Muốn sự nghiệp thành công, đừng trở thành người hoàn hảo!
Nếu bạn đang dành quá nhiều thời gian tập trung vào làm cho tất cả chi tiết trở nên hoàn hảo, nó có thể cản trở năng suất dài hạn của bạn.
Đối với nhiều người làm việc chuyên nghiệp, việc duy trì một mức độ hoàn hảo dường như là điều bắt buộc để thực hiện tốt một công việc.
Và trong khi điều đó đóng vai trò quan trọng để tập trung vào bên chất lượng công việc, thì đặt quá nhiều chú ý vào sự hoàn thiện lại có thể gây hại nhiều hơn có lợi.
Trong một bài viết gần đây LinkedIn, LaRae Quy, một chuyên gia huấn luyện tinh thàn và cựu nhân viên FBI, giải thích rằng việc đưa ra nhu cầu liên tục về sự hoàn hảo có thể đầu độc quan điểm của bạn về những thứ trông giống như thành công - và cuối cùng có thể phá hỏng sự nghiệp của bạn.
Dưới đây là 4 cách trở thành một người cầu toàn đang làm tổn thương chính tổn thương bạn theo phân tích của Quy:
Bạn không sử dụng thời gian một cách khôn ngoan
Nhiều người thành công đồng ý rằng việc dành thêm thời gian để có được một thứ gì đó hoàn thành chỉ tốt hơn khi nó được thực hiện một cách nhanh chóng, nếu bạn đang dành quá nhiều thời gian tập trung vào làm cho tất cả chi tiết trở nên hoàn hảo, nó có thể cản trở năng suất dài hạn của bạn.
"Những người thành công đưa ra quyết định về cách tốt nhất sử dụng trong thời gian của họ", Quy nói. "Họ không tập trung vào việc hoàn hảo hoặc trở thành tốt nhất, thay vào đó, họ làm những gì là cần thiết để hoàn thành công việc." Hãy phấn đấu đạt tới sự xuất sắc, nhưng không lãng phí thời gian hoàn thiện các chi tiết không có giá trị quan trọng đến cuối cùng.
Bạn nghĩ rằng bạn biết tất cả mọi thứ
Đừng để mình bị dẫn dắt buộc phải có tất cả các câu trả lời bằng cách tìm kiếm các giải pháp sáng tạo và học hỏi những điều mới. "Hãy chống lại các đòi hỏi để trở thành một người hoản hảo biết tuốt và hãy lùi lại một bước" Quy cho biết. Những nhà lãnh đạo vĩ đại thực sự không ngại đặt câu hỏi nếu họ không biết một cái gì đó ngay lập tức. Việc thừa nhận khi nào bạn cần sự giúp đỡ sẽ giúp bạn đi xa hơn so với cách giả vờ theo cách của bạn thông qua một giải pháp tạm thời.
Bạn không linh hoạt
Thông thường, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công cần phải suy nghĩ ngay trên những bước đi của mình để nhanh chóng đối phó với vấn đề nảy sinh. Điều này có thể là thứ khó khăn với những người cầu toàn. "Mong muốn trở nên hoàn hảo sẽ làm tê liệt nhu cầu của chúng ta để thích ứng với những tình huống chuyển động nhanh, thứ đòi hỏi tâm trí cần duy trì sự nhanh nhẹn và linh hoạt," Quy giải thích. Những người thành công nhất không lo lắng về việc giải quyết một vấn đề hoàn hảo ngay lần đầu tiên - họ tiếp tục thử những điều mới cho đến khi họ phát hiện ra điều gì là hoạt động.
Bạn không thành thực
Có một điều tuyệt đối là không có ai là hoàn hảo, vì vậy việc cố gắng để lấp đầy vào một nhiệm vụ không thể sẽ tự động làm giảm tính thành thực của bạn. "Đừng lo lắng về những gì người khác muốn bạn trở thành, hay những phán đoán của họ về bạn," Quy cảnh báo. Hãy dành thời gian của bạn tạo ra công việc tốt nhất bạn có thể thay vì xây dựng một vẻ ngoài của sự hoàn hảo. "Hãy để người khác được truyền cảm hứng từ cách mà bạn giải quyết với sự không hoàn hảo của bản thân."
Kim Thủy
Theo Theo Infonet
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!