Review BAEMIN – “tân binh” vàng trong “làng” app giao đồ ăn vừa cập bến Hà Nội
Sau hơn một năm “phủ xanh“ Sài Gòn, “làn sóng” BAEMIN (viết tắt của cụm từ Baedal Minjeok) - ứng dụng giao đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc cuối cùng đã “check-in” thủ đô. Và dẫu chỉ mới lăn bánh tại 4 quận ở Hà Thành (Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình), nhưng BAEMIN đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người dùng.
Là ứng dụng giao đồ ăn số một tại Hàn Quốc khi chiếm đến 65% thị phần ở quê nhà, BAEMIN được xem là một trong các unicorn thành công nhất châu Á. Giúp người tiêu dùng có được trải nghiệm ăn uống dễ dàng, tiện lợi và thân thiện là ba yếu tố cốt lõi BAEMIN đặt lên hàng đầu khi triển khai ở thị trường Viêt Nam, mà khởi điểm là TP.HCM.
Sau 365 ngày ngắn ngủi, nhân vật đến sau này gây bất ngờ khi trở thành app giao đồ ăn thuộc vị trí top đầu với nhiều thành tích ấn tượng tại Sài Gòn: hàng chục ngàn đối tác tài xế phủ sóng khắp 18 quận tại TP.HCM, thời gian giao hàng trung bình cho mỗi đơn hàng chỉ trong 20 phút, hàng chục nghìn quán đăng kí trên ứng dụng cùng hàng chục triệu lượt download, nhiều chiến dịch truyền thông được yêu thích trên mạng xã hội,… Điều gì khiến BAEMIN tạo nên kỳ tích ngoạn mục đến như vậy?
Trước tiên, phải kể đến chính là cá tính riêng biệt không lẫn vào đâu được. Từ màu áo xanh mint hút mắt, trẻ trung tràn đầy sức sống, cho đến hình ảnh đại diện chú Mèo mập thân thiện đã gần như "viral" khắp Sài Gòn. Đặc biệt hầu như mọi người đều dành lời tán dương cho thiết kế giao diện app khá thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng, giúp order đồ ăn nhanh chóng, dễ dàng mà không gặp quá nhiều trở ngại.
Thiết kế app khá thân thiện, đơn giản và dễ dàng sử dụng
Bên cạnh đó, BAEMIN hiện đang là dịch vụ giao đồ ăn tích hợp nhiều hình thức thanh toán linh hoạt nhất cho khách hàng. Nếu với những app giao đồ ăn khác chỉ có thể thanh toán tiền mặt hoặc thanh toán thông qua một đơn vị giao dịch trung gian duy nhất; thì BAEMIN lại linh hoạt với 5 lựa chọn như trả tiền mặt, thanh toán thẻ ATM hoặc thẻ tín dụng, cùng các ví điện tử phổ biến trên thị trường như Momo, Zalo Pay,…Khách hàng sẽ có lợi hơn rất nhiều khi có thể tích điểm trên cả ứng dụng BAEMIN và các ví thanh toán điện tử tích hợp trong ứng dụng.
Các chiến dịch marketing thú vị cũng là một điểm mạnh của ứng dụng giao đồ ăn đến từ Hàn Quốc này. Đội ngũ làm content của BAEMIN đã "hô biến" những câu từ quá đỗi quen thuộc trở nên vô cùng sống động, gần gũi, đầy cá tính mang lại cảm giác thích thú dành cho thực khách như "BAEMIN nóng giòn đây!", "Yêu là phải nói đói là phải ăn",… đi cùng đó là các chiến dịch truyền thông "viral" từ Nam chí Bắc như "Chọn quán ăn như chọn người yêu", "Quán ngon quận mình",…
Không dừng lại ở đó, để tối ưu trải nghiệm của các tín đồ sành ăn, BAEMIN thường xuyên update rất nhiều "Bộ sưu tập hàng tuyển" do chính đội ngũ chuyên gia ẩm thực của BAEMIN và các đối tác là những page chuyên về ẩm thực, food blogger hàng đầu Việt Nam nhằm đưa ra những gợi ý hấp dẫn, xóa tan nỗi niềm trăn trở muôn thưở "Hôm nay ăn gì?". Trên thực tế, ý tưởng thú vị và thiết thực này tính đến thời điểm hiện tại dường như chỉ có mỗi BAEMIN là triển khai khá hiệu quả.
Ngập tràn khuyến mãi khủng cũng là cách tân binh này lấy lòng người tiêu dùng. Đúng với tinh thần "lăn tới đâu khao tới đó", BAEMIN đã hào phóng "chiêu đãi" người dân thủ đô với giỏ khuyến mãi siêu hấp dẫn: freeship tất cả các quán, khao cả ba bữa, tuyển tập voucher khủng trùm cuối với một loạt thực đơn hấp dẫn từ ăn vặt, trà sữa, sữa chua cho đến các món Việt, món Âu,…
Cùng với độ chuyên nghiệp đã được chứng minh ở vùng đất ẩm thực đa dạng như Sài Gòn, BAEMIN dường như đang đạt được những bước tiến đầu tiên trong hành trình tiếp tục chinh phục những tín đồ ẩm thực khó tính nhất tại thủ đô Hà Nội.