'Vua chợ ảo' số 1 Nhật Bản: Mọi người trong công ty bắt buộc phải biết tiếng Anh

25/04/2013 12:01 PM | Quản trị

Hiroshi Mikitani là điển hình cho sự thịnh vượng của cộng đồng Internet ở Nhật Bản. Bắt đầu chỉ với 2 người và giờ đây có gần 10 ngàn nhân viên, mục tiêu của Hiroshi luôn thay đổi.

'Vua chợ ảo' số 1 Nhật Bản: Mọi người trong công ty bắt buộc phải biết tiếng Anh

Hiroshi Mikitani trở thành biểu tượng doanh nghiệp sáng tạo ở Nhật Bản với các tính cách: quyết đoán, dám phá bỏ những lệ thường, tự tin, và không bao giờ cảm thấy hài lòng với những gì mình đạt được.

 
Năm 1997 khi Internet còn khá xa lạ với những thương nhân nhỏ, Hiroshi Mikitani từ bỏ công việc ở một ngân hàng và mở ra chợ ảo trên Interner đầu tiên ở Nhật với chỉ 13 nhà cung cấp đa số là bạn bè, rồi từ đó gây dựng nên trung tâm bán lẻ trên mạng lớn nhất Nhật Bản - Rakuten.
 
Trung tâm này đem lại doanh thu 3,2 tỷ đô la Mỹ vào năm 2009, và ông muốn nó trở thành trung tâm lớn nhất thế giới.
 

Managing Asia có cuộc phỏng vấn với nhà sáng lập thương hiệu bán lẻ trực tuyến hàng đầu Nhật Bản:

 

 

Theo Ái Mỹ

kyanh

Nhượng quyền Việt Nam/Managing Asia

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kiếm 281 tỷ đồng từ Google, 8x Đà Nẵng tiết lộ: Doanh thu là thành quả của cả đội, có những dự án lỗ vài tỷ là chuyện thường!

Người này cũng cho biết doanh thu nói trên không phải của riêng anh mà là của cả một đội nhóm phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Thế lực công nghệ đứng sau chuỗi Pizza 4P’s: 100% IT “nhà làm”, chuyển đổi số nhanh gấp 3 lần Tiki, lọt top 10 TMĐT Việt Nam

Trong năm 2021, mục tiêu của Pizza 4P's là ứng dụng AI vào tất cả các sản phẩm tuyến trên, đồng thời ứng dụng "internet of things" để tự động hóa càng nhiều thứ càng tốt, hướng đến quy mô 1.000 nhà hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng không mua nổi nhà ở Hà Nội và Sài Gòn?

Tương lai cho thị trường căn hộ bình dân và nhà ở xã hội - phân khúc có nguồn cung lớn, vẫn khá mù mờ trong thời gian tới.

Tập đoàn tư nhân Việt bí ẩn bán ngô, đậu nành cho các ông lớn Masan, CP, Cargill, Green Feed... mang về doanh thu tỷ đô

Tân Long là nhà cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2017, đơn vị này cung cấp 3,7 triệu tấn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất thực ăn chăn nuôi lớn như CP Việt Nam, VINA Feed, Sojitz, Cargill, Green Feed...

Đọc thêm