Phong cách rót vốn thần tốc của Shark Việt là đây: Rót nửa triệu USD vào Triip chỉ sau 30 ngày thẩm định, sang cả Bhutan, "ăn ngủ" 5 ngày 4 đêm để hiểu "bạn đường dài"
"Một cuộc hành trình thực sự không phải được tính bằng dặm, mà bằng những người bạn đồng hành", Shark Việt chia sẻ trên Facebook mới đây. Triip vừa trở thành thương vụ có kết quả thẩm định (DD) nhanh kỷ lục của Shark Tank cả phiên bản Việt lẫn trên thế giới với thời gian chỉ 30 ngày. Lễ ký kết đầu tư diễn ra trong bối cảnh chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 mới lên sóng đến tập thứ 7.
Thương vụ Việt có thời gian DD thần tốc nhất Shark Tank toàn cầu
"Một cuộc hành trình thực sự không phải được tính bằng dặm, mà bằng những người bạn đồng hành", Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT Intracom Group chia sẻ trên Fanpage hồi cuối tháng 8. Và vị cá mập này mới đây vừa tìm được một người bạn đồng hành với thời DD kỷ lục.
Ngày 7/8/2019, Hải Hồ - Cofounder & CEO Triip - xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam mùa 3 tập 3 với màn gọi vốn ấn tượng trên sóng chương trình Shark Tank Việt Nam.
Với khát vọng trở thành Startup ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực du lịch lớn nhất thế giới, Triip đã thuyết phục được Shark Việt đầu tư 500.000 USD đổi lấy 6,6% cổ phần công ty, trong đó 500.000 USD đổi lấy 5% cổ phần trực tiếp, 1,6% còn lại là từ Employee Stock Option (ESO - quyền mua cổ phiếu dành cho nhân viên) có điều kiện (Shark Việt làm việc cho Triip 1 giờ đồng hồ/tuần).
Vừa "chốt deal" trong tập 3, vậy mà Shark Tank Việt Nam chiếu đến tập 7 thì lễ ký kết đầu tư giữa Intracom và Triip đã diễn ra (ngày 6/9). Thời gian thẩm định doanh nghiệp (DD) chỉ trong 30 ngày.
BTC Shark Tank Việt Nam xác nhận: Đây là thương vụ đầu tiên của mùa 3 thẩm định thành công, đồng thời cũng là thương vụ có thời gian thẩm định thần tốc nhất của Shark Tank cả phiên bản Việt lẫn trên thế giới với thời gian chỉ 30 ngày.
Trước đó ở mùa 2, Shark Việt cũng là nhà đầu tư xác lập kỷ lục về tốc độ thẩm định và ký kết hợp đồng với Startup CDTS trong thời gian chỉ 100 ngày.
Trả lời phỏng vấn Trí thức trẻ về con số 30 ngày, Hải Hồ cho biết anh chưa từng nghĩ thời gian DD sẽ nhanh như vậy.
"Từ trước tới giờ chúng tôi đã làm việc với nhiều nhà đầu tư, bao gồm cả nhà đầu tư nước ngoài. Thời gian DD bình quân là 6 tháng, nhanh là 3 tháng. Thời điểm được thông báo kết thúc thời gian DD, tôi thực sự rất shock, vì theo chuẩn của quốc tế như thế là quá nhanh rồi", Hải Hồ chia sẻ.
Không chỉ DD về tài chính, Shark Việt còn DD cả con người, "ăn ngủ cùng" để cảm nhận đây có thực sự là người đi đường dài
Ảnh: FBNV.
Về phong cách DD của Shark Việt, Cofounder Triip cho biết Shark Việt không chỉ DD những số liệu tài chính đằng sau, mà còn DD về con người.
"Đi du lịch là cách tốt nhất để hiểu nhau. Cho nên chúng tôi cũng có 5 ngày 4 đêm ăn ngủ cùng nhau để cảm nhận lại đây có thực sự là người phù hợp để đi đường dài với mình", Hải Hồ kể lại.
"Với anh Việt, chuyện đầu tư này là đầu tư bước đầu. Anh đầu tư vào thực sự là bởi tập thể của Triip. Anh Việt đến Sài Gòn, vào văn phòng, dành 3 - 4 tiếng đồng hồ nói chuyện với all các bạn, và các bạn bên Triip cũng đặt câu hỏi ngược lại. Mọi người cảm thấy các thủ tục kia xong rồi, nhưng điểm quan trọng nhất là câu chuyện đi đường dài với nhau, vì vậy mới có chuyến thực địa Bhutan".
Shark Việt cũng nhắn gửi tới tập thể của Triip rằng những hoạt động của 2 bên sẽ là đi đường dài. Những cái Triip đang làm là khó. Và điều Intracom muốn làm là về du lịch bền vững, mà để phát triển bền vững là phải đi lâu dài. Vì vậy phải đi chung một chuyến để hiểu nhau.
"Giá trị của Triip là Hạnh phúc. Không có gì dễ hiểu hơn giá trị ấy là cùng đi với nhau", Hải Hồ chia sẻ.
Sau khi bắt tay với Shark Việt, Hải Hồ cho biết hai bên sẽ có một số hợp tác sâu hơn tại Việt Nam, không chỉ dừng lại ở việc phát triển app mà còn tham gia những dự án ở ngoài đời. Cụ thể ngày 9/9 sắp tới, Shark Việt và Hải Hồ sẽ cùng tham gia Diễn đàn Du lịch Bền vững tại Hội An.
Diễn đàn này cũng là một cơ duyên để hai bên cùng ngồi xuống bàn câu chuyện làm sao thúc đẩy sự phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam nhiều hơn dựa trên những tiềm lực của Intracom về cơ sở vật chất, về con người cũng như dựa trên kinh nghiệm của Triip trong phát triển bền vững.