Sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam, VTC lập tức tăng giá quảng cáo 67% cho trận đấu gặp Syria
Giá 30 giây quảng cáo trong trận đấu với Bahrain là 150 triệu đồng. Sang trận đấu với Syria tới đây, mức giá sẽ tăng lên 250 triệu đồng. Các khung thời gian khác mức tăng cũng là 67%.
Tối 23/8, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Bahrain, qua đó lần đầu tiên góp mặt tại vòng tứ kết giải đấu ASIAD.
Ngay sau chiến thắng của đội tuyển, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC đã gửi báo giá trận tứ kết giữa Việt Nam và Syria tới khách hàng.
Theo báo giá của VTC, 30 giây quảng cáo trong trận tứ kết, trên kênh VTC1 và VTC3 sẽ có giá 250 triệu đồng, 20 giây có giá 187,5 triệu đồng, 15 giây có giá 150 triệu đồng và 10 giây là 125 triệu đồng.
Nếu so với báo giá quảng cáo của trận Việt Nam - Bahrain, VTC đã tăng giá dịch vụ lên 67%. Trận đấu vừa qua, 30 giây quảng cáo chỉ có giá 150 triệu đồng.
Nếu tiếp tục giành chiến thắng, nhiều khả năng VTC cũng sẽ tiếp tục tăng giá quảng cáo của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu bán kết và xa hơn có thể là trận chung kết.
Đối với các trận đấu không có đội tuyển Việt Nam, mức giá cho các khung 30-20-15-10 giây lần lượt là 60-45-36-30 triệu đồng, không thay đổi so với báo giá trước đó.
Trước đó, VOV với sự hỗ trợ của Tập đoàn Vingroup và Viettel đã đạt được thỏa thuận mua bản quyền ASIAD. VOV và VTC cho biết sẵn sàng chia sẻ sóng cho các nhà đài trong nước với yêu cầu phải tiếp sóng đúng tín hiệu gốc. Tuy nhiên, kênh VTV6 trong trận đấu tối qua đã không tuân thủ điều này và bị VTC cắt sóng.