Phát minh tuyệt vời cho môi trường của doanh nghiệp Mexico: Ý tưởng thiên tài trong thời đại rác nhựa lên ngôi

27/03/2019 10:20 PM | Thời sự

một doanh nghiệp tại Mexico đã có một ý tưởng được đánh giá là cực kỳ tuyệt vời, khi giải quyết được loại rác gây nhức nhối nhất hiện nay: đồ nhựa dùng 1 lần.

Phát minh tuyệt vời cho môi trường của doanh nghiệp Mexico: Ý tưởng thiên tài trong thời đại rác nhựa lên ngôi

Chắc bạn cũng biết, Trái đất của chúng ta đang trải qua một cơn khủng hoảng rác nhựa thực sự, và thứ rác gây nên cơn khủng hoảng ấy chính là các loại đồ nhựa dùng một lần.

Trước tác hại của nhựa, ai cũng hiểu rằng chúng ta cần phải giảm bớt nhựa mà chuyển sang các loại vật dụng thay thế xanh hơn và có thể tái chế. Nhưng không phải tự nhiên mà có người ví đồ nhựa dùng một lần chính là "ung nhọt" trong công cuộc chống lại rác nhựa của con người hiện nay. Thực sự khó lòng từ bỏ đồ nhựa dùng một lần, khi chúng đáp ứng đủ 3 tiêu chí: Tiện, Sạch và Rẻ.

Thay thế cũng được thôi, vấn đề là ở chỗ nếu vật thay thế không đủ "tiện", sẽ rất khó để tạo ra sự thay đổi cho cả cộng đồng. Tuyệt vời nhất sẽ là tạo ra được sản phẩm dùng một lần nhưng được làm từ nguyên liệu xanh, phù hợp với môi trường.

Nắm được điểm cốt lõi này, Biofase - công ty của Mexico đã đưa ra một ý tưởng thiên tài và đầy tiềm năng trong bức hình dưới đây.

Phát minh tuyệt vời cho môi trường của doanh nghiệp Mexico: Ý tưởng thiên tài trong thời đại rác nhựa lên ngôi - Ảnh 1.

Công trình của Biofase là tạo ra dao, dĩa, đũa thìa... làm từ những trái bơ. Đây đều là các vật dụng dùng một lần, có độ cứng cáp tương đương với nhựa, nhưng sẽ phân hủy nhanh hơn gấp cả ngàn lần.

Cuộc cách mạng của cậu sinh viên ngành kỹ sư hóa

Khi Scott Munguía theo học ngành kỹ sư hóa, anh chưa bao giờ nghĩ rằng có ngày mình có thể cách mạng hóa toàn bộ ngành công nghiệp phân hủy sinh học trên thế giới.

Mọi thứ bắt nguồn từ một dự án trong lớp học, khi Scott tìm cách biến hạt bơ thành các đồ dùng sử dụng 1 lần. Sau đó anh chợt nhận ra rằng nó không chỉ giúp mình được điểm cao, mà còn là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời.

Phát minh tuyệt vời cho môi trường của doanh nghiệp Mexico: Ý tưởng thiên tài trong thời đại rác nhựa lên ngôi - Ảnh 2.

Scott và 2 người bạn đã lập ra Biofase. Công việc chính của công ty này là tái sử dụng hạt bơ - vốn chiếm tỉ lệ không nhỏ trong tổng số rác thải của người Mexico. Họ thu gom từ các công ty sản xuất dầu trước khi bị vứt, sau đó biến chúng thành vật dụng dùng 1 lần.

Các sản phẩm của Biofase bao gồm dao, dĩa (nĩa), thìa (muỗng) và ống hút. Tất cả đều phân hủy được trong tối đa 240 ngày. Nghe thì lâu, nhưng nếu so với con số hàng ngàn năm của rác nhựa thì không là gì cả.

Phát minh tuyệt vời cho môi trường của doanh nghiệp Mexico: Ý tưởng thiên tài trong thời đại rác nhựa lên ngôi - Ảnh 3.

"Mọi thứ tồn tại trên Trái đất đều là một phần của các vòng tuần hoàn tự nhiên. Vấn đề ở rác nhựa là nó tồn tại, nhưng đứng ngoài vòng tuần hoàn đó," - trích lời Scott.

Ở thời điểm hiện tại, công ty vẫn đang phát triển rất mạnh. Theo số liệu báo cáo, mỗi năm công ty sản xuất 300 - 400 tấn dao, nĩa và ống hút, đồng thời đang tìm cách phát triển sản xuất đĩa và hộp đựng thực phẩm. Hiện tại, Biofase đang vươn ra phạm vi Hoa Kỳ, Trung Mỹ và một vài quốc gia tại châu Âu.

Phát minh tuyệt vời cho môi trường của doanh nghiệp Mexico: Ý tưởng thiên tài trong thời đại rác nhựa lên ngôi - Ảnh 4.

Tham khảo: BS, VT.co 

Theo T.O.P

HELINO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Forbes: Toàn cầu hóa do Trung Quốc dẫn đầu đang đến hồi kết

Xu thế toàn cầu hóa do Trung Quốc dẫn đầu chắc chắn sẽ phải thay đổi sau dịch Covid-19 cũng như chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. Một số quốc gia sẽ là người giành phần thắng trong khi một số khác sẽ bị bỏ lại phía sau.

PewPew: Chiếc áo phông 30.000 đồng mặc 5 năm vẫn thấy mới và khối nợ “siêu to khổng lồ” sau đại dịch Covid-19

Công việc kinh doanh bị ảnh hưởng nặng vì đại dịch Covid-19, nợ nần nhiều hơn, nhưng PewPew vẫn tỏ ra rất lạc quan, tự tin vào khả năng xoay sở với nguồn tài chính eo hẹp.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Dong A Solutions: Facebook thiếu những "đốt mía lợi nhuận" then chốt, chưa đáp ứng 3 mối quan tâm lớn của người dùng nên "đừng hòng" giành cả miếng bánh TMĐT

Facebook có lợi thế về tiếp thị nhưng 3 "đốt mía" lợi nhuận quan trọng là lưu kho, vận chuyển, hậu mãi thì ông lớn này đều chưa thể tham gia. Đồng thời, với việc chưa đảm bảo được vấn đề chất lượng sản phẩm và uy tín người bán, điều từng suýt hủy diệt Tabao hay Ebay, Facebook sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giành được một "miếng bánh" thị phần của thương mại điện tử.

Cỗ máy in tiền bí mật của Jack Ma: Startup tạo ra 2 tỷ USD lợi nhuận trong 1 quý, được định giá lớn hơn Goldman Sachs và Morgan Stanley gộp lại

Trong khi hầu hết các startup trên thế giới đều chỉ đốt tiền, Jack Ma lại sở hữu một công ty tạo ra lợi nhuận lên tới 2 tỷ USD 1 quý.

Đọc thêm