chính là thị trường ngách đầy hấp dẫn của Digiworld. Chiến lược của Digiworld là sẽ chọn những sản phẩm chất lượng chưa được khai phá hết tiềm năng để đầu tư. Thị trường này đang cần một nhà trung gian ở giữa, một kênh phân phối đủ rộng và đủ năng lực xây dựng thương hiệu để nhiều người biết đến và tăng trưởng tốt hơn”, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Digiworld nói tại sự kiện.

Với Digiworld, hoạt động kinh doanh của nhà phân phối thiết bị điện tử này có xu hướng đi xuống kể từ năm 2015, sau khi Microsoft Nokia thay đổi chiến lược kinh doanh chuyển từ phần cứng sang phần mềm khiến doanh số Digiworld giảm mạnh. Cho đến 6 tháng đầu năm nay, doanh thu của Digiworld tiếp tục giảm lần lượt 11,5% so với cùng kỳ năm trước.

Đối phó với tình hình trên, nhà phân phối này cho biết công ty đang trong quá trình cơ cấu lại ngành hàng theo hướng giảm tỷ trọng các sản phẩm điện thoại và cố gắng tập trung vào những mặt hàng có tỷ suất lợi nhuận gộp cao hơn như các sản phẩm mang thương hiệu Xiaomi. Bên cạnh đó, nhà phân phối này kỳ vọng bước chân vào ngành chăm sóc sức khỏe sẽ lấp được khoảng trống mà Nokia để lại.

Dù đánh giá thị trường đang phân mảnh và đầy tiềm năng, nhưng có vẻ như sắp có mộc cuộc chạm trán mới diễn ra trên thị trường bán lẻ dược phẩm và thực phẩm chức năng. Bởi số lượng DN đang ‘nhòm ngó’ lĩnh vực này đang có chiều hướng gia tăng. Thế Giới Di Động mới đây cũng đã tuyên bố nhảy vào lĩnh vực dược phẩm. Công ty này đã trình cổ đông phê duyệt khoản đầu tư trị giá 2.500 tỷ đồng để thực hiện M&A chuỗi điện máy và dược phẩm.

Biến động giá cổ phiếu Digiworld từ khi lên sàn

Theo Nguyên Trực

Cùng chuyên mục
XEM