Sau hơn 1 năm ra mắt, sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post hiện ra sao?

13/10/2020 09:10 AM | Kinh doanh

Hơn 1 năm sau khi ra mắt, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Vỏ Sò của Viettel Post vẫn liên tục cập nhật các tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm số của khách hàng. Đâu là bí quyết giúp Vỏ sò thu hút khách hàng và nhà cung cấp đến với sàn TMĐT này? Chúng tôi có dịp trò chuyện cùng TGĐ Viettel Post - Trần Trung Hưng đúng dịp ngày doanh nhân Việt Nam 13.10 năm nay.

Sau hơn 1 năm ra mắt, sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post hiện ra sao?

* Sau hơn 1 năm ra mắt, Vỏ Sò hiện đang ở đâu trên thị trường TMĐT Việt Nam, thưa ông?

Ngay từ khi ra mắt, chúng tôi đã xác định rõ hướng đi cho nền tảng TMĐT Voso.vn, là công cụ hữu hiệu giúp đỡ bà con nông dân, đưa các sản phẩm là sản vật vùng miền đến tay người tiêu dùng cuối cùng thông qua các nền tảng trực tuyến.

Chỉ trong 1 năm đầu tiên, Vỏ sò đã phát huy lợi thế mạng lưới của Viettel Post để xây dựng mỗi tỉnh có một gian hàng đặc sản của địa phương. Đặc sản địa phương trên Vỏ sò có cam kết nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung cấp bởi các nhà sản xuất có uy tín và được kiểm định chất lượng bởi Bưu chính Viettel. Đây là gian hàng được người tiêu dùng đánh giá rất cao, vì họ được sử dụng đúng đặc sản, và không sợ hàng kém chất lượng.

Tuy nhiên, điều khiến chúng tôi vui mừng nhất là chúng tôi đã thành công bước đầu trong sứ mệnh đồng hành cùng bà con 63 tỉnh thành để đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ bà con bước đầu làm quen với thương mại điện tử, từ cách chụp ảnh sản phẩm thế nào cho đẹp, đóng gói sản phẩm ra sao để vừa bảo quản được sản phẩm nhưng vẫn giảm thiểu chi phí vận chuyển… Nhờ sự đồng hành của chúng tôi, nhiều bà con bước đầu đã tìm được hướng đi mới trong việc tìm nguồn đầu ra cho sản phẩm mà không bị phụ thuộc vào thương lái như trước đây.

* Với chiến lược không "đốt tiền" cho marketing, vậy Vò Sỏ làm thế nào để thu hút khách hàng và các nhà bán hàng?

Đương nhiên với chúng tôi có chiến lược riêng để không "đốt tiền" nhưng vẫn thu hút được khách hàng và nhà cung cấp, bằng cách tận dụng những lợi thế riêng của Viettel Post mà các sàn khác không thể cạnh tranh. Vỏ Sò không phải sàn TMĐT đầu tiên tại Việt Nam nhưng tự hào là "sàn TMĐT của người Việt". Quan trọng hơn đấy là, Vỏ Sò được ra đời để phục vụ cho nhu cầu của người Việt và thực hiện sứ mệnh giúp người nông dân Việt Nam trở nên giàu có, thịnh vượng.

Sau hơn 1 năm ra mắt, sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post hiện ra sao? - Ảnh 1.

Gần đây chúng ta nói quá nhiều về câu chuyện chuyển đổi số nhưng chủ yếu nhắc đến các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Chúng tôi lại quan tâm nhiều hơn đến những người nông dân, trăn trở làm sao để họ cũng không nằm ngoài "cuộc chơi" 4.0 đang diễn ra khắp mọi nơi trên toàn cầu. Vỏ Sò chính là cách để Viettel Post đồng hành chuyển đổi số cùng bà con, góp phần chuyển đổi số tại các địa phương, đưa TMĐT vươn đến các vùng nông thôn trên toàn đất nước.

Sự đồng hành của chúng tôi được bà con địa phương ủng hộ, họ thích cách làm mới, và quan trọng hơn nữa là họ nhìn thấy tiềm năng phát triển trong tương lai.

Còn với khách hàng, sản vật chất lượng tốt, giá thành hợp lý, lại được đảm bảo bởi Viettel Post, không có cớ gì khách hàng không ủng hộ chúng tôi phải không nào (cười).

Ngoài ra, chương trình bán hàng liên kết O2O trên Vỏ sò hiện tại đang thu hút gần 100.000 đối tác. Chất lượng sản phẩm đảm bảo và hoa hồng tốt là hai yếu tố giúp chúng tôi có được con số đối tác lớn đến vậy chỉ sau 2 tháng triển khai. Đây được coi là lực lượng bán hàng đông đảo của chúng tôi để đưa các sản phẩm trên Vỏ sò đến với người tiêu dùng một cách nhanh nhất.

* Vỏ Sò có dự định sẽ nâng cấp hay thay đổi gì để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt trước những thói quen mua sắm thay đổi trong thời đại số?

Chỉ có phù hợp nhất chứ không có hoàn hảo nhất là quan điểm để chúng tôi luôn cải tiến, đổi mới sản phẩm dịch vụ của mình. Vỏ sò sẽ được phát triển trở thành nền tảng thương mại điện tử nông sản, giúp kết nối nhà sản xuất và nông dân với các nhà hàng, chuỗi cửa hàng tiện lợi và người tiêu dùng theo mô hình O2O2O (online to offline to online).

Sau hơn 1 năm ra mắt, sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post hiện ra sao? - Ảnh 2.

Mới đây, Vỏ sò đã ra mắt App dành cho khách hàng, đồng thời cập nhật thêm tính năng Scan QR là công cụ giúp người mua kiểm tra xuất xứ hàng hóa để ra quyết định chính xác trong thời buổi có vô vàn lựa chọn. Chúng tôi hiểu trở ngại lớn nhất của TMĐT là niềm tin giữa người bán và người mua, vì vậy chúng tôi coi tính năng mới này là một cú hích để TMĐT có thể phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới tại Việt Nam. Đây cũng là tính năng rất mới mà hiện tại các sàn TMĐT khác chưa làm được.

Ngoài ra, người bán hàng giờ cũng có thể trực tiếp livestream ngay trên App Vỏ sò một cách dễ dàng, thậm chí livestream ngay tại vườn hoặc cơ sở sản xuất. Nhà cung cấp và người mua cũng có thể tương tác với nhau, kích thích khả năng quyết định mua nhanh hơn.

Những tính năng này mới bổ sung này sẽ gia tăng trải nghiệm và tiện ích với khách hàng cũng như là công cụ để nhà cung cấp nâng cao khả năng tiếp cận, bán được hàng.

Từ giao diện cho đến cách sử dụng các tính năng đều được chúng tôi nghiên cứu và thiết kế sao cho dễ dàng thao tác nhất để bà con cũng có thể tự mình thực hiện mà không cảm thấy khó khăn gì.

* Kế hoạch phát triển Vỏ Sò của Viettel Post trong năm tới là gì?

Viettel Post đang đồng hành cùng chương trình Quốc gia "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) với vai trò là đơn vị hỗ trợ người nông dân và địa phương trong việc giới thiệu và quảng bá rộng rãi sản vật vùng miền đến với người tiêu dùng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp cùng các địa phương để đưa 100% các sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT Vỏ Sò.

Đây cũng là một trong những hoạt động mà Viettel Post chú trọng để hiện thực hóa sứ mệnh đồng hành cùng người nông dân Việt Nam, nâng tầm sản vật Việt tương xứng với chất lượng vốn có. Đồng thời giải quyết bài toán kết nối trực tiếp người cung cấp và người tiêu dùng để người cung cấp có được mức thu nhập tốt nhất còn người tiêu dùng cũng được sử dụng sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý.

Gần hơn với người nông dân, hỗ trợ và đồng hành chính là những hành động Vỏ Sò đã, đang và vẫn sẽ thực hiện trong thời gian tới. Mục tiêu của Viettel Post là Vỏ sò sẽ nằm trong top ba sàn thương mại điện tử, dẫn đầu thị trường thương mại điện tử về đặc sản và hàng tiêu dùng.

* Liệu có phải sứ mệnh của Vỏ Sò cũng là tâm huyết mà doanh nhân Trần Trung Hưng muốn gửi gắm?

Vỏ Sò không chỉ là tâm huyết của tôi mà còn là tâm huyết của toàn thể CBNV Viettel Post. Thông qua nền tảng này, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng người dân địa phương để đưa TMĐT đến với nông dân, nông thôn. Hi vọng rằng, tâm huyết của doanh nghiệp chúng tôi- của những người doanh nhân như tôi tuy đóng góp phần nhỏ nhưng sẽ làm thay đổi lớn diện mạo của nông thôn Việt Nam trong những năm sắp tới.

* Cảm ơn ông. Xin chúc ông một ngày lễ Doanh nhân Việt Nam đầy ý nghĩa.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Viettel Post, TMĐT, Vỏ Sò
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

50 triệu USD và giấc mơ lớn phía sau The Coffee House, Juno, Haravan… của Đinh Anh Huân

Mới đây nguồn tin từ TechinAsia cho biết, quỹ đầu tư Ficus được thành lập bởi đồng sáng lập Thế giới di động Đinh Anh Huân vừa được một quỹ đứng sau bởi tỷ phú Jack Ma rót vốn 50 triệu USD. Thương vụ gọi vốn này sẽ góp phần giúp ông Huân thực hiện được giấc mơ đưa sản phẩm công nghệ, dịch vụ Việt Nam ra thế giới.

Cuộc trò chuyện giữa tỷ phú Jack Ma và ông Trương Gia Bình tiết lộ công thức 'từ 0 đến 1' để khởi nghiệp thành công

Trong khuôn khổ sự kiện do Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (Vida) tổ chức sáng 27/10, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, cũng đồng thời là Chủ tịch Vida đã có nhiều chia sẻ thiết thực liên quan đến câu chuyện khởi nghiệp.

Rapper Suboi - từ cô gái bị bạo hành thành “nữ hoàng” Rap Việt, được Toyota, Grab, H&M,... săn đón: “Chết” ở tuổi 25 và làm đại gia của chính mình ở tuổi 29

Dù trải qua nhiều biến cố, khó khăn nhưng sau cùng, nàng rapper vẫn giữ niềm lạc quan và tình yêu cuộc sống. Cô dẫn lại câu hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà: "Bạn thân ơi, cố gắng yêu thương đời. Dù đời không yêu ta, hãy cứ yêu thương hoài”.

Sau một thời gian dài liên tục "đồng pha", VPBank vừa hụt hơi trong cuộc đua lợi nhuận với Techcombank

Trong khi lợi nhuận Techcombank đạt gần 4.000 tỷ đồng trong quý 3/2020 thì lợi nhuận VPBank vừa giảm mạnh, xuống thấp nhất hơn 1 năm qua. Khoảng cách lợi nhuận giữa 2 ngân hàng là hơn 1.100 tỷ đồng, dù quy mô tài sản tương đương nhau.

Đọc thêm