Sau hơn 1 giờ đội mũ cối bán hàng livestream, Xuân Bắc giúp nông dân Bắc Giang, Lào Cai, Bắc Kạn bán được 100 tấn nông sản
"Trong không khí tất cả chúng ta đang gồng mình chống dịch, và hỗ trợ với tinh thần tương thân tương ái, tôi tin mọi người sẽ chốt đơn rầm rập", nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ. Theo cập nhật, tổng lượng nông sản bán được sau hơn 1 giờ livestream của nghệ sỹ Xuân Bắc đạt được hơn 100 tấn vải thiều Lục Ngạn, mận tam hoa Lào Cai và bí phấn thơm Bắc Kạn.
"Dịch Covid-19 đã khiến chi phí sản xuất tăng cao, hoạt động kinh doanh nông sản bị đứt đoạn, áp lực chi phí lưu kho phục vụ bảo quản nông sản tăng, công tác thông quan, giao thương hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới bị chậm do phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp, quy định phòng dịch…", ông Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - chia sẻ lý do đồng tổ chức chương trình "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch" phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Hội Nông sản Việt Nam.
Một trong các hoạt động của chương trình là màn livestream bán nông sản trực tuyến với sự tham gia của nghệ sĩ Xuân Bắc, nhằm mục tiêu kịp thời giúp người nông dân tiêu thụ nông sản trên cả nước, đặc biệt khu vực Bắc Giang đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid - 19.
"Khi tôi biết có chương trình thế này, chính tôi là người chủ động liên lạc để xin được tham gia", Xuân Bắc cho biết.
"Trong không khí tất cả chúng ta đang gồng mình chống dịch, và hỗ trợ với tinh thần tương thân tương ái, tôi tin mọi người sẽ chốt đơn rầm rập".
Theo cập nhật từ ban tổ chức, tính đến 18 giờ ngày 8/6, sau thời lượng hơn 1 giờ livestream bán hàng của nghệ sĩ Xuân Bắc, hơn 100 tấn nông sản đã được đặt hàng, có đơn hàng lên tới 5 tấn.
Bên cạnh mục tiêu kịp thời giúp người nông dân tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chương trình "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch" còn hướng tới mục tiêu hỗ trợ người nông dân làm quen với các phương thức giới thiệu, quảng bá, bán hàng trực tuyến phù hợp với bối cảnh dịch bệnh; tạo mạng lưới đại lý kết nối tiêu thụ nông sản quy mô rộng khắp cả nước.
Ông Ngô Văn Cương cho biết, chương trình tập trung vào 4 nội dung, giải pháp chính, cụ thể:
- Khảo sát nhu cầu nông sản cần tiêu thụ của các tỉnh, thành;
- Triển khai chuỗi điểm bán "Kết nối tiêu thụ nông sản" trực tiếp;
- Triển khai các giải pháp kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến;
- Tổ chức các hội nghị tập huấn kỹ năng bán nông sản trực tuyến.
3 loại nông sản được BTC chương trình "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch" chọn bán trong giai đoạn này gồm:
- Vải thiều Lục Ngạn: là mặt hàng nông sản bán chủ đạo, giá 30.000 đồng/kg, quy cách đóng gói 1 thùng 10kg. Giao hàng tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng.
- Mận tam hoa Hà Bắc, Lào Cai: Chia làm 4 loại. Loại to ngon nhất (loại đặc biệt) có giá 65.000 đồng/kg, 3 loại còn lại có mức giá từ 15.000 - 60.000 đồng/kg. Quy cách đóng gói 5kg/1 thùng với loại 1, 2 và loại đặc biệt, riêng loại 3 đóng gói 10kg/thùng, giao hàng trên toàn quốc.
- Bí phấn thơm Bắc Kạn: Bán 40.000 đồng/quả (từ 2kg - 3kg), giao hàng tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng.
Người dân có thể đặt mua khi xem livestream hoặc mua trực tuyến trên Vnshop.vn, tại gian hàng Nông Sản Thanh Niên (có tick xanh). Các đơn hàng từ 300.000 đồng được miễn phí vận chuyển.