Sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức lại giao thông, giảm ùn tắc
Tình trạng ùn ứ, khách xếp hàng nửa tiếng đồng hồ không bắt được xe đi về liên tục được phản ánh thời gian gần đây.
Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đang khẩn trương tổ chức lại giao thông ở khu vực phía ngoài sân bay.
Tại sân bay này có 13 hãng taxi truyền thống, taxi công nghệ và xe hợp đồng cung cấp dịch vụ với tổng cộng 12.000 xe. Tuy nhiên, sau giai đoạn dịch bệnh, nhiều lái xe nghỉ việc, các hãng cắt giảm nên hiện nay chỉ còn có khoảng 5.000 đầu xe, giảm hơn 50% so với trước. Đó nguyên nhân sâu xa của tình trạng quá tải này.
Vấn đề quá tải về giao thông phía ngoài sân bay Tân Sơn Nhất đang là chủ đề nóng gần đây, đã được dư luận phản ánh rất nhiều. Lãnh đạo Bộ GTVT và Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã có chỉ đạo gấp, yêu cầu phải tổ chức lại giao thông khu vực này, đặc biệt là trước đợt cao điểm 2/9 và Tết Nguyên Đán sắp tới.
Bến xe bus vừa được dời về trước cửa ga đến sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là vị trí thuận tiện, dễ thấy nhất. Hai thanh tra giao thông cũng túc trực, dẹp xe cá nhân, giữ chỗ để xe bus ra vào thuận tiện. Taxi truyền thống và taxi công nghệ cũng được tổ chức lại ở 4 làn xe để thuận tiện đón khách hơn.
Song song với đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa ban hành quyết định siết lại quy định, trong đó yêu cầu các hãng cam kết thay vì 3 lần như trước đây, nay tài xế chỉ cần vi phạm 1 lần là bị cho thôi việc. 3 tài xế vi phạm trở lên, hãng phải chịu trách nhiệm. Cảng cũng đã xử phạt một hãng taxi không được cho xe vào đón khách trong 3 ngày vì các vi phạm này.