Quét mã QR - “Thói quen tiết kiệm” thời bão giá

22/05/2022 05:35 PM | Kinh doanh

Nếu khách hàng dùng mã QR để thanh toán thì sẽ nhận được chiết khấu rất tốt thời điểm này bởi hóa đơn càng cao, tỷ lệ giảm giá càng lớn.

Quét mã QR - “Thói quen tiết kiệm” thời bão giá

Với mỗi lần thanh toán bằng cách quét mã QR , khách hàng có thể tiết kiệm được từ 20.000 đồng cho những giao dịch nhỏ như đi siêu thị, mua quần áo, thậm chí tiết kiệm đến 500.000 đồng khi mua điện thoại. Như vậy, chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi ngày, bạn đã có thể tiết kiệm vài triệu đồng/tháng.

Tiện lợi, an toàn, ưu đãi, quét mã QR để thanh toán đã trở thành một thói quen khá phổ biến của người tiêu dùng độ tuổi trung bình từ 20 - 45.

"Mình thấy thanh toán như thế này tiện, vì không sợ bị nhầm số tài khoản, có mã giảm giá. Mình thường quét mã QR khi đi mua quần áo...", bạn Nguyễn Quỳnh Anh, quận Đống Đa, Hà Nội, chia sẻ.

Quét mã QR - “Thói quen tiết kiệm” thời bão giá - Ảnh 1.

Quét mã QR để thanh toán đã trở thành một thói quen khá phổ biến của nhiều người tiêu dùng. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Hóa đơn càng cao, tỷ lệ giảm giá càng lớn. Do đó, các cửa hàng ghi nhận số lượng người chọn phương thức thanh toán bằng mã QR ngày càng tăng, có thời điểm chiếm đến 50 - 60% số lượng giao dịch của chuỗi.

"Hiện tại hình thức thanh toán qua QR Code đang chiếm 30% tổng doanh thu của hệ thống", anh Nguyễn Hồng Sơn, Quản lý một cửa hàng điện thoại, cho biết.

Người dùng tiết kiệm được chút nào, hay chút đó; các cửa hàng dịch vụ mức chiết khấu càng nhiều, lại càng hút khách. Vì vậy, từ cửa hàng nhỏ đến cửa hàng lớn, triển khai mã QR cũng được xem là một chiến lược để kích cầu tiêu dùng.

"Tích tiểu thành đại", vài chục nghìn, thành vài trăm nghìn và lên thành tiền triệu. Xuất phát cho việc thanh toán qua QR là mang lại hiệu quả kinh tế, ngày qua ngày, nó sẽ biến thành thói quen tiêu dùng không thể thiếu. Tăng trưởng 200% so với năm trước về số lượng giao dịch qua thẻ được xem là động lực để các doanh nghiệp có thể mở rộng thêm hệ sinh thái thanh toán.

Theo Hải Vân

VTV

Từ khóa:  qr code
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam nói về khủng hoảng: Khách hàng quay lưng mới là án tử, chứ không phải mất tiền!

Tập đoàn điện tử "bình dân hóa công nghệ" Asanzo từng đối mặt với hai cuộc khủng hoảng liên tiếp về truyền thông và dịch bệnh. Thế nhưng ông chủ Phạm Văn Tam cho rằng người dùng quay lưng mới là án tử với doanh nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm