Sau ánh hào quang của cặp chị em triệu phú tự thân từ Tiktok

10/09/2022 11:35 AM | Kinh doanh

Charli và Dixie D'Amelio là những ngôi sao triệu fan có thu nhập

Chị em nhà D'Amelio xuất thân trong một gia đình không có truyền thống showbiz, không có gốc gác triệu phú ở vùng ngoại ô Connecticut. Từ những cô nàng tuổi teen không có tên tuổi, Charli và chị gái Dixie D’Amelio đã “vụt sáng” thành ngôi sao triệu fan trên nền tảng Tiktok. Thành công này giúp hai cô gái có thu nhập “cực khủng” và trở thành những triệu phú tự thân. Hiện chị em nhà D'Amelio tiếp tục ra mắt công việc kinh doanh mới và xây dựng thương hiệu thời trang riêng.

“Chúng tôi biết không có gì tồn tại mãi mãi. Vì thế, chúng tôi nỗ lực nhiều nhất có thể và tận hưởng khoảng thời gian này”, Charli D'Amelio chia sẻ.

Charli bắt đầu sự nghiệp tiktoker vào năm 2019 với những video nhảy và hát nhép với tự quay tại nhà. Cô được mệnh danh là “nữ hoàng tiktok” khi sở hữu hơn 145 triệu người theo dõi. Năm ngoái, cô gái 18 tuổi này đã kiếm được 17,5 triệu USD – cao nhất nên tảng Tiktok, theo ước tính của Forbes. Dixie D’Amelio, chị gái của Charli, cũng không hề kém cạnh khi đạt 61 triệu người theo dõi và thu nhập ước tính 10 triệu USD. Bố mẹ hai cô nàng, Heidi và Marc, cũng tham gia vào các video sáng tạo nội dung để hỗ trợ hoạt động của con gái.

Sau ánh hào quang của cặp chị em triệu phú tự thân từ Tiktok - Ảnh 1.

Chị em nhà Charli nổi danh với những video nhảy và hát nhép với tự quay tại nhà. Ảnh: ComplicationCrew

Gia đình D'Amelios đã thu hút được các tên tuổi đình đám như Amazon, Hollister, Dunkin, Prada chi cho họ khoảng 250.000 USD mỗi bài đăng quảng cáo. Một cuốn sách cho các ngôi sao hạng A cũng tiết lộ, hai chị em đang đổi ảnh hưởng để lấy vốn chủ sở hữu, giành cổ phần sở hữu trong một số công ty, trong đó có Lightricks, một công ty phần mềm tạo nội dung trị giá 1,8 tỷ USD. Hai cô nàng cũng đặt cược vào các công ty mới thông qua quỹ VC 444 Capital giai đoạn đầu trị giá 25 triệu USD.

Cặp chị em càng trở nên nổi tiếng hơn sau khi cùng tham gia chương trình thực tế “The D’Amelio Show” được phát sóng trên Hulu. Giờ gia đình này đang tung ra D'Amelio Brands để bán các sản phẩm và kiếm tiền từ bản quyền hình ảnh. Công ty được đầu tư 6 triệu USD từ tỷ phú Michael Rubin và doanh nhân khởi nghiệp Richard Rosenblatt (Demand Media, Autograph).

Gia đình nhà D'Amelios đã trở thành phiên bản lý tưởng cho những gia đình Mỹ trong thời đại truyền thông xã hội với các tiêu chí: thành công, hấp dẫn, lành mạnh. Sức ảnh hưởng và việc tạo ra nhiều xu hướng cho giới trẻ đã giúp họ có được vị trí cao trong danh sách Người sáng tạo hàng đầu của Forbes - gồm 50 gương mặt đang cách mạng hóa giải trí và quảng cáo trong kỷ nguyên công nghệ, với tuổi trung bình là 31.

Sau ánh hào quang của cặp chị em triệu phú tự thân từ Tiktok - Ảnh 2.

Charli và Dixie - xếp thứ 2 và thứ 21 trong danh sách Những người sáng tạo hàng đầu của Forbes. Ảnh: Social Tourist

Không giống như những người nổi tiếng đi trước, thế hệ người sáng tạo nội dung mới đang xóa nhòa ranh giới giữa cuộc sống và kinh doanh. Charli và Dixie - xếp thứ 2 và thứ 21 trong danh sách Những người sáng tạo hàng đầu theo Forbes - là hình ảnh thu nhỏ của một thế hệ doanh nhân đã khai thác phương tiện truyền thông xã hội để trở thành nền tảng quảng cáo sản phẩm và thu hút khách hàng.

Vickie Segar, chủ sở hữu Village Marketing chuyên điều phối KOL (người ảnh hưởng) cho các thương hiệu lớn như Netflix và Equinox cho biết: “Có những KOL có sức ảnh hưởng đến những KOL khác, như Charli và toàn bộ đội ngũ D'Amelio”. “Bất cứ điều gì họ làm đều có “tác động nhỏ giọt” đến các KOL, khách hàng và những người bình thường khác. Đó là một vị trí cực kỳ quyền lực mà chỉ một số ít người có được. Kim Kardashian cũng thuộc nhóm này".

Thế nhưng, chặng đường có được “quyền lực vô hình” đáng mơ ước ấy đầy rẫy những khó khăn và đánh đổi. Khi cuộc sống của những cô gái mới lớn nhà D'Amelios đã trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội, họ cũng phải hứng không ít “gạch đá” từ dư luận. Nhiều người theo dõi "nhất cử nhất động" của hai chị em và chỉ trích mọi điều, từ cách đánh trứng đến cách họ ăn mặc tại Lễ trao giải Video Music Awards.

"Chúng ta luôn sống cuộc đời quan tâm mọi người đánh giá nhìn nhận mình thế nào. Có đang đi đúng không? Nói năng có "hớ" không? Ăn mặc có đẹp không?", Charli chia sẻ trong một tập của D'Amelio Show. “Hàng triệu người theo dõi mọi cử chỉ của bạn, hàng triệu người sẵn sàng dùng lời lẽ “xé xác” bạn mỗi giây. Đó là nỗi kinh hoàng thường trực của tôi".

Nỗi kinh hoàng ấy đã cướp đi khái niệm về quyền riêng tư và không gian cá nhân của D’Amelio. Hơn thế nữa, hàng ngày hai cô gái phải nhận rất nhiều những cuộc điện thoại nặc danh. “Tôi nhấc máy và chỉ lắng nghe thì họ nói “Trả lời đi, sao không nói gì? Và sau đó họ chửi tôi", Dixie kể với Forbes. "Nhà tôi ở Connecticut, trong suốt thời kỳ đầu của Covid, ngày nào cũng có người đến gõ cửa nhà tôi".

D'Amelios phải đối mặt với một nghịch lý tàn khốc khi họ vừa là ngôi sao vừa là đạo cụ của một thương hiệu cá nhân mà họ có rất ít quyền quản lý hoặc kiểm soát. "Mọi thứ trở nên khó khăn hơn mỗi ngày. Tôi kiệt quệ về thể chất và tinh thần với tất cả mọi thứ - công việc, cuộc sống cá nhân, những bình luận ác ý, trường lớp, những nội dung sáng tạo, những cuộc họp, những buổi phỏng vấn”. Charli D'Amelio vừa nói vừa khóc nức nở trên chương trình Hulu. “Mỗi nhân viên đều gây áp lực cho tôi. Nếu giờ tôi nghỉ việc thì họ cũng sẽ không có việc làm. Thật nhiều trách nhiệm đang đặt lên vai tôi".

Thế nhưng, đối với D'Amelios, thu nhập mà cô nhận được cũng xứng đáng với những áp lực, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Trong thế giới truyền thông xã hội đầy biến động, nơi sự nổi tiếng phụ thuộc vào các thuật toán truyền thông bí ẩn, vào khán giả, thì sự nghiệp của các ngôi sao có thể “vụt sáng” và “lụi tàn” chỉ trong chớp mắt.

Ông Marc D'Amelio nói: “Tôi luôn đấu tranh trong tư tưởng rằng, hãy đảm bảo chúng ta đã làm hết sức, để nếu điều này kết thúc vào ngày mai, hoặc các con không muốn làm nữa, thì các con đã có nền tảng để làm bất kỳ điều gì mình muốn trong tương lai".

Theo Hồng Ngọc

Cùng chuyên mục
XEM