Sài Gòn Food "nấu sẵn" 2.000 tấn cháo, lẩu, bánh chưng phục vụ Tết, hạn dùng từ 3 tháng - 1 năm, tự tin "chỉ có thành công không có thất bại”

30/11/2019 09:57 AM | Kinh doanh

“Với sản phẩm Bánh Chưng Tết Sum Vầy, đơn đặt hàng đến 100 tấn nhưng Sài Gòn Food chỉ nhận 70 tấn vì năng lực sản xuất chưa có sự chuẩn bị quá lớn như vậy. Chúng tôi rất bất ngờ, dù sản phẩm mới ra thị trường nhưng đã nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng đến như vậy…”

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng giám đốc Sài Gòn Food chia sẻ tại buổi ra mắt Sản phẩm mới & Sản phẩm Tết 2020 sáng 29/11 tại Tp.HCM.

Dự kiến doanh thu 2.400 tỉ đồng, tăng trưởng 25% so với năm ngoái

Theo thông tin từ Sài Gòn Food, Tết nguyên đán Canh Tý đơn vị này sẽ cho ra thị trường hơn 2.000 tấn thành phẩm, cao hơn 33% so với Tết Kỷ Hợi nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Với mục tiêu doanh thu dự kiến khoảng 2.400 tỉ đồng, tăng trưởng trên 25% so với năm ngoái. Trong đó, riêng mức tăng trưởng của mảng kinh doanh nội địa là khoảng 30%, có những dòng sản phẩm chủ lực của Sài Gòn Food như cháo tươi tăng khoảng 35% so với năm 2018.

Trong mùa Tết năm nay, đơn vị ra mắt nhiều sản phẩm mới, bao gồm: Combo Tiệc Tết, Combo cháo 7 ngày dinh dưỡng, bộ sản phẩm lẩu Tết. Đặc biệt, năm nay đơn vị này ra mắt sản phẩm Bánh Chưng Sum Vầy với thời hạn bảo quản đến 3 tháng.

Sài Gòn Food nấu sẵn 2.000 tấn cháo, lẩu, bánh chưng phục vụ Tết, hạn dùng từ 3 tháng - 1 năm, tự tin chỉ có thành công không có thất bại” - Ảnh 1.

Bà Lâm chia sẻ về sản phẩm, tình hình hoạt động của Sài Gòn Food tại sự kiện sáng 29/11 tại Tp.HCM. Ảnh: P.N

“Bánh chưng là dòng sản phẩm mới với chúng tôi và thị trường. Khi tung ra ngày 3/10/2019, chúng tôi không ngờ người tiêu dùng đón nhận tích cực đến thế. Vì mới ra mắt nên Sài Gòn Food không dám tung ra quá nhiều, mặc dù đơn đặt hàng đã lên đến 100 tấn nhưng chúng tôi chỉ nhận sản xuất 70 tấn thôi. Lý do là năng lực sản xuất chưa có sự chuẩn bị nhiều đến như vậy”, bà Lê Thị Thanh Lâm cho biết.

Nói về sản phẩm mới “Bánh Chưng Sum Vầy”, bà Lâm cho rằng, giá bán của bánh chưng Sài Gòn Food chắc chắn sẽ cao hơn bánh chưng truyền thống bình thường vì có nhiều sự khác biệt trong đó (hộp bánh gồm 4 chiếc có trọng lượng 350 gram với 4 vị nhân khác nhau). giá bán khoảng 300 ngàn đồng/hộp khi đến tay người tiêu dùng. Ngoài việc bán bánh chưng với thương hiệu của mình thì theo bà Lâm còn làm nhãn riêng cho hệ thống Co.opMart với khoảng 129 ngàn đồng/cái. “Tôi nghĩ giá đó hoàn toàn hợp lý”, bà Lâm khẳng định.

Khi được hỏi, bánh chưng nếu bảo quản trong vòng 3 tháng liệu có gây tâm lý e ngại cho người tiêu dùng, bà Lâm cho rằng: Với sản phẩm Tết nếu không đủ thời gian bảo quản lâu dài thì rất khó làm quà để biếu tặng.

Theo bà Lâm, trước đâu, sản phẩm cháo tươi của Sài Gòn Food hạn sử dụng là 12 tháng nhưng chúng tôi phải ghi 6 tháng. Sau khi người tiêu dùng quen dần, chúng tôi ghi lên 9 tháng và đến nay để 12 tháng, tất cả người tiêu dùng đều chấp nhận. Với sản phẩm bánh chưng cũng vậy, thời hạn sử dụng lâu hơn nhưng Sài Gòn Food chỉ ghi 3 tháng, nếu khi thời gian lâu quá người tiêu dùng sẽ hoang mang.

“Đây là sản phẩm làm đúng công nghệ của cháo tươi nên thời hạn sử dụng lâu hơn 3 tháng. Chỉ khác là cháo tươi sử dụng bao bì túi nhôm còn bánh chưng bao bì mới, nhập khẩu từ Nhật Bản, không có nhôm”, bà Lâm khẳng định.

“Chúng tôi rất có niềm tin về sản phẩm, chỉ có thành công không có thất bại”

Khi được hỏi, liệu sản phẩm thành công hay thất bại khi tung ra thị trường, Phó Tổng giám đốc Sài Gòn Food nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tự tin. Không có thất bại chỉ có thành công thôi, nhưng về chất lượng sản phẩm thì vẫn phải lắng nghe người tiêu dùng để tiếp tục cải thiện trong mùa Tết tới. Bởi tham vọng của Sài Gòn Food không chỉ bán trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài nữa. Lần này, có một đơn hàng xuất khẩu nhưng chúng tôi phải tạm dừng qua Tết do chưa chuẩn bị kịp”.

Sài Gòn Food nấu sẵn 2.000 tấn cháo, lẩu, bánh chưng phục vụ Tết, hạn dùng từ 3 tháng - 1 năm, tự tin chỉ có thành công không có thất bại” - Ảnh 2.

Với dòng sản phẩm mới nhất là "Bánh Chưng Sum Vầy". Ảnh: P.N

Theo bà Lâm, sau này có thể không chỉ mình Sài Gòn Food làm bánh chưng mà nhiều doanh nghiệp sẽ “nhảy” vào làm. Có thể một ngày nào đó, bánh chưng Tết cũng được bán nhiều như bánh trung thu. Còn hiện nay, thị trường không có nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

“Khi có một dòng sản phẩm mới ra, sẽ có nhiều doanh nghiệp khác làm. Đó là quy luật tất yếu. Có cạnh tranh thì mới phát triển được, cho nên chiến lược là Sài Gòn Food phải luôn nghĩ ra cái mới để làm, để cạnh tranh”, bà Lâm chia sẻ.

Liệu Sài Gòn Food có nghĩ đến việc đẩy mạnh sản phẩm trên sàn TMĐT, bà Lâm cho rằng: Hiện tại cũng đã có nhưng nói thật thời gian qua, sự phát triển trên TMĐT của Sài Gòn Food chưa mạnh. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng của việc đó và sẽ đầu tư đẩy mạnh vào năm 2020. Lý do chưa thể phát triển được là bởi rào cản về tâm lý mua hàng của người tiêu dùng hiện nay. Đối với thực phẩm hay đồ ăn cho trẻ em, đa số người tiêu dùng vẫn muốn trực tiếp thấy sản phẩm, cho nên kênh TMĐT đối với mảng này chưa hiệu quả.  

“Với sản phẩm mới là Bánh Chưng Sum Vầy thì đây là một sự khám phá mới, trải nghiệm mới. Có thể người tiêu dùng chưa quen, còn lo lắng; có thể sản phẩm mới tung ra chưa hoàn hảo, người tiêu dùng có thể so sánh với sản phẩm truyền thống…, nhưng chúng tôi vẫn rất tự tin về sản phẩm”, bà Lâm kết luận.

Phương Nga

Cùng chuyên mục
XEM