Sau 4 năm lên Shark Tank, Bống Chè Bưởi 15 tuổi trích tiền lãi chơi chứng khoán, mở rộng "đại lý", bán 200-300 cốc trong dịch Covid

06/01/2022 12:25 PM | Sống

Những thành tích của cô bé người Tuyên Quang này khiến người lớn cũng phải kinh ngạc!

Sau 4 năm lên Shark Tank, Bống Chè Bưởi 15 tuổi trích tiền lãi chơi chứng khoán, mở rộng "đại lý", bán 200-300 cốc trong dịch Covid

Bống Chè Bưởi được biết đến rộng rãi lần thứ nhất khi xuất hiện trên chương trình Mặt trời bé con cùng MC Lại Văn Sâm. Cô bé Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, sinh năm 2007, quê Tuyên Quang, khi ấy mới 7 tuổi, đã khiến nhiều người ngạc nhiên vì đã có hẳn một cơ ngơi kinh doanh đáng ngưỡng mộ. Tuy kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà nhưng số tiền mà Bống Chè Bưởi kiếm được đã có thể giúp em tự mua đôi giày 2 triệu đồng hay trong ví lúc nào cũng dư dả 1 triệu đồng tiền tiêu vặt.

Năm 2018, Bống Chè Bưởi tiếp tục lên sóng Shark Tank Việt Nam cùng mẹ và chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của mẹ. Tất nhiên, cô bé 11 tuổi đã nhanh chóng thu hút được các "cá mập" và thậm chí đã được Shark Thủy và Shark Hưng nhận đầu tư thương vụ này.

Thời gian cứ thế trôi qua, cuộc sống của Bống Chè Bưởi cũng có nhiều thay đổi. Gia đình em đã chuyển từ Tuyên Quang lên Hà Nội sinh sống. Tính đến nay, start up của em cũng đã có thâm niên tới 7 năm trong lĩnh vực ẩm thực. 

Bống Chè Bưởi cho biết công thức món chè của em đã được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp Giấy chứng nhận. Trong giai đoạn nhiều cơ sở F&B ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thương hiệu của em vẫn kinh doanh khá tốt. 

"Dịch Covid có vẻ đã ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của mọi người, nhưng sản phẩm của em lại có chiều hướng tăng doanh số, có thời điểm mỗi ngày em bán 200-300 cốc mà vẫn không đáp ứng đủ yêu cầu của khách. Em bán online, đảm bảo thực hiện tốt 5K trong giao dịch nên việc kinh doanh của em khá là tốt ạ!", Bống chia sẻ với Pháp luật & bạn đọc.

Sau 4 năm lên Shark Tank, Bống Chè Bưởi 15 tuổi trích tiền lãi chơi chứng khoán, mở rộng đại lý, bán 200-300 cốc trong dịch Covid - Ảnh 2.

Số tiền Bống kiếm được em dùng để mua những món đồ mình thích, thậm chí đã tự mua được điện thoại thông minh, laptop, quần áo, giày dép hàng hiệu. Em cũng dành một phần lợi nhuận để đóng góp vào các dự án thiện nguyện, cụ thể là quỹ ủng hộ dự án xây trường mà em đang cùng mọi người quyên góp.

Bống tiết lộ: "Em bắt đầu tìm hiểu về đầu tư cổ phiếu từ năm 2019 và cũng bắt đầu từ những kiến thức cơ bản nhất thôi. Em có một khoản tiền nhỏ nên nhờ chị gái đứng tên mua cổ phiếu góp vốn cho một dự án. Em chơi để biết được dòng tiền vận hành như thế nào qua việc đầu tư, lợi nhuận nhận được và rủi ro có thể gặp phải."

Chị Dương Thanh Thúy (mẹ Bống) cho hay: "Bống bắt đầu tìm hiểu về đầu tư cổ phiếu từ năm 2019 và cũng bắt đầu từ những kiến thức cơ bản nhất thôi. Bống có 1 khoản tiền nhỏ nên nhờ chị gái đứng tên mua cổ phiếu góp vốn cho 1 dự án, qua đó để biết được dòng tiền vận hành như thế nào qua việc đầu tư, lợi nhuận nhận được và rủi ro có thể gặp phải…

Nhà tôi thì 2 bố mẹ chung một ví tài chính vì còn lo cuộc sống sinh hoạt cho cả gia đình, nhưng 2 chị em Bống và Chép ngoài việc học tập đều có công việc riêng và độc lập, tuy số tiền kiếm được chưa nhiều nhưng các bạn đều tự chủ trong việc kinh doanh và tự quản lý nguồn vốn của mình. Tuy nhiên 2 chị em vẫn thường hỗ trợ nhau những lúc cần thiết (kiểu như giúp nhau giao nhận hàng hoặc cho nhau vay vốn ngắn hạn...).

Bố mẹ tuy không tham gia vào thị trường đầu tư (vì điều kiện kinh tế cũng giới hạn), nhưng bố mẹ vẫn cùng con tìm hiểu những kiến thức về các vấn đề cơ bản của nhóm đầu tư. Tôi và Bống cũng tìm hiểu về các nhóm công việc trong Kim Tứ đồ và thấy được mỗi nhóm có vai trò như thế nào trong nền kinh tế. Số tiền tuy nhỏ nhưng hợp đồng chị gái đứng tên hộ là số tiền của riêng Bống. Nhà tôi khá minh bạch trong việc tài chính cá nhân, cũng là cách để Bống hiểu trong trường hợp có lợi nhuận hoặc gặp rủi ro (không có lợi nhuận hoặc đầu tư lỗ vốn...) thì đó là những bài học giá trị cho bạn ấy."

Sau 4 năm lên Shark Tank, Bống Chè Bưởi 15 tuổi trích tiền lãi chơi chứng khoán, mở rộng đại lý, bán 200-300 cốc trong dịch Covid - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, Bống cũng tâm sự mình đã có "đại lý" riêng. Cụ thể, có 2 anh em 12 tuổi và 7 tuổi là khách hàng thường xuyên của tiệm chè nhưng sau đó trở thành "đại lý", nhận chè, giao chè trong chung cư. Hai anh em thường giao chè vào cuối tuần, cả hai đều rất hào hứng khi "bắt tay" cùng Bống.

Công việc tuy có nhiều đổi mới, đôi lúc bận rộn hơn nhưng Bống vẫn chăm chú học tập và đạt nhiều thành tích. Trong năm học, em chỉ bán chè vào thứ 7, chủ nhật. Còn tới mùa hè, em bán nguyên tuần nhưng riêng chủ nhật nghỉ ngơi, đi chơi thể thao và học thêm tiếng Anh.

Lân Lan

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam nói về khủng hoảng: Khách hàng quay lưng mới là án tử, chứ không phải mất tiền!

Tập đoàn điện tử "bình dân hóa công nghệ" Asanzo từng đối mặt với hai cuộc khủng hoảng liên tiếp về truyền thông và dịch bệnh. Thế nhưng ông chủ Phạm Văn Tam cho rằng người dùng quay lưng mới là án tử với doanh nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm