PNJ thay đổi cơ cấu tổ chức, luân chuyển vị trí loạt lãnh đạo cấp cao
Loạt lãnh đạo cấp cao PNJ gồm CEO Lê Trí Thông, ông Đào Trung Kiên - Giám đốc Khối chiến lược, ông Nguyễn Ngọc Văn Quân - nắm quyền Giám đốc Khối...được bổ nhiệm các vị trí mới.
Ngày 6/2/2023, HĐQT CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã: PNJ) công bố thông tin về việc thay đổi nhiều vị trí nhân sự cấp cao. Bao gồm:
Ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc PNJ được bổ nhiệm làm quản lý và điều hành Khối Chiến lược của công ty kể từ ngày 6/2/2023 cho đến khi công ty bổ nhiệm được người chuyên trách.
Ông Nguyễn Ngọc Văn Quân - hiện nắm Quyền Giám đốc Khối được bổ nhiệm làm Giám đốc cao cấp - cung ứng kể từ ngày 16/2/2023 trong thời hạn 3 năm.
Bên cạnh đó, HĐQT cũng miễn nhiệm chức danh Giám đốc Khối Chiến lược của ông Đào Trung Kiên để nhận phân công nhiệm vụ mới và bổ nhiệm ông làm Giám đốc cao cấp - Vận hành từ ngày 6/2/2023 với kỳ hạn 3 năm.
Đồng thời, miễn nhiệm chức Giám đốc Khối Tài chính - Vận hành và bổ nhiệm chức Giám đốc cao cấp - Tài chính đối với bà Đặng Thị Lài.
PNJ cũng thông qua miễn nhiệm chức Thành viên HĐQT của bà Lài tại Công ty TNHH Một Thành Viên Thời Trang CAO (CAF) - công ty con của PNJ kể từ ngày 31/3/2023.
Ngoài ra, ông Huỳnh Đức Huy được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc công ty con là Công ty TNHH Một thành viên Chế tác và Kinh doanh trang sức PNJ (PNJP) kể từ ngày 6/2/2023, kỳ hạn 3 năm.
Về tình hình kinh doanh, năm 2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 33.876 tỷ đồng - tăng mạnh hơn 73% và 1.807 tỷ đồng - tăng 75,6% so với năm 2021.
Đại diện PNJ cho biết, tình hình kinh doanh có sự tăng trưởng đồng đều theo từng kênh. Cụ thể:
Thứ nhất, doanh thu bán lẻ năm 2022 tăng 80%, chủ yếu đến từ hoạt động phát triển khách hàng mới, chăm sóc khách hàng hiệu quả cùng các chiến lược hàng hóa phù hợp và chương trình tiếp thị bán hàng đa dạng phù hợp với nhu cầu của từng thị trường, nhóm khách hàng mục tiêu.
Thứ hai, doanh thu bán sỉ cũng tăng 56% so với cùng kỳ nhờ vào việc phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả, danh mục hàng hoá đa dạng.
Cuối cùng, doanh thu vàng 24K tăng 75% so với cùng kỳ do nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô và địa chính trị còn nhiều rủi ro.
Tính đến cuối tháng 12/2022, hệ thống PNJ có 364 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành. Trong đó, mở mới 33 cửa hàng và nâng cấp 31 cửa hàng PNJ Gold; Mở mới 3 cửa hàng Style by PNJ và 2 cửa hàng PNJ Watch.