'Vua chợ ảo' số 1 Nhật Bản: Mọi người trong công ty bắt buộc phải biết tiếng Anh

25/04/2013 12:01 PM | Quản trị

Hiroshi Mikitani là điển hình cho sự thịnh vượng của cộng đồng Internet ở Nhật Bản. Bắt đầu chỉ với 2 người và giờ đây có gần 10 ngàn nhân viên, mục tiêu của Hiroshi luôn thay đổi.

Hiroshi Mikitani trở thành biểu tượng doanh nghiệp sáng tạo ở Nhật Bản với các tính cách: quyết đoán, dám phá bỏ những lệ thường, tự tin, và không bao giờ cảm thấy hài lòng với những gì mình đạt được.

 
Năm 1997 khi Internet còn khá xa lạ với những thương nhân nhỏ, Hiroshi Mikitani từ bỏ công việc ở một ngân hàng và mở ra chợ ảo trên Interner đầu tiên ở Nhật với chỉ 13 nhà cung cấp đa số là bạn bè, rồi từ đó gây dựng nên trung tâm bán lẻ trên mạng lớn nhất Nhật Bản - Rakuten.
 
Trung tâm này đem lại doanh thu 3,2 tỷ đô la Mỹ vào năm 2009, và ông muốn nó trở thành trung tâm lớn nhất thế giới.
 

Managing Asia có cuộc phỏng vấn với nhà sáng lập thương hiệu bán lẻ trực tuyến hàng đầu Nhật Bản:

 

 

Theo Ái Mỹ

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM