Puratos Grand-Place Việt Nam và yếu tố cốt lõi của chiến lược phát triển bền vững

18/01/2022 08:00 AM | Kinh doanh

Từ thành công của mô hình thu mua cacao bền vững Cacao-Trace giúp nâng tầm hạt cacao Việt Nam đến chiến lược theo đuổi mục tiêu sản xuất sô-cô-la trung hòa Carbon, Puratos Grand-Place Việt Nam luôn đặt con người làm trung tâm của sự phát triển bền vững vì môi trường và trái đất.

Puratos Grand-Place Việt Nam và yếu tố cốt lõi của chiến lược phát triển bền vững

Cân bằng lợi ích kinh tế và môi trường

Trước tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu và nguy cơ thiếu hụt nguồn cung ứng nguyên liệu sản xuất do ô nhiễm môi trường, nhiều "ông lớn" đã bắt đầu chạy đua trong công cuộc chuyển đổi mô hình kinh doanh. Từ mô hình tập trung lợi ích cho một nhóm cổ đông, các doanh nghiệp hướng tới phát triển vì lợi ích chung, không chỉ cho bản thân doanh nghiệp mà cả các nhóm liên quan bao gồm đối tác, cộng đồng và Trái đất.

Puratos Grand-Place Việt Nam - "ông lớn" ngành cacao Việt Nam, đơn vị tiên phong nghiên cứu quy trình lên men & cải thiện chất lượng cacao Việt Nam để cho ra đời những thanh sô-cô-la Việt Nam (Vietnam origin chocolate) nguyên bản đầu tiên vào giai đoạn 2008-2010, tự hào đưa sô-cô-la Việt Nam vươn tầm thế giới cũng không nằm ngoài xu thế chuyển đổi đó.

Ông Gricha Safarian, Tổng Giám đốc công ty Puratos Grand-Place Việt Nam chia sẻ: "Trong kinh doanh, điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp tồn tại là lợi nhuận. Tuy nhiên, bên cạnh lợi nhuận cho các cá nhân, nền kinh tế bền vững của tương lai cũng đòi hỏi tái phân bổ một phần lợi nhuận trở lại cho môi trường mà ta đã tác động để khai thác tài nguyên, cho người nông dân - nhóm lao động trực tiếp tạo ra nguồn nguyên liệu, các nhân viên và chuỗi cung ứng làm việc ngày đêm vì sự phát triển của doanh nghiệp".

Puratos Grand-Place Việt Nam và yếu tố cốt lõi của chiến lược phát triển bền vững - Ảnh 1.

Ông Gricha Safarian, Tổng Giám đốc công ty Puratos Grand-Place Việt Nam

Puratos Grand-Place Việt Nam không xem các hoạt động trong định hướng phát triển bền vững như là một công việc từ thiện hay hoạt động trách nhiệm xã hội thông thường. Những hoạt động này được xây dựng bắt nguồn từ chính thay đổi bên trong nội tại doanh nghiệp và các nhóm đối tác.

Trong đó, cốt lõi đầu tiên là giải pháp và sản phẩm chất lượng cao - cân bằng giữa lợi ích sức khỏe của khách hàng, người tiêu dùng, không tác động xấu đến môi trường. Kế đến là hệ sinh thái bền vững không chỉ phụng sự phát triển của doanh nghiệp, mà còn bao trùm sự tham gia của cộng sự, đối tác, người nông dân, thành viên trong chuỗi cung ứng và thế hệ tương lai.

Yếu tố cốt lõi thúc đẩy sự phát triển bền vững

Theo ông Gricha, "hai yếu tố cốt lõi mang tới sự phát triển, góp phần làm nên những thành công đáng chú ý của Puratos Grand-Place Việt Nam thời gian qua, nằm ở chiến lược thực hiện tất cả nhiệm vụ một cách đồng nhất trên mọi phương diện và quan trọng hơn cả là con người - đội ngũ trực tiếp biến chiến lược trở thành hiện thực".

Về chiến lược, Puratos Grand-Place Việt Nam đã và đang đi trước trong việc triển khai giải pháp phát triển bền vững, góp phần nhân rộng sức ảnh hưởng và tác động tới các doanh nghiệp thành viên trong hệ sinh thái, góp phần hỗ trợ Chính phủ trong những mục tiêu dài hạn của cả nước.

Puratos Grand-Place Việt Nam và yếu tố cốt lõi của chiến lược phát triển bền vững - Ảnh 2.

Nhà máy sản xuất cocoa mass, thu mua hạt cacao tươi, phơi hạt cacao khô tiêu chuẩn Cacao-Trace tại Bến Tre

Tháng 08/2021, Tập đoàn Puratos Group đã nhận khoản vay ưu đãi xanh lên tới 01 tỷ Euro từ Ngân hàng Thế giới cho chương trình phát triển bền vững Cacao-Trace. Mô hình mang tính cách mạng này được tạo nên từ chiến lược đơn giản và có khả năng thực thi cao "Khởi tạo giá trị & chia sẻ giá trị". Tháng 11/2021, Puratos Grand-Place Việt Nam trở thành đơn vị đầu tiên trong Puratos Group đạt chứng chỉ Trung hòa Carbon Net Zero.

Cũng trong năm 2021, Puratos Grand-Place Việt Nam đóng góp hơn 7.000 cây xanh tại Lâm Đồng, Đắk Lắk. Đây là một cách "tái đầu tư" cho Trái đất đồng thời nâng cao thu nhập của người nông dân tham gia dự án.

Puratos Grand-Place Việt Nam và yếu tố cốt lõi của chiến lược phát triển bền vững - Ảnh 3.

Cung cấp kiến thức canh tác cây cacao cho người nông dân

Năm 2022, trường dạy nghề cho ngành bánh (Bakery School) của công ty sẽ chính thức đi vào hoạt động. Dự án không chỉ trao công cụ giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và cộng đồng mà còn cam kết việc làm đầu ra, môi trường phát triển. Đây chính là tôn chỉ ưu tiên "trao quyền phát triển" cho mỗi cá nhân thay vì chỉ làm từ thiện đơn thuần của Puratos Grand-Place Vietnam.

Hai năm tới, Puratos Grand-Place Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới cung cấp, phân phối sô-cô-la trung hòa Carbon cho thị trường. Đồng thời, tạo ra quy chuẩn mới nhằm đánh giá đúng đắn hơn giá trị bền vững như một khía cạnh để đánh giá chất lượng doanh nghiệp.

Puratos Grand-Place Việt Nam và yếu tố cốt lõi của chiến lược phát triển bền vững - Ảnh 4.

Nhà máy sản xuất sô-cô-la sử dụng 100% năng lượng mặt trời của Puratos Grand-Place Việt Nam


Puratos Grand-Place Việt Nam là một trong những đơn vị đặt nền móng cho sự phát triển của ngành cacao tại Việt Nam. Với quan điểm phát triển bền vững, doanh nghiệp đã tiên phong đạt chứng chỉ Trung hòa Carbon Net Zero, tạo tiền đề cho mục tiêu trở thành doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới cung cấp và phân phối những thanh sô-cô-la trung hòa Carbon (Net Zero).

Tham khảo thông tin mua hàng trực tuyến qua kênh Webshop.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm