Sau loạt sự cố, chuỗi siêu thị nổi tiếng lại dính thông tin mới

29/07/2021 08:11 AM | Kinh doanh

Thời gian vừa qua, chuỗi siêu thị B.H.X liên tục bị dính vào những sự cố truyền thông. Nguyên nhân là bởi một số cửa hàng của thương hiệu này bị khách hàng phản ánh về tình trạng buôn bán không đúng giá niêm yết, tính tiền sai lệch đến việc lãnh đạo công ty thừa nhận tăng giá sản phẩm trong mùa dịch.

Sau loạt sự cố, chuỗi siêu thị nổi tiếng lại dính thông tin mới

Sau "liên hoàn" sự cố xảy ra, lãnh đạo chuỗi siêu thị đã lên tiếng xin lỗi, thừa nhận sai và hứa hẹn xem xét lại cách làm việc. Mọi chuyện tưởng chừng đã lắng xuống thì mới đây, trên một nhóm mạng xã hội, những tài khoản được cho là nhân viên của siêu thị này lại lên tiếng tố cách quản lý không phù hợp. Dù những review này chưa được xác thực nhưng cũng tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Sau loạt sự cố, chuỗi siêu thị nổi tiếng lại dính thông tin mới - Ảnh 1.

Bài viết được chia sẻ trên một nhóm mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)

Cụ thể, tài khoản tên N.H cho biết mức lương ở đây thấp hơn so với mặt bằng chung, nhân viên không được nghỉ Chủ nhật hoặc nhận tiền khi tăng ca nhưng phải hỗ trợ cho các nhiệm vụ như chia hoặc giao hàng hóa. Ngoài ra, công ty có chế độ áp KPI (hiệu quả công việc) để tăng năng suất lao động cho nhân viên, tuy nhiên lại hay trừ những khoản vô lý. Không dừng lại ở đó, phía công ty này đôi khi còn giam lương nhân viên tới hơn 30 ngày.

Ngay lập tức, phía dưới bài viết đã có nhiều thành viên khác cũng bình luận, chia sẻ về vấn đề khi làm việc tại chuỗi siêu thị này. Một tài khoản tên B.T cho biết, cô từng làm việc ở B.H.X 2 năm nhưng phải nghỉ việc vì đãi ngộ công ty không hợp lý. Hầu hết các nhân viên đều phải làm quá giờ, kết ca 14 giờ nhưng mãi 18 giờ mới được về vì phải chạy layout trách nhiệm. Tuy nhiên, khi làm bảng lương, số giờ tăng ca sẽ không được tính. Ngoài ra, chuỗi siêu thị này cũng không điều phối ngày nghỉ cho nhân viên, bắt buộc mọi người tự túc tiền ăn và đi lại. Mỗi tháng với 120 công, nhân viên chỉ hưởng được khoảng 4 triệu đồng, không đủ sinh hoạt và lo cho cuộc sống.

Sau loạt sự cố, chuỗi siêu thị nổi tiếng lại dính thông tin mới - Ảnh 2.

Nhân viên tại siêu thị gục ngủ tại chỗ sau giờ tăng ca. (Ảnh: B.T)

Về vấn đề thưởng theo KPI, tài khoản P.T chia sẻ: "Mình đi làm ở siêu thị, không dám về nhà vì sợ tiếp xúc phải F0. Anh em trong cửa hàng phải mang đồ ăn, chăn gối vào nơi làm việc ngủ nghỉ rồi làm full từ sáng đến tối. Công ty ra chính sách thưởng KPI, thế nhưng sau đó lại thông báo cắt thưởng KPI từ 0,03 còn 0,01. Lương cam kết nhân viên là 7 triệu đồng đến 9 triệu đồng nhưng chưa tháng nào mình có được mức lương đó".

Sau loạt sự cố, chuỗi siêu thị nổi tiếng lại dính thông tin mới - Ảnh 3.

Một số chế độ đãi ngộ của công ty được mọi người chia sẻ cho nhau dưới bài đăng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Tuy nhiên, một tài khoản tên T.E lại chia sẻ: "Vốn dĩ công ty nào cũng có KPI, đó là điều tất yếu để thúc đẩy nhân viên làm việc nghiêm túc hơn. Với lại, tại B.H.X, các bạn có thể nhận lương thưởng cuối năm khá cao, so với mặt bằng chung thì nhỉnh hơn hẳn. Mình làm ở đây được hơn 1 năm, quản lý dễ thương, đồng nghiệp hòa đồng nên cảm thấy có thể gắn bó lâu dài".

Sau loạt sự cố, chuỗi siêu thị nổi tiếng lại dính thông tin mới - Ảnh 4.
Dân mạng chia sẻ bảng lương được cho là của nhân viên siêu thị nếu đạt đủ KPI. (Ảnh: Đ.Đ)

Trước vấn đề trên, dân mạng đã tạo ra cuộc tranh cãi trái chiều. Một số người cho rằng, chuỗi siêu thị này đang có vấn đề trong việc quản lý và đãi ngộ nhân sự. Bên cạnh đó, vài dân mạng khác lại bênh vực, cho rằng bài đăng quá khắt khe và chưa trải nghiệm nhiều môi trường làm việc khác nhau.

Tài khoản U.P bình luận: "Nhân viên hỗ trợ siêu thị giao hàng là chuyện bình thường thôi mà, có phải vấn đề gì khó khăn đâu. Mình làm sáng tạo nội dung cho tiệm bán đồ gốm, vẫn kiêm luôn vị trí tư vấn cho khách và thu ngân đây, đôi khi còn phải bê thùng hàng nặng trịch. Dịch bệnh ai cũng khó khăn, công ty cũng vậy nên thông cảm".

Bạn Y.N cũng chia sẻ: "Nếu trả lương 15 nghìn đồng hay 17 nghìn đồng cho 1 giờ làm việc thì đúng là thấp thật nhưng công ty có thưởng chuyên cần với lại doanh số mà nhỉ? Tính ra thì nếu bạn làm việc chăm chỉ, lương sẽ ổn định thôi. KPI thì ở đâu chẳng có, nhiều công ty còn khó khăn hơn ấy chứ. Mình thấy bạn này vạch lá tìm sâu quá, chắc mới đi làm lần đầu nên non tay lắm. Có vấn đề thì nên phản ánh trực tiếp lên ban quản lý để được giải quyết".

Sau loạt sự cố, chuỗi siêu thị nổi tiếng lại dính thông tin mới - Ảnh 5.

Dân mạng chia sẻ ý kiến trước vấn đề trên. (Ảnh: Chụp màn hình)

Liên quan đến vấn đề bán hàng trong mùa dịch, một số siêu thị vẫn đang nỗ lực điều chỉnh giá lương thực, thực phẩm bình ổn để giảm áp lực kinh tế cho bà con. Tại TP.HCM, nhiều siêu thị lớn đã cam kết không tăng giá sản phẩm, hỗ trợ bà con khu vực cách ly hoặc phong tỏa bằng những "cửa hàng di động".Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã lên phương án thành lập những quầy hàng hoặc siêu thị 0 đồng, hỗ trợ mọi người trong mùa dịch. Những dự án này thể hiện sự tử tế giữa người với người trong thời điểm bệnh dịch còn nhiều khó khăn. Siêu thị 0 đồng hỗ trợ bà con trong mùa dịch. (Ảnh: T.L) Xe bán hàng lưu động bình ổn giá thuộc dự án của siêu thị lớn tại TP.HCM. (Ảnh: Tuổi Trẻ)Hiện tại, sự việc vẫn chưa rõ thực hư, cần phía siêu thị trên lên tiếng để có cái nhìn khách quan hơn. Dù vậy, trong lúc này, mọi người nên chọn lọc thông tin tích cực và giữ thái độ bình tĩnh trước mọi tình huống nhé! Với các thông tin vừa được đăng tải, bạn có suy nghĩ như thế nào?

Phúc Hưng

Thể Thao Văn Hóa

Từ khóa:  bách hóa xanh, siêu thị
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

‘4 cái KHÔNG’ khi làm startup: Không cứng đầu, không lan man, không ‘chơi chữ’ mà phải dùng số và không thay đổi mô hình quá sớm

Có 2 cách ngày xưa tôi đi ‘cày’ trong doanh nghiệp hay dùng khi giải quyết 1 vấn đề cấp bách nhưng ngoài tầm với: yêu cầu thêm người hoặc nghỉ việc. Nhưng làm startup thì không thể dùng cả 2 cách đó được, mà phải thay đổi - tìm ra cách giải quyết vấn đề. Làm gì cũng phải dựa vào số, nhưng thỉnh thoảng số má không phải là tất cả - đặc biệt ở những mô hình đi trước thời đại.

Câu chuyện kinh doanh

Công ty bí ẩn khiến đại gia SSI “đau đầu”: Cắt lỗ sau 9 năm vì khoản đầu tư “bốc hơi” 3/4 giá trị, chỉ 1 năm sau cổ phiếu bất ngờ lên đỉnh lịch sử

1 năm sau khi SSI cắt lỗ, cổ phiếu ELC nhanh chóng hướng tới đỉnh lịch sử khi đạt mốc 24.300 đồng kết thúc phiên giao dịch 17/9/2021. Đây cũng là cú lội ngược dòng chung của nhóm cổ phiếu ngành viễn thông trước bối cảnh dịch Covid-19.

Chủ tịch VietTravel: “Sức cùng lực kiệt rồi, nếu lần này lại kéo pháo vào là chúng tôi không ra được nữa đâu"

"Doanh nhân nếu muốn ngồi kêu than thì rất dễ. Nhưng doanh nhân không ai muốn chết cả. Họ đều muốn sống. Chỉ mong Nhà nước hãy là người kiến tạo, giúp cho họ có thể quay lại được cuộc chơi" - Ông Nguyễn Quốc Kỳ nói.

Đọc thêm