Sàn TMĐT chuẩn bị gì cho mùa mua sắm cao điểm dịp Tết 2021?

10/01/2021 08:00 AM | Kinh doanh

Trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) vào những dịp cuối năm hoạt động khuyến mại, giảm giá sâu đã thu hút rất đông các đơn hàng, ghi nhận doanh thu tăng mạnh.

Loạt ưu đãi về giá dịp Tết

Sau "Lễ độc thân", các sàn TMĐT đang tập trung mạnh cho dịp Tết nguyên đán.

Theo đại diện Tiki, đơn vị này sẽ mang đến chương trình khuyến mãi hấp dẫn giảm giá đến 50% cùng dịch vụ giao hàng xuyên Tết, kỳ vọng tăng trưởng lên đến 70% so với cùng kỳ.

Ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Doanh nghiệp tại Tiki chia sẻ, Tiki sẽ tung ra nhiều chương trình ưu đãi kéo dài trong suốt 1 tháng, từ ngày 12/01 đến tận Tết Âm lịch 12/02. Chương trình giảm giá lên đến 50% toàn sàn, với hàng trăm nghìn coupon giảm giá và miễn phí vận chuyển cùng deal đồng giá chỉ từ 8K theo 4-10 khung giờ mỗi ngày. Đặc biệt Tiki sẽ tung ra Giỏ hàng Độc quyền chỉ từ 88K vào 0h mỗi ngày, đáp ứng nhu cầu biếu quà Tết mừng năm mới của người tiêu dùng Việt.

Bên cạnh đó, đơn vị này đã tăng ít nhất 30% lượng cung hàng hóa so với dịp Tết năm ngoái, tập trung vào các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm khô, thức uống, sản phẩm dinh dưỡng, sữa, gia vị…trong đó, có tươi sống TikiNGON.

Sàn TMĐT chuẩn bị gì cho mùa mua sắm cao điểm dịp Tết 2021? - Ảnh 1.

Các sàn TMĐT chạy đua khuyến mại dịp Tết

"Chúng tôi tin rằng dịp Tết Âm lịch năm nay sẽ ghi nhận sự bùng nổ về mức độ mua sắm của người tiêu dùng. Khi tình hình đi lại còn nhiều hạn chế để phòng chống dịch bệnh, Khách Hàng sẽ có xu hướng tận hưởng các hoạt động bên gia đình và người thân nhiều hơn, vì vậy nhu cầu mua sắm cũng sẽ tăng cao, đặc biệt ở những mặt hàng tiêu dùng, tươi sống, điện tử - điện lạnh... kì vọng doanh số của mùa mua sắm Tết Âm lịch năm nay tại Tiki sẽ tăng trưởng lên đến 70% so với cùng kỳ năm ngoái", ông Khánh nhấn mạnh.

Tương tự, Lazada đưa ra cam kết sẽ phục vụ khách hàng một mùa mua sắm Tết an tâm về giá, nguồn cung hàng hóa và giao hàng đúng hạn.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam cho biết đơn vị này đã tung ra chương trình 'Có Lazada – Tết Là Lá La' với mong muốn mang đến người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm Tết thông qua các chính sách, sáng kiến hỗ trợ từ Lazada và đối tác.

Cụ thể, Lazada đã đưa ra cam kết về giá đãi kèm theo hàng trăm nghìn mã giảm giá "trên 8.000 sản phẩm với mức giá chỉ từ 8.000 đồng. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ có cơ hội nhận được những sản phẩm ưu đãi tốt hơn khi mua nhiều sản phẩm cùng loại hoặc cùng nhà bán hàng trong một đơn hàng...

Tiêu dùng online tiếp tục bùng nổ

Khi Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam, tâm lý tiêu dùng tích cực trở lại. Người tiêu dùng tranh thủ dịp này để sắm sửa những mặt hàng đã chú ý đến từ lâu nhưng chưa có cơ hội sở hữu.

Báo cáo của nền tảng quảng cáo thương mại điện tử Criteo cho thấy giai đoạn đầu khi Covid-19 bùng nổ, sức mua online tại Việt Nam có giảm. Tuy nhiên trong những tháng sau đó, tăng trưởng trong tiêu dùng online lặp lại và giữ ổn định suốt cho đến cuối năm.

Nguyên nhân được cho là ban đầu, yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến tổng tiêu dùng. Tuy nhiên khi xã hội vào giai đoạn giãn cách, người dùng bắt đầu chuộng mua sắm online nhiều hơn do tính an toàn và tiện lợi, từ đó thúc đẩy kênh mua sắm hiện đại này. Những ưu đãi mạnh từ sàn thương mại điện tử cùng các đối tác vận chuyển, thanh toán là động lực giữ chân người dùng và đưa thương mại điện tử không chỉ là một xu hướng mà trở thành một thói quen mới của người tiêu dùng Việt Nam.

Theo các chuyên gia bán lẻ, trước tốc độ phát triển nhanh của TMĐT trong thời gian qua, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực TMĐT cần làm ăn bài bản, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm giữ chân khách hàng; nâng cao uy tín, thương hiệu. Cùng với đó, thực hiện tốt các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như quảng bá qua các sự kiện khuyến mãi, trên mạng xã hội… nhằm tiếp cận với ngày càng nhiều khách hàng.

Thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho thấy, lượng truy cập mua sắm trên các sàn thương mại điện tử tính từ đầu năm 2020 đến nay tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm 2019. Lượng khách truy cập website của các sàn này cũng tăng trưởng ấn tượng, với khoảng 3,5 triệu lượt người/ngày. Từ 44,8 triệu lượt người Việt Nam mua sắm trực tuyến năm 2019, Bộ Công Thương dự báo năm 2020 con số này sẽ tiếp tục duy trì ở mức tăng trưởng trên 30% và quy mô thương mại điện tử sẽ vượt con số 15 tỷ USD.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) Đặng Hoàng Hải đánh giá, các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm mang lại lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp - từ nhà sản xuất, phân phối đến đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử. Đặc biệt, trong bối cảnh các ngành, lĩnh vực chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh thu bán lẻ 10 tháng năm 2020 vẫn đạt hơn 3 triệu tỷ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến, giúp người dân mua hàng mọi lúc, mọi nơi. Việc triển khai nhiều chương trình khuyến mãi trên kênh mua bán trực tuyến đã giúp doanh nghiệp cải thiện doanh thu, tạo hiệu ứng tích cực cho thị trường bán lẻ. Từ góc độ quản lý nhà nước, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số đã tăng cường thanh tra, kiểm tra; nâng cấp hệ thống tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực thương mại điện tử… để giảm thiểu tình trạng lợi dụng bán hàng giả, hàng lậu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ…

Phương Nga

Cùng chuyên mục
XEM