Rời The KAfe, Đào Chi Anh đang lập agency riêng, bắt tay với các tên tuổi lớn như Golden Gate, Thu Hương Bakery...

26/09/2017 07:44 AM | Kinh doanh

1 năm kể từ khi rời vị trí CEO của The KAfe, Đào Chi Anh nay đã làm chủ một công ty mới. Đây là agency đầu tiên của Việt Nam chuyên về ẩm thực.

Sau khi rời vị trí CEO The KAfe hồi cuối năm ngoái, nhiều người đã đặt câu hỏi cho Đào Chi Anh: "Công việc tiếp theo sẽ là gì?"

Mới đây, Đào Chi Anh đã chính thức chia sẻ về dự án mới của mình: DCA Holdings International, agency đầu tiên của Việt Nam tập trung vào lĩnh vực ăn uống.

Mục tiêu của DCA Holdings International là giúp các doanh nghiệp thực phẩm xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh. "Tôi đang xây dựng các câu chuyện và các sản phẩm đẹp xoay quanh cuộc sống và ẩm thực cho các công ty mới thành lập, phát triển bối cảnh ẩm thực của Việt Nam".

DCA Holdings của Đào Chi Anh đến nay đã có rất nhiều khách hàng, đều là những cái tên nổi tiếng trong mảng F&B.

Đối tác lớn nhất hiện nay của DCA chính là Golden Gate. Đào Chi Anh đã bắt tay với Golden Gate để phát triển chuỗi cửa hàng trà Yu Tang. Golden Gate là doanh nghiệp sở hữu hệ thống chuỗi nổi tiếng, như Vuvuzela, isushi, Gogi House, Sumo BBQ..., tổng doanh thu 2.600 tỷ vào năm 2016, tăng trưởng gần 50% mỗi năm.

Rời The KAfe, Đào Chi Anh đang lập agency riêng, bắt tay với các tên tuổi lớn như Golden Gate, Thu Hương Bakery... - Ảnh 1.

Một món ăn của Yu Tang

Hợp tác với Golden Gate, đội ngũ của Đào Chi Anh đã phải nhiều lần sang Đài Loan để nghiên cứu về văn hóa và ẩm thực, đồng thời làm việc với các chuyên gia để xây dựng những gì là cốt lõi cho Yu Tang: Trà truyền thống, trà sữa, mỳ bò, gà rán...

Bên cạnh Yu Tang của Golden Gate, DCA Holdings còn hợp tác với nhiều thương hiệu khác: Trong mảng bánh ngọt có Thu Hương Bakery, Maian Bakers, Olive Studio, trong mảng cafe có C'est Si Bon, mảng xuất bản có tạp chí Nếp Magazine.

Rời The KAfe, Đào Chi Anh đang lập agency riêng, bắt tay với các tên tuổi lớn như Golden Gate, Thu Hương Bakery... - Ảnh 2.

Tạp chí Nếp Magazine

Đào Chi Anh cũng đang xây dựng trang thương mại điện tử Kitchen Art, kinh doanh các sản phẩm bếp núc.

Cái tên Đào Chi Anh nổi lên từ tháng 10/2015 khi gọi vốn thành công 5,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư tại London và Hong Kong. Sự kiện này đã khiến The KAfe đã nhanh chống nổi tiếng, tạo cảm hứng trong cộng đồng startup.

Thế nhưng, chỉ tròn 1 năm sau, Đào Chi Anh đã phải rời bỏ vị trí CEO The KAfe, nguyên nhân được cho là không có tiếng nói chung với những người góp vốn. Hàng loạt cửa hàng The KAfe sau đó cũng lần lượt đóng cửa.

Hà My

Cùng chuyên mục
XEM