Quá trình 'mông má' Ferrari P4/5 độc nhất thế giới: Lau chùi từng li từng tí, 3 người làm việc tỉ mẩn trong hai ngày
Trên toàn thế giới chỉ có duy nhất một chiếc Ferrari P4/5 do Pininfarina thiết kế cho nhà làm phim, đạo diễn và cũng là một doanh nhân khá thành công trong mảng ô tô là James Glickenhaus.
Ammo NYC – một trong những công ty chăm sóc xe chuyên nghiệp hàng đầu tại Mỹ đã từng "qua tay" nhiều mẫu xe đỉnh cao tới nỗi khó có dòng tên nào thuộc diện đình đám ở cả phân khúc siêu xe lẫn xe siêu sang chưa từng có mặt tại đây để "mông má" lại một lần.
Dù vậy, một trong những khách hàng mới nhất của Ammo NYC có lẽ cũng là chiếc xe hiếm nhất từng có mặt tại đây, đó là chiếc Ferrari P4/5 do Pininfarina thiết kế cho James Glickenhaus. Dù là siêu xe hiện đại (2006) nhưng thiết kế xe mang thiên hướng hoài cổ nhiều hơn dựa trên cảm hứng từ các dòng xe thể thao Ferrari trong giai đoạn cuối thập niên 1960 chẳng hạn Ferrari 330 P4.
Do chỉ có duy nhất một chiếc trên thế giới, giá trị của Ferrari P4/5 khó lòng đo đếm được. Đạo diễn James Glickenhaus mất 4 triệu USD để "đặt hàng" 2 thương hiệu Italia cho khâu thiết kế và sản xuất nhưng giá trị xe giờ chắc chắn không dưới 40 triệu USD – con số từng được một thành viên Hoàng gia Ả-rập đưa ra để gạ mua lại chiếc xe thể thao hiếm từ James Glickenhaus nhưng bất thành.
Bộ khung của Ferrari P4/5 dựa trên huyền thoại Enzo trong quá khứ nhưng động cơ V12 6.0L được lựa chọn để đẩy công suất xe lên 660 mã lực, cho phép chiếc xe thể thao độc nhất vô nhị tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong tròn 3 giây – những thông số cực kỳ ấn tượng trong bối cảnh 15 năm về trước. Tốc độ tối đa xe đạt được là 375 km/h.
Trong video được Ammo NYC đăng tải, có thể thấy Ferrari P4/5 được chăm sóc kỳ công như thế nào với mọi công đoạn từ rửa xe, lau chùi các chi tiết chế tác từ sợi carbon, dọn dẹp nội thất, sửa lại lớp sơn gốc rồi đánh bóng và sơn phủ lại lớp bảo vệ bên ngoài được thực hiện rất kỳ công và chuyên nghiệp. James Glickenhaus có vẻ cũng rất yêu mến "siêu ngựa" của mình khi xe tỏ rõ dấu hiệu của việc được vận hành thường xuyên thay vì được "cất tủ" như nhiều dòng tên hiếm khác.
Xem cận cảnh quá trình ‘mông má’ chiếc Ferrari hiếm nhất thế giới
Tham khảo: Carscoops